DARREN's POV
GOODMOOOOOOOOOOOOOOOOOOORNIIING!! grabe nakakapagod kahapon, pero masaya. Hinanap ko si mommy, she's not it the kitchen. Usually kasi andun na sya para ihanda ang breakfast ko.
San sya? makyat ako sa room nya at nandun sya, si Lynelle natutulog pa rin :)
KNOCK. KNOCK.
"Come in." sabi ni mommy, so pumasok naman ako. "Nak, ikaw pala, sakto, may kailangan pala akong sabihin sayo." dugtong nya. Lumapit ako then umupo sa kama, nandun kasi sya.
"So, ano na mommy?" sabi ko.
"Nak, kailangan mong layuan si Gaile." sabi ni mommy, naguluhan naman ako.
"Bakit ma? Is there something wrong about our relationship?" sabi ko.
"Wala anak, para sayo rin kasi ito nak, kailangan mong layuan si Gaile para di na sya masaktan sa mga mangyayari."
"Ano ba yun ma? diretsuhin mo na ko."
"Nak kailangan mong maging girlfriend si Drea, at pag tumuntong na kayo sa tamang edad, ilang years nalng din, kailangan nyong magpakasal."
"What the? Para saan?"
"Para sa bussiness natin to nak, naalala mo nung kinausap ni Daddy mo yung kabussiness partner nya? para lumakas ang bussiness natin pareho, kailangan mag merge at makikipag merge lng sila kapag magiging kayo ng anak nila. Pero, hindi na kayo magsstay dito, babalik tayong Canada at dun itutuloy ang business."
"Eh bat kailangan pa yun mommy?"
"Para tuloy lng ang bussiness,yung bussiness kasi nila Drea, sobrang makakatulong para umunlad bussiness natin. Kaya kailangan talaga. At, may naghihintay na magandang opportunity doon, para sumikat ka."
"Mommy, ayokong iwan si Gaile. Ma nagpromise ako sakanya ng forever eh"
"Nak kung mahal ka nya, maiintindihan nya tong kalagayan mo. Magkikita padin naman kayo eh, pero yung turingan nyo ang mag-iiba. I'm sorry anak."
"Sorry din ma, pero ayoko, hindi pwede. "
"Hindi rin pwede na hindi nak, bibigyan naman kita ng sapat na oras para mas makasama mo pa sya eh, pero basta, yung sinabi ko. Para sayo rin to." naiintindihan ko naman mommy eh :( tumulo na ang luha ko, pinunasan lng to ni mommy.
"Alam kong masakit, pero kailangan nak, sorry." sabi ni mommy, I just hugged her tight. "Mommy, bigyan mo pa ko ng sapat na oras para makasama ko pa sya, please ma?" I said.
"No problem. I'll give you time." Sabi ni mommy sabay ngumiti ng malungkot na ngiti :(
Bat ganun?Kung kailan masaya na ko, kung kailan sure na ko, dun pa mawawala. Dun pa may magbabago. Paano ko to masasabi kay Gaile, alam kong kahit sabihin nyang okay sya, hindi talaga sya okay.
Bat ngayon pa? Napaka wrong timing naman eh. Kung palagi ko lng sya makakasama, pero bat hindi? pero baka naman magtaka sya. Kailangan kong gumawa ng move bago pa si Drea ang lagi ko ng makakasama. Tsk.
GAILE's POV
Yaaaaay!! Saya naman ng araw na toooo! emegesh nagfflash back parin saakin yung mga nangyari! Emegesh nemen hahahah. Nagtext sakin si Darren, sabi nya, nood daw kami ng movie, punta ng mall, basta wag lng daw kami sa bahay, problema nito? di pa ba to pagod? hahaha.
Dibale mamaya pa naman kami aalis eh. Kakain muna ko, nagugutom na ko eh hahahah, well?
Nilutuan ako ni mommy ng bacon and fried rice, yuuuuuum!! So nagstart na ko kumain.
BINABASA MO ANG
Always and Forever (Darren Espanto FanFic♥) -On Hold-
FanfictionAng hirap maging fangirl, dapat updated ka sa lahat ng nangyayari, kung hindi, hindi ka makakarelate sa mga pinaguusapan nila sa internet. Pero, akalain mong may patutunguhan din pala tong pagiging fangirl ko?Sulit pala lahat ng pag iipon ko at pag...