-_19_- Few Meters Away From The Cliff

11 4 0
                                    

"Few Meters Away From The Cliff"

Daine POV

"Dad?!! Mom?? Ano na naman po ba 'tong pumasok sa isip nyo?!! Nakakahiya na oh! Dad please bitawan mo na' ko!"

"Honey higpitan mo pa, nag e-enjoy pa si Daine sa kanya eh"

"Aray naman Dad! Tsk. Pakawalan mo na nga ako! Lance??? Tulungan mo naman si Kuya oh!"

"No Kuya. I won't help you. I'm enjoying watching your embarrassment so why would I?"

"Wala kang kwentang kapatid! D-Daine p-pumikit ka please??? H-hindi mo pwedeng makita yan! N-nakakahiya!"

Hindi ko alam kung saan ako matatawa eh, kay Chaze ba o dito sa bagay na kinakahiya nya.

Pilit kasing nag uumalpas si Chaze mula sa pag kakahawak sa kanya ni Tito Richard. Pulang pula na sya dahil sa kahihiyan (Ang cuta nya mamula hakahak *^__^*v), well sino nga ba namang hindi mahihiya kung ganito ang trip ng parents mo?

Yung kapatid naman nyang si Lance, ayun may hawak na video cam at nire-record ang kapatid nyang sobrang pula na at hindi maka alis sa dahil sa Daddy nya.

Yung Mommy naman nya, binabantayan yung mga barbecue sa ihawan. Ang bango ng amoy. Parang nagutom ako bigla. PG talaga =___=

"Chaze anak, wag kang kj okay? See? Nag e-enjoy pa si Daine sa magagandang tanawin mo oh! Diba dapat masaya kang makitang masaya ang nililigawan mo? Look at Daine oh! She's really enjoying watching you!"

Tumingin naman ako kay Chaze. Hindi ko talaga mapigilang hindi mapatawa dahil sa hitsura nya ngayon.

"D-Daine naman! Wag kang mag enjoy please? Wag kang tumawa dyan! Wag mong pag masdan lahat yan okay? Come on Juliet ligtas mo si Romeo mo bilis!"

Imbis na makinig sa kanya, mas lalo ka pa syang inasar, nag 'bleeh' ako sa kanya. Yung reaction nyang nag mamakaawa sa'kin? Ayun, after kong dilaan naging NR, blankong nakatingin sa'kin. Nakakatuwa talagang asarin ang isang 'to.

"Yucks kuya, nakakadiri! Juliet? Romeo? The hell with those endearments of yours? It so gross! If I were courting Dae-no, if I was Daine's boyfriend. Then I gonna called her pitchy pie and she gonna called me pitchy pitchy! That's obviously nth times sweeter and manly than Romeo and Juliet thingy!"

Lahat naman kami nag sitawanan dahil kay Lance... Yung blankong mukha ni Chaze kinina, ngayon ay nandidiring nakatingin sa kapatid nya at pinipigilang matawa

Sa imagination ko pa lang na kung sakaling inrelationship ako then pitchy pie at pitchy pitchy ang endearment namin, I swear to God, makikipag hiwalay agad ako!

Dahil sa kakatawa ni Tito Richard medyo lumuwag yung pag kakahawak nya kay Chaze. Sinamantala yun ni Chaze pero hindi naman umobra, ang lakas talaga siguro ni Tito Richard.

"Are planning to escape baby? Hindi pa pwede okay? Hayaan mo munang mag enjoy ang JULIET mo sa mga alaala mo"
Sweet na sabi sa kanya ni Tito Richard. Yung reaksyon naman ni Chaze, halatang nandidiri... Napatawa naman ako. So talagang bini-baby pa din sya ng parents nya? Grabe, kung ganun siguro sina Tatay at Mom sa amin ni Dash, paniguradong nilayasan na namin sila. =___=

"The fck with the baby?! damn that sickening sweet voice too!!"
Biglaang malutong na mura ni Chaze. Agad naman syang nakatanggap ng pingot galing sa Mommy nya.

Kahit nga talaga matino si Chaze, hindi na sya baguhan sa pag mumura. Parang si Dash lang ang peg.

"Baby shouldn't cuss! "

Sumimangot lang si Chaze. Wala na syang nagawa kaya napatawa na lang ako.

"Hey Juliet! Enough na! Kanina ka pa dyan eh!"

Reckless Miracle [Indefinite Hiatus] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon