Chương 4
Anh, anh thích đàn ông à?
***
Trans: Red de Ed
Sở Cửu Ca theo dòng người đi ra, quét mắt xung quanh một vòng, không nhìn thấy ai giơ bảng đến đón mình. Cậu lấy hành lí, ngồi trên băng ghế vừa chơi điện thoại vừa chờ.
Qua khoảng mười lăm phút, một đôi giày da Oxford màu đen xuất hiện trong tầm nhìn cậu. Ánh mắt ngước lên, một đôi chân dong dỏng rắn chắc sau lớp quần Tây, hông lưng chiết vào tạo thành đường cong hấp dẫn, theo hai bên thân người dẫn thẳng đến bờ vai rộng rãi.
Hồi chưa tốt nghiệp cấp ba thì Sở Cửu Ca đã cao khoảng mét chín, hai năm nay lại cao thêm mấy phân. Cậu đứng dậy, giật mình phát hiện người trước mặt còn cao hơn mình.
Kỷ Triệu Uyên khác hoàn toàn với tưởng tượng của cậu, cúc áo sơ mi cài đến nút cao nhất, thắt cà vạt màu lam đậm, trên sống mũi đeo chiếc kính khung hẹp. Vừa cấm dục vừa chín chắn, bộ dáng toát lên nghiêm túc hết sức tự nhiên.
Đẹp trai quá.
Kỷ Triệu Uyên mở điện thoại ra, so sánh Sở Cửu Ca với người trên màn hình một cách cẩn thận, hỏi: "Cậu là Sở Cửu...?"
Sở Cửu Ca ngượng nghịu gãi đầu: "Tên em nhìn thì có vẻ hay, nhưng lại bắt nạt người khác quá, cảm giác như kiểu ai cũng phải gọi em là 'anh' ý. Hay là anh cũng gọi giống mọi người, gọi em là Tiểu..."
"Tiểu Sở, tôi là Kỷ Triệu Uyên." Anh cau mày, cúi đầu nhìn bàn tay phải mà Sở Cửu Ca đưa ra, lại chẳng bắt lấy, "Đi thôi, tôi không có nhiều thời gian." Nói xong chân dài sải thẳng về phía cửa sân bay.
Xem chừng không phải là người dễ gần cho lắm, chưa cả nghe người khác nói hết mà đã... Sở Cửu Ca thầm oán, tỏ vẻ phóng đại làm khẩu hình miệng sau lưng Kỷ Triệu Uyên: "Không có thời gian đâu! Lên xe mau!"
Cậu tự mình chọc cười mình, vừa ngẩng đầu lên thì thấy Kỷ Triệu Uyên đang đứng bên ngoài có hơi bất nhẫn. Vội vàng thu lại biểu tình, cậu nhếch môi, đi ra theo.
Kỷ Triệu Uyên thu lại ánh mắt, xem đồng hồ trên tay, chân mày càng cau chặt hơn.
Anh lái chiếc Audi SQ5 màu đen, Sở Cửu Ca liếc nhìn vẻ mặt Kỷ Triệu Uyên, ngồi vào ghế phó lái hết sức lặng lẽ, tự giác đeo dây an toàn.
Đồ trang trí trên bảng điều khiển rất đặc biệt, kết hợp hoa cỏ và búp bê hoạt hình với nhau. Bốn con búp bê mọc cỏ trên đầu, xe vừa khởi động thì bắt đầu lắc lư.
Sở Cửu Ca ghé vào gần hơn, phát hiện con búp bê ở sau cùng chính là phiên bản chibi của Kỷ Triệu Uyên, mặt khắm ơi là khắm, gật đầu đắc ý. Trong lòng nó ôm một cặp vợ chồng, bên trái là búp bê mập mạp tóc vàng mũi lõ, bên phải là búp bê mặc sườn xám Trung Hoa, tóc búi, hết sức tao nhã. Ở phía trước nhất là một cô bé người lai răng sún tết tóc đuôi sam, cầm một miếng dưa hấu, há to miệng cười.
"Đây là người nhà anh à?" Sở Cửu Ca chọc vào búp bê Kỷ Triệu Uyên, khiến nó càng lắc mạnh hơn.
"Mẹ và ba dượng tôi." Kỷ Triệu Uyên dùng một tay giữ lái, một tay giữ đầu con búp bê, sau đó chạm vào con ở trước nhất, không ngờ lại thoáng mỉm cười, "Đây là Reily em gái tôi, năm nay mười tuổi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khiếm Khuyết Gen Yêu Thương
General FictionKỷ Triệu Uyên mắc hội chứng Asperger*, không thể hiểu được chính xác cảm xúc của người khác. Sở Cửu Ca như một trái cam bự, sống động thơm mát lăn vào đời anh. Công Aspie x Thụ toả nắng đầy sức sống, một ngôi sao lạc đường tìm thấy quỹ đạo của mình...