Dedicated to: @dahnyella3334444 & @MevelynDomingo . Thankyou sa pagshare ng story ko guys ^_^ mwuaaaah!!♥
GAILE's POV
Nasa langit na ba ko??? haha! tae Gaile! behave!!!!
Tinulungan nya ko makatayo, lambot ng kamay huhuhuhuh "Sa susunod mag iingat ka." sabi nya sakin, sabay ngiti, omg ♥.♥
"Hey babe! tara na?" may nagsalitang babae, sexy, maganda, maputi.
"Okay babe" sabi nung lalaki, takte may gf na pala.
huhuhuhuh SAYANG!. che, landi mo Gaile! tama na hahaha. Makauwi na nga lng. -_-
Pagkauwi na pagkauwi ko, tinago ko muna ung mga ingredients, tinamad ako bigla gumawa ng cupcakes, bukas na lng hahahha.
Ano kayang pwedeng gawin para makaipon ng money? huhu, tiningnan ko piggy bank ko, kulang to :(
Uhmmmm? ano kaya pwede?
Maglilinis ako ng bahay! 100 pesos per day? kaso ang tagal nun. mehehe
Makikipagpustahan ako? pero saan naman?
Kakanta sa tabi ng kalsada? kaso baka umulan.
Sasayaw? nako, wag nalng. >.<
Huhuhu ano pwede ko gawin? :(((
Aha!!! Gagamitin ko yung card ko, pero ganun din eh, si mommy din magbabayad. :/
Wala na kong maisip seryoso!
DARREN's POV
Nandito na ko sa bahay, wala naman ginagawa sa office eh. Miss ko na si Gaile. What if? bisitahin ko sya? Kaso di papayag si mommy. Buti nga hinahayaan pa nya kong tawagan ko si Gaile eh.
Wala naman silang magagawa kung di namin mahal ni Drea ang isa't isa eh. Isa pa, sila naman ang may gusto nito, hindi kami!
Magiging busy na din ako, kasi malapit na birthday ko. Birthday Concert ang balak nila.
Baka matagal ko ding hindi makausap si Gaile.
"Uhm ma? pwede ko ba bisitahin si Gaile?" tanong ko kay mommy.
"Nak, alam mo naman yung sitwasyon natin ngayon diba? Marami pa tayong kailangan gawin. One wrong move, maraming mangyayari. Call mo nalng si Gaile, Alanganin kung pupuntahan mo sya."
Oo nga, alanganin. :( mas importante pa ba ang business na ito? kesa sakin? sa feelings ko? ma... :(
"Ma please? kahit tatlong araw lng."
.
.
.
.
GAILE's POV
Wala kasing pasok eh, yan, walang baon! badtrip yan oh. Huhuhuu.
"GAILE ALCANTARA!" tawag ni mommy, omg, may nagawa ba akong mali? kasi kapag tinatawag ako ni mommy sa buong pangalan ko, kadalasan may kasalanan ako eh.
Pinuntahan ko agad si mommy..
"Ma huhuhu, sorry na kung ano man ginawa ko, di ko naman sinasadya kung ano man yun eh, sorry na oh, please mommy kong sexy at pinakamaganda sa buong mundo."
"Ano bang pinagsasasabi mo?" tas may binigay syang envelope, ano to?
"Ma ano itech?"
"Envelope, duh??" adik talaga to si mommy -_-
Pagkabukas ko, omg!!!
.
.
.
.
.
.
TICKET PAPUNTANG CANADA, AT VIP TICKET SA BIRTHDAY CONCERT NI DARREN!!!!!!!
"WAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAH!!!! I love you mommyyyyyyy!!!!" sabi ko.
"Alam ko namang nahihirapan ka sa pagiisip kung paano ka makakaipon ng money eh, kasi walang pasok! hahaha!" wahahahah, alam na alam ni mommy. :D
Tinext ko agad si JK!!
JK!! ano na?! may ticket na ko! ikaw meron na?
Meron na ko kahapon pa hahaha! Canada here we come! text nya sakin pabalik ^_^ yay!!
Ilang araw nalng!! Gawan ko kaya sya ng cupcakes? ^_^ hhihiihihih!!!
Pinicturan ko agad yung tickets ko at pinost sa IG
(A/N: buti pa si Gaile may tickets na sa birthday concert ni D, ako wala pa huhuhuuu)
Nagulat ako nung may nagcomment sa isang selfie ko, kamukha ko daw si Kyline Alcantara, ahaha! seryoso? marami kasing nagsasabi, pero ilong palang, walang wala na e haha!
Takte, yung news feed ko punong puno ng dubsmash, pero nakakabuo ng araw yung mga ganun.
Argh!!! ang saya saya ko talaga ngayoooooooooooon!!!!!!! Sobra!!
Nanood muna ako ng Insurgent, mehehe, online lng ako nanood, kung hihingi ako ng money kay mommy para manood ng sine, abuso na ko haha, sapat na yung may tickets ako.
Tris♥Four. kinikilig ako enebeeee! Ang cool ng movie!
Ang pogi ni Four! ^_^ haha!!!
DARREN's POV
"Nak, wag ka ng mangulit, please lng!" sabi ni mommy.
"Hinahayaan naman kitang tawagan sya eh, okay na yun. Di ka pwede pumunta doon. Dapat nga mas lalong magkasama pa kayo ni Drea eh, mamaya di na matuloy lahat ng plano para sa business natin eh kung ganyan." tuloy nya.
"Kaya hindi namin magawa ang mga sinasabi niyo ma, maging sweet, laging magkasama, kasi wala kaming gusto sa isa't isa, mahirap pilitin ang taong may ayaw." sabi ko.
"Nak kailangan! isipin mo naman tong family natin."
"Iniisip ko naman ma eh, pero sa kakaisip mo para sa family na ito, nakakalimutan mo na ako, ano ba ang feeling ko? ano ba ang-"
Sinampal ako ni mommy, for the first time.
"Wag ka ng umangal. Gawin mo kung ano ang gusto namin! Sundin mo lahat ng sinasabi ko sayo! Isa pa Darren ah? Isa pa, kundi pati tawag kay Gaile, hinding hindi mo na magagawa, papaputol ko lahat ng koneksyon niyo sa isa't isa, sige, ipilit mo pa yung gusto mo."
Hindi na ko nakapagsalita sa sinabi ni mommy. Kaya kahit ayaw ko, kailangan gawin ko, kailangan magkasama kami ni Drea, kailangan lahat ng gusto nila susundin ko, kasi kung hindi wala na.
Lahat ng koneksyon namin ni Gaile mapuputol.
Pero hinding hindi ko iyon hahayaan.
Goodluck na lng sakin.
I called Drea
"Hello Drea? we need to talk. Meet me at Freedom Park. See you."
~
Haloooooo!!! Dahil summer naman, medyo mabilis na ko magupdate, kaya ipromise niyo sakin na dadamihan niyo ang votes, reads at comments ^_^ puhlease???
Follow me:
Instagram: _.gail._
30+ votes for the next chapter.
Vote. Comment. Share
lovelots♥ :*
BINABASA MO ANG
Always and Forever (Darren Espanto FanFic♥) -On Hold-
FanficAng hirap maging fangirl, dapat updated ka sa lahat ng nangyayari, kung hindi, hindi ka makakarelate sa mga pinaguusapan nila sa internet. Pero, akalain mong may patutunguhan din pala tong pagiging fangirl ko?Sulit pala lahat ng pag iipon ko at pag...