Max's POVWhy does he keep annoying me? Is it even my fault that I just cant stop my self from exploding?
If I were him di na ako manggugulo...nakakainis na talaga sya.
Naglalakad ako ngayon dito sa ground ilang beses na akong nale-late kaya pumunta nalang ako sa isang cafe I think itong cafe na'to ang pina ka walang costumer dahil ang mga designs dito ay makaluma na um-order ako ng coffee habbang naghahanap ng upuan naisip ko yung suggestion sa akin ni Hanzo.Secretary? For what? Eh wala naman akong paki sa mga club club na yan .
Naisip ko kung tatanggapin ko yun pwede akong mag cut ng classes ko at mag advanced lesson nalang pero some thing keep coming to me bakit sinasabi ng kalahati ng utak ko na tanggapin mo pero ang kalahati nito ay sumasalungat.
Habang pinagiisipan yun kinuha ko ang cellphone ko sa bulsa ng jacket ko at isinaksak sa tenga ki ang earphones ko at namili ako ng kanta "Señorita"
"I love it when you call me señorita" panimulang lireko ng kanta na ikinatigil ko.
"Señorita? Tsk I wish may tumawag sa akin ng gano'n."
"Señorita?" Magandang ngiti ang bumungad sa akin. But how napalakas ata ang pag ka sabi ko.
And here comes Hanzo wearing a big smile on his face."Stop calling me that way" sambit ko,oo gusto kung matawag na señorita pero hindi galing sa kanya.
"I thought you want someone to call that way?" Natatawang tanong nya.
"So what do you think about my offer last day?"
Pa iiba nya sa topik."Tsk I dont care about being youre secretary"
I leave the coffee sya at nandun lang sya ramdam ko rin na sinusundan nya ako ng tingin kaya di ko nalang sya nilingon.
A new day has come walng magulo at maingay sa campus at yun ang pinagtataka ko pero masaya dahil wala ng asungot.
Buti nalang at wala sila wala ng manggugulo sa akin...sa amin.
But the truth is my part sa akin na namimiss ko sila I mean sya...si Hanzo Baka akalain nyo yung demonyo eh.
I really miss him not much pero namimiss ko sya and I hate it.
Should I accept his offer?
Should I be his secretary?
YOU ARE READING
When The Nerd Change
RomanceShe's a nerd but unlike the regular nerd she fights againts those who bully her, Maxine is a nerdy girl but unlike those regular nerd she has a fearless heart even though she knew that,that what she does will hurt her. What if that nerdy girl change...