Chapter 17;

1.2K 72 24
                                    

DARREN's POV

Andito na ko sa airport, ano na kaya nangyari kay Gaile? I''m sure hinahanap na nya ko ngayon, tsk, di na kasi ako nagpaalam eh. Sana okay lng sya ngayon, kahit may nararamdaman akong mali.

Tsk, wala man lng signal dito! badtrip naman, baka nagtetext na sakin yun eh. Ilang minutes nalng aalis na ko. Sila mommy hinahanda na yung mga gamit ko.

"Kuya, nagbye ka ba kay ate Gaile?" sabi ni Lynelle.

"Ah, hindi eh."

"Bakit hindi anak?" sabi ni mommy/

"Ma alam kong iiyak yun, ayokong nakikita syang umiiyak, baka di ako makaalis ma pag ganun." sabi ko.

"Sorry nak, kung kailangan mo syang iwan ha? don't worry babalik din naman tayo eh." I understand ma.

"Kuya, text mo naman si Ate Gaile oh." sabi ni Lynelle, chineck ko kung may signal na, ayun may signal na! 

"Nak, tara na, alis na tayo." saktong sinabi ni mommy.

"Wag kang mag-alala, may signal naman eh, kahit mahina, malakas naman signal kela Gaile, matatawagan mo sya." dagdag ni mommy.

.

.

.

Andito na kami sa plane, ito na tatawagan ko na sya.

.

Kaso di nya sinasagot! tsk! tinry ko din tawagan si Joaquin, nakapatay naman phone, pati si Ingrid, may kausap ata sa kabilang linya eh. Ano ba yan, di sila matawagan.

.

.

Ayan na, papaalis na ang plane, katabi ko si Lynelle na busy na naglalaro ng tablet, haaay, alam kong mamimiss nya si Gaile, sobra, miss ko na nga sya ngayon eh.

INGRID's POV

Di ko matawagan si Darren! natawagan ko na si tita, papunta na sya, huhuhu, Gaile malapit na.

Ayun na! nakikita ko na yung kotse, bat ka ba kasi nagddrive eh! Gaile...

.

.

.

Ugh! di ko kaya tingnan, puro dugo, aba syempre naman Ingrid diba? tsk, ayoko di ko kaya, napa-hug nalng ako kay Joaquin, habang umiiyak, huhuu :'(

"Ma'am nakita po namin ito sa loob ng kotse." may inabot si kuya, nakapaperbag, tas may letter. Binasa ko 

"Darren Lyndon Gonzales Espanto, forever ko! bat kasi kailangan mo pang umalis eh? hahaha, advance happy birthday! wala ko dyan sa birthday mo, ikaw kasi eh! hahahah, sorry ah? simple lng regalo ko, couple shirt lng, eh mas sweet naman kung ganun diba? tas pareho natin yun suot! hahaha, oh tama na ngiti dyan! haha, iloveyou so much Mr. Domino, mahal na mahal kita, higit pa sa inaakala mo, kung pwede ko lng hatakin yung eroplano pabalik dito eh, tas di ko na papakawalan. Pag aalis ka, gusto ko ako maghahatid sayo sa airport ah? pag di mo sakin sinabi na aalis ka na, magtatampo talaga ko, pero di kita matitiis haha, wag kang hahanap ng ibang babae dyan ah? alam kong maraming magaganda dyan...." adik talaga tong si Gaile, yan na paluha na ko!

"Thank you sa lahat, di ko aakalain na hindi pala hanggang fanzoned lng ako, hahah, God Bless and Always Stay Humble! I loveyou so much! ulit ulit na ko ano? hahah mahal na mahal kasi kita eh. wala na kong hihilingin pa, parang buong mundo na binigay mo sakin, you really rock my world Mr. Domino." ugh, biii, sobrang laki ng epekto sayo ni D, ano ba kasi, kung napigilan ka lng namin, di mangyayari sayo to eh, kaso pinilit mo kasi eh.

Always and Forever (Darren Espanto FanFic♥) -On Hold-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon