Chapter 3

4.5K 98 3
                                    

PAANO SUPILIN ANG LIHIM NA PAG IBIG

RUBI BOOK 2

"ACE"

BY:EMMZ

CHAPTER 3....

Hindi maalis alis ni Ace ang kanyang tingin sa babaeng kaharap kaya hindi niya napigilan na ipakilala ng kusa ang sarili habang abala ang mga kasama nito sa pakikipag deskusyunan....

"Hi if you don't mind im Ace,..Ace Meneses ang panganay na anak ni Mr.Axel Meneses and Mrs.Rubi del Sol!,..may I know who you are please!,...ani Ace saka inilahad nito ang kamay sa babaeng kaharap...

"Im Yvonne Martinez daughter of Mr.Roman Martinez and Levy Martinez,..nice to meet you!...sagot ni Yvonne saka tinanggap nito ang kamay na nakalahad ...

Pakiramdam ni Ace ay may kung anong kuryenteng nanulay sa kanyang mga kamay ng magdaop ang palad nila ni Yvonne kaya naman napahigpit ang kapit niya sa kamay nito at hindi niya namalayan na napisil nito ang kamay ng dalaga at ng mapatingin sa ditto ay parang namumula ang mukha niya at sadya nitong ibinaba ang tingin sa mga kamay nilang magkadaop...

"Excuse me if you don't mind can I take my hand off?...nakikiming wika ni Yvonne kay Ace dahil naman sa pagkakatitig nito sa kanya na animo ay parang nakakatunaw...

"Ah sure!,..sorry huh if nakalimutan ko,..anyway don you want some drinks or wine instead?....ani Ace saka tinawag nito ang waiter at lumapit naman ang waiter sa kanila..

"Yes sir ano po ba ang kailangan nila?...magalang na tanong ng waiter kay Ace..

"Boss paki bigyan mo nga kami ng 2 glass of red wine please!...paki usap ni Ace na agad namang sinunod ng waiter at ilang minute nalang at bumalik ang waiter na dala ang inorder ni nAce...

"Sir heto nap o ang order ninyo!...wika ng waiter saka inilapag ng dahan dahan ang red wine sa may mesa at agad ding umalis pagkalapag ng pagkain..

"Here's your wine!,..saka inilapag ni Ace ang glass wine sa may malapit ng kamay nin Yvonne habang nakatingin sa mukha nito...

"Thank you!,..tanging saad ni Yvonne saka kinuha ang glass wine at sinimsim ang alak at ng saktong tumingin kay Ace ay nakatitig pala ito sa kanya at ngumiti pa ito ng pagkatamis tamis kaya bigla siyang nakaramdam ng hiya at pinamulahan siya ng mukha...

"Ok ka lang ba rito o you want to explore around and im willing to be as your guide!....saad ni Ace saka iginiya niya ang kanyang braso para kay Yvonne..

"Ah eh!...hindi makasagot si Yvonne sa tanong ni Ace ng biglang sumingit ang daddy ni Yvonne..

"Oh iha nagkakilala na ba kayo ni Ace?,.siya ang papalit sa pwesto ni Mr.Axe Meneses kaya dapat mong makilala dahil siya na ang mamamahala sa negosyo na pinagsosyohan naming ng kanyang daddy....salaysay ng daddy ni Yvonne.

"Opo daddy nagkakilala na kami!,..sagot ni Yvonne sa kaniyang ama..

"Sa katunayan nga po ay niyayaya kop o siyang ipasyal sa kabuuan ng bahay para hindi siya mainip rito!...singit ni Ace sa usapan..

"Ah ok maganda iyan iho dahil matatagalan pa kami rito!,..o iha sama kana para hindi ka maboryong rito at nakakainip ang maghintay ng matagal...muling wika ng daddy ni Yvonne na tinanguan nalang niya dahil talaga namang nakakabagot ang maupo nalang sa isang sulok nang walang kausap...

Samantala ay naghahanda na si Rhodney sa pagpunta sa party ng kanyang tito Ace para sa kanyang pinsan na si Ace ng maalala niyang tawagan ang kanyang nobya...

"Oh babe asan ka?...tanong ni Rhodney sa kausap sa kabilang linya..

"Im with my parents we're here at the party!,..why babe?...sagot ng nasa kabilang linya..

RUBI 2...Paano Supilin ang Lihim na Pag Ibig...by...emalbinoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon