Chương 5

1.3K 126 22
                                    

Chương 5

Loài người quy về trạng thái ban đầu cũng chỉ là một tế bào noãn được thụ tinh.

***

Trans: Hoàng Chiêu Hy x Beta: Red

"Cũng không thích." Kỷ Triệu Uyên nói xong thì vào phòng bếp nấu cơm.

Lần này lòng hiếu kỳ của Sở Cửu Ca bị khơi lên tột độ, cậu dứt khoát đi theo. Kỷ Triệu Uyên cũng không khách sáo, thẳng thắn ném hai củ tỏi qua: "Lột đi."

Bé ngoan Sở Cửu Ca ngồi xổm trên mặt đất lột tỏi. Việc này cậu quen lắm, bạn gái trước là dạng mẹ hiền dâu đảm, món sở trường chính là cà tím nướng – quả cà dài nhỏ cắt thành hai nửa nướng chín bảy phần, lớp vỏ màu tím biến thành màu tương, nhăn nhúm dính sát vào thịt quả thơm mềm. Đáy nồi rải một lớp dầu, phi tỏi băm đến khi xém cạnh, sau đó rót vào nước mắm và dầu giấm, thêm chút đường thêm chút muối rưới lên quả cà. Chờ mùi vị ngấm sơ một chút, lại để lên giá nướng, rắc bột ớt và thì là lên, đợi đến dầu ngấm, nhỏ giọt lên than, phát ra tiếng vang "lách tách", Sở Cửu Ca liền há to miệng chuẩn bị được đút ăn. Mùi vị đó tan chảy trên đầu lưỡi, miếng nào cũng như thiên đường, ngon đến mức cậu sẵn sàng đánh đổi cả mạng sống.

Kỷ Triệu Uyên thấy Sở Cửu Ca ngồi xổm trên mặt đất không nhúc nhích, cứ nhìn tỏi cười, trên mái tóc quăn còn dính một miếng vỏ tỏi màu trắng, nhìn cực kỳ ngốc nghếch. Kỷ Triệu Uyên nhếch miệng, giấu đi nụ cười đã đến bên môi, anh dùng cẳng chân không nhẹ không nặng đụng vào sau lưng Sở Cửu Ca: "Có thể nhanh lên một chút không?"

"À... Được." Sở Cửu Ca nuốt nước miếng, tặc lưỡi, thành thạo cầm hai đầu tép tỏi, vừa cầm vừa bóc liền lột ra một tép tỏi trắng mập, chẳng mấy chốc vỏ tỏi đã chất thành một ngọn núi nhỏ bên chân.

Sở Cửu Ca cầm tỏi, dùng nước rửa một lúc rồi mới đưa cho Kỷ Triệu Uyên: "Nghe nói bên này có thể trực tiếp uống nước trong vòi, thật không?"

"Ừ." Kỷ triệu uyên vừa dứt lời đã thấy Sở Cửu Ca tới gần vòi nước, trực tiếp uống hai hớp lớn.

"Chất lượng nước không tệ, ngọt thật đấy." Sở Cửu Ca dùng mu bàn tay lau lau miệng, cặp mắt to cong cong nheo lại, xem ra hết sức vui vẻ.

"..." Kỷ Triệu Uyên đến Mỹ từ hồi trung học cơ sở, những việc khác đều thích nghi được, nhưng vẫn không tiếp thu được việc người Mĩ thích nước đá này. Như dượng của anh, mỗi lần đổ xăng xong đều phải mua hai túi nước đá, uống gì cũng phải thêm đá. Nhìn mà hai bên xương sườn Kỷ Triệu Uyên phải run lên, cóng đến mức dạ dày cũng phải co lại. Anh rót một ly nước từ trong bình nước nóng ở bên cạnh, đặt trên mặt bàn đá cẩm thạch, "Mới đun sáng nay, còn ấm đấy."

"Không cần đâu, giữa mùa hè phải như vậy mới thoải mái" Sở Cửu Ca lại uống một hớp ở vòi nước, tiện thể tạt nước lên đầu một chút, "Hồi trước chơi bóng xong lười đi mua nước, toàn làm thế này cả. Có điều nước ở Trung Quốc chẳng ra làm sao, uống thẳng vừa khô vừa chát, cổ họng cũng sắp thành giấy nhám rồi."

[ĐM] Khiếm Khuyết Gen Yêu ThươngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ