Chapter 12:

1.1K 55 7
                                    

GAILE's POV

Omg!! bat ganito si JK????, please, wag kang ganyan, huhu, baka magkafeelings ako sayo, pero hindi pwede!! Nope! Kahit ano gawin nya hindi ako mafafall, tsaka alam ko naman friends lng kami, hanggang dun lng.

After namin mag Ice Skating, kumain na kami. Paikot ikot lng kami, naghahanap ng makakainan, si Joaquin kasi, ayaw sa mga pinipili ni Ingrid, si Ingrid kasi gusto sa buffet, eh ayaw ni Joaquin kasi di naman lahat kami, malalakas kumain.

So ayun, kainis nga eh! ikot kami ng ikot kung saan saan pa kami napadpad, sa Mang Inasal lng din pala bagsak namin! atleast naman sulit! ^_____^

"Gaile, tawagin mo nga shi Kuya, shabihin mo, ekshtra rish" hahahha si Jk, nagsasalita habang puno ang bibig, ang takaw nito!

So tinawag ko si Kuya na nag-aano sa rice, basta ayun haha.

"Guys uwi na tayo!" dapat pupunta pa kami sa may fireworks dun sa park, kaso ito si Ingrid, nag-aya agad umuwi.

"Mamaya na, please?" sabi ni Joaquin.

"Ehhh!!!, gusto ko na talaga umuwi." sabi nya, pinagpapawisan,ay parang alam ko na kung bakit.

.

.

.

HHAHAHAHHAHAHHA!!

"Tumatawag na kasi eh!! kailangan ko ng sagutin!!" sabi ni Ingrid.

"Edi sagutin mo na! may signal naman dito eh." ang slow ni Joaquin.

"Ang slow mo!! tumatawag na si Kalikasan enebe!!" tas ayun, unti unting nagets ni Joaquin hahaha, ang slow, naknang.

" Ah guys, dito na lng muna ako, kasi hintayin ko daw si Darren, text ko na lng sya na dito ako magpapasundo." sabi ko, diba nga kasi sabi ni D, susunduin daw nya ko?

"Sure ka Gaile? Sige samahan na lng kita dito." sabi ni JK.

"Hindi na Jk, una ka na, okay lng ako dito, promise."

"Basta text mo ko pag wala pa sya ha? Sunduin kita."

"Oo sige, una ka na, eh may emergency yung isa, ayan tuloy nauna na." hahaha, nauna na sila Ingrid.

"Hahahha, sige, basta ingat ka ah?" um-oo nalang ako kay JK.

Pumunta muna ako dun sa fireworks, at tinext si Darren. :)) Ang ganda ng fireworks♥

DARREN's POV

Kailangan kong ihanda yung gamit ko, last 2 days na lng, Tsk. Pwede naman kasi bukas eh, kaso to si mommy, kinukulit ako, ugh.

"Kuya, mamimiss ko si Ate Gaile." sabi ni Lynelle, habang inaayos din yung mga gamit nya."

"Ako din naman eh baby, sobrang mamimiss ko sya, parang ayoko na nga umalis eh, pero kailangan, hay, baby, iiyak nanaman ako eh, stop na." sabi ko kay Lynelle, nag smile lng sya sakin.

Biglang dumating ang family ni Drea, magdidinner daw kami kasama sila, hala, may paguusapan daw. Tsk, excited ba tong parents nya umalis? bat di sila mauna? -,- nababadtrip na ko.

Si Drea, hindi sya okay, parang namumutla at kanina pa tingin ng tingin sa phone nya.Oo, sumangayon ako sa daddy ni Drea, alam nyo na kung tungkol saan yun, ayoko ng ulit ulitin na sabihin kasi nasasaktan lng ako. 

Habang naguusap yung mga parents namin, biglang nagvibrate phone ko, omg! si Gaile, kailangan ko pa sya sunduin.

"Mommy, I need to go, please. Kailangan kong sunduin si Gaile ngayon." sabi ko kay mommy.

Always and Forever (Darren Espanto FanFic♥) -On Hold-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon