CHAPTER 13: JUN

778 18 0
                                    

***

Hays pa'no kami matututo kung wala man lang teacher na pumapasok? Leche may mga dugyot  pa dito sa likod ko na walang ginawa kundi asarin ako,hilain ang buhok ko,at sipasipain yung upuan ko nakainis na talaga bwesit na to!

"Di mo ba talaga kami papansinin?" Tanong ni asungot #2 (Hanzo)

"What for" sabay irap ko sa kanya.

"Tsk"

"It impressed me" napabuntong hiningang sabi nya. I mean si demonyo (Daniel)

"I dont care." wika ko pero di parin sya nililingon.

"Aish! Bagay talaga yang buhok mo sayo...magulo" tsk kala ko naman magand.

"Chee! Mga leche kayo!" Sabay tayo ko at iniwan sila.

Nakakabwesit  kahit isang araw lang na di nila ako guluhin okay na. Dapat talaga di nalang ako nag transfer dito bwesit nakakainis! Ang sarap nila ilunod sa kumukulong mantika mga bwesit! Lalo na yung Daniel yung mata nya di bagay sa kanya ang ganda ng mata nya tapos yung ugali nya ang panget! Duh!

"Ow! Heres the nerdy fighter" wika nung lalaking medyo kulot ang buhok na maputi.

Mulha syang bulbol!

"Whay is it you want?" Tanong ko habang pinaglalaruan ko lang ang kuko ko.

"Want to have drinks with me?" What? Really? Niyaya nya ko? Huh! As if papayag ako ang panget nya!

"Ewwww!" Pandidiri ko sa kanya.

Wala akong balak makipag kaibigan sa mga hinayupak na gaya nya.

"By the way that girl shes planning something tomorow so dont do anything stupid" sabay turo nya sa babaeng kasama ni Daniel sa Prom night.

Ano nga ba pangalan nun? Ay basta ewan ko wala akong paki.

"Oy! Diba ikaw yung nerd na bumugbog dun sa babae kahapon?" Salubong sakin nung nerd na nakayuko lang.

"Oh? Sino ka nga ulit?" I think I see her somewhere eh.

"O--oh...ah ako si Minsu...Son Minsu"

"Oh? Ah ikaw yung sa group namin?"

"Oh oo"

"Ah sige may gagawin pa kase ako eh"

"Oh sige"

Umalis na ako total wala din naman akong klase at walang teacher uuwi nalang ako sa dorm ko since wala din naman akong gagawin.

After  10 mins. Of walking nakaratin na ako dito.

Wait bat bukas ang ilaw naiwan ko ba kanina? May nakapasok ba dito?  Kinuha ko yung walis sa may pinto at dahan dahang binuksan yung pinto.

"Ay butiki!" Letche.  Jun?

"Noona!" What the? Bat sya nandito dapat nasa States sya nagaaral.

"Hoy! Bat ka nandito alam ba nila mama toh? Letche ka pano mo nalaman na nandito ang dorm ko huh?"

"Eh noona wag mo muna sabihin kina mama at papa ayuko umuwi."

"San ka matutulog?" Jusko letche na batang to.

"Dito" what the eh ang liit liit ng dorm ko eh nakakabwesit naman to si Jun.

"Magbihis kana nga!"

By the way kapatid ko sya sa States sya nagaaral pero ewan ko kung bat sya umuwi nakakainis! Pano kung nalaman to nina papa edi ako na naman napagalitan dahil baka aklain nila di ko sinabi sa kanila na nandito na sya.

"Noona dito muna ako for 1 week" what jusko sige na nga nakakainis... di ko na sya sinagot at dumeretso nalang sa kama ko.

Problemado na nga ako dumagdag pa to nakakainis na talaga sya apat na silang mga asungot letche ayuko na talaga!



AN:

Dear reders please support this story I PURPLE YOU💜

When The Nerd ChangeWhere stories live. Discover now