Chương 12
Tôi theo đuổi anh ấy! Là tôi theo đuổi anh ấy!
***
Trans: AnWei x Beta: Red
Kỷ Triệu Uyên không chỉ đến đón Sở Cửu Ca đi mua nhẫn, anh bình tĩnh thông báo một quyết định khác: "Ngày mai tôi phải đi Mojave công tác hai tuần."
Sở Cửu Ca có chút phấn khích, cậu có thể tự do hai tuần rồi! Không cần đi học, không dậy sớm, muốn làm gì thì làm, còn có thể độc chiếm toàn bộ cái giường. Sau đó nhất định phải cùng bọn Tề Uy chơi bóng rổ, có cơ hội sẽ đến quán bar ở đây để trải nghiệm....
Kỷ Triệu Uyên quay đầu nhìn Sở Cửu Ca cười ngu, tiếp tục nói: "Cậu đi với tôi."
"Phụt!" Dưa bở đã chín lại thoáng chốc xanh lè . Sở Cửu Ca hỏi anh: "Anh đi làm gì?"
Kỷ Triệu Uyên lái xe, mắt nhìn thẳng: "Tổ bộ môn có một dự án."
"Mấy học giả các anh không phải rất chú trọng tính bảo mật hay sao." Sở Cửu Ca vẫn muốn giãy giụa: "Em đi không thích hợp đâu."
Kỷ Triệu Uyên suy nghĩ một lát rồi nói: "Cậu mang theo sách, ngoan ngoãn ở khách sạn ôn bài là được."
Kỷ Triệu đỗ xe ở bãi đậu xe gần phố đi bộ, đưa danh sách những thứ cần mua cho Sở Cửu Ca: "Cậu đi mua thức ăn, tôi đi mua nhẫn, hai mươi phút sau gặp ở đây."
Sở Cửu Ca kéo tay anh lại: "Em đi với anh."
Kỷ Triệu Uyên nhìn cậu nắm lấy tay áo mình, khẽ cau mày.
"Em không có tiền mà." Sở Cửu Ca đầy vô lại, "Hay là anh đưa thẻ tín dụng của anh cho em mượn nhé."
Kỷ Triệu Uyên không mang theo tiền mặt, tất nhiên cũng không thể đưa thẻ cho cậu. Anh cùng đường, đành phải dẫn theo Sở Cửu Ca vào tiệm Cartier.
Kỷ Triệu Uyên giật tay áo ra khỏi tay Sở Cửu Ca, lạnh mặt nhìn cô nhân viên gốc Hoa nói: "Tôi muốn một chiếc nhẫn nam."
Cô nhân viên EQ rất cao, nhìn thấy hai người đàn ông không được tự nhiên đi vào cũng vẫn mỉm cười tiếp đón, đưa cho bọn họ những mẫu mới nhất vừa được đưa ra thị trường. Cô mang găng tay trắng, cẩn thận lấy mấy chiếc nhẫn đơn giản dành chon nam, dùng tiếng Trung giải thích: "Thưa anh, đây là chiếc nhẫn bán chạy nhất của chung tôi, nó được thiết kế theo phong cách độc đáo của thương hiệu chúng tôi. Nó mang ý nghĩa hạnh phúc mỹ mãn, vô cùng thích hợp dùng làm nhẫn cưới."
Sở Cửu Ca dựa vào quầy, để cô nhân viên đeo thử cho mình. Cậu chăm chú so sánh một phen, cuối cùng nhìn hai chiếc nhẫn mà do dự, không biết nên chọn chiếc nào. Cậu đưa hai tay đến trước mặt Kỷ Triệu Uyên: "Cái nào đẹp hơn?"
Kỷ Triệu Uyên không để ý đến cậu, bước một bước về trước, bảo cô nhân viên ở quầy: "Lấy cái rẻ nhất."
"Này!" Sở Cửu Ca đẩy anh, "Là nhẫn cưới đó anh hiểu không!"
Kỷ Triệu Uyên giữ cổ tay cậu, nhướng mày hỏi: "Hay là để cậu trả tiền nhé?"
Sở Cửu Ca giật giật môi, không nói lời nào. Cậu nhìn cô nhân viên, cười ái ngại: "Tôi cũng thấy giá cả không quan trọng, quan trọng là tình cảm trong đó, cô nói xem có đúng không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] Khiếm Khuyết Gen Yêu Thương
General FictionKỷ Triệu Uyên mắc hội chứng Asperger*, không thể hiểu được chính xác cảm xúc của người khác. Sở Cửu Ca như một trái cam bự, sống động thơm mát lăn vào đời anh. Công Aspie x Thụ toả nắng đầy sức sống, một ngôi sao lạc đường tìm thấy quỹ đạo của mình...