2 - UNANG PAGKIKITA

13 1 0
                                    

CHAPTER 2

(ROCHELLE JANE TRINIDAD)

"bhezzy gising na"

(narinig ko yung boses ni bhezzy)

~hala hindi ko namalayan na nakatulog pla ako~

"hmmff"

(dahan-dahan ko dinilat yung mata ko)

"oh bhezzy tara lunch na tayo"

(sabi niya sakin na nkangiti)

"cge"

~haba din tulog ko ahhh~

Nagpunta kami sa canteen para maglunch after namin mglunch nglakad-lakad muna kami ni bhezzy sa campus habang naglakad kami nung malapit na magtime bumalik na kami sa auditorium after a minutes nagsimula na yung 2nd part orientation habang may nagsalita sa harapan nakaheadset ako naglaro hanggang sa matapos 2 hours lang yung 2nd part lumabas na kami ni bhezzy habang naglalakad kami palabas ng campus nagsalita siya.

"tara bhezzy punta tayo sa pizza hut"

(sabi niya na nakangiti)

~ah ayos makakain uli ako ng fav namin ni bhezzzy haahaha~

"sige libre mo ha"

(sabi ko na hanggang tenga ang smile)

~pumayag kaya ang bhezzy ko~

"sige libre ko bukas ikaw naman"

(sabi niya nung nakalabas na kami sa campus)

~hehehe lagi naman kaming salitan kapag nilibre niya ko siya naman ililibre ko~

"ok"

(naglakad na kmi papunta sa pizza hut malapit lang naman 10 mins nkarating na kmi)

PIZZA HUT

"bhezzy anong gusto mo?"

(tanong niya sakin)

~ano pa nga ba sempre yung fav natin~

"yung fav lang ntin bhezzy"

(sagot ko na nakangiti)

"cge ako nlng order"

(Sabi niya)

Pumunta na siya sa counter habang umoorder siya may napansin ako na isang lalaki na nakataas ang paa sa upuan nakatakip ang mukhang niya ng mgazine hindi ko kita mukha niya napansin ko rin na may isang grupo ng babae ang kumukaha ng picture dumating na si bhezzy pagkaupo niya nagsalita siya at nagsalita rin yung babae.

"bhezzy hjkhgtvtgbaybijbhyhhh"

(sabi niya)

"girl open ninyo bluetooth ninyo pasa ko sa inyo toh.."

(sabi nung isang babae na may tigyawat sa ilong)

(kaya pati ako binuksan ko bluetooth ng cp ko pagkabukas ko nagulat ng bigla akong pinitik sa noo ni bhezzy)

*tik*

"aray"

(sbi ko habang hawak noo ko na pinitik niya)

~ang sakit nun ah~

"aray ka diyan gusto mo isa pa nagsasalita ako dito hindi ka nakikinig busy sa katext"

(sabi ni bhezzy na parang galet at akmang pipitikin uli niya ako sa noo ko)

"sorry bhezzy naglalaro kasi ako ng temple run wala akong katext ano ba yung sinasabi mo kanina"

(sabi ko habang nakangiti sa knya nung magsasalita na siya tumingin uli ako sa cp at nilagay ko na toh sa bag ko)

"ganun ba sabi ko kanina bhezzy 4 yung inorder ko tig 2 tayo"

~ah yun pla sinasabi niya~

(hindi ko muna sasabihin kay bhezzy yung tungkol sa picture )

"ok"

Dumting na order namin kumain na pagkatpos namin naiisipan namin na umuwi na nang makarating kami sa bhay ni bhezzy pumasok na kami sa kwarto namin hindi ko alam kung anong ginagawa ni bhezzy basta ako maglilinis na ako ng katawan ko...

(siguro nagtataka kayo kung bakit nauna si bhezzy kanina sa skul kasi nung ginising niya ako ito sabi niya)

•flashback•

"bhezzy,bhezzy gising ka na ba"

(sabi niya hbang kumakatok sa pinto ng kwarto ko)

"kung hindi pa mauna na ko sayo sa skul"

Nagising ako nung pangalawang beses niyang sabihin ang bhezzy kaya narinig ko sinabi niya hindi na ako sumagot natulog uli nung tumunog yung alarm sa cp kinuha ko ito tignan yung oras pagkakita ko 6:30 AM na agad ako bumanggon at bumababa sa kusina.

KITCHEN

Pagdating ko sa kitchen may nakita akong isang ng maliit na papel sa refrigerator kinuha ko ito para basahin...ito yung nakasulat sa papel.

-bhezzy nauna ko pumasok text mo nalng ako pag nasa skul kana may fried rice at bacon sa oven-(GERALDINE)

Pagkabsa ko nung sult niya kinuha ko na yung fried rice at bacon sa oven pagkakain ko naghugas na ako ng pinagkainan namin pagkatapos umakyat na uli ako sa kwarto pra mligo pgkatapos maligo,nagbihis at nglkad na papasok....

•ENDFLASHBACK•

Pagkatapos ko maglinis ng katawan kinuha ko cp sa may bag at bumaba na pagbaba ko nakita ko si bhezzy na nanood ng tv sa sala umupo ako sa tabi niya pagkaupo ko nagsalita siya...

SALA

"bhezzy gutom ka n ba"

(tanong sakin ni bhezzy habang nanonood kami ng tv)

"hindi pa naman ikaw ba bhezzy"

"oo ea"

(mapapakamot siya sa ulo niya habng nakatingin siya saakin)

~kaya namn pala ea gutom na siya~

"ganun ba ano ba kakainin natin"

(tanong ko sa kanya)

"padeliver nalang tayo"

Nagpadeliver na nga lang kami ng pagkain namin nung dumating pinadeliver sa sala na kami kumain pagkatapos namin kumain niligpit namin yung pinagkainan namin ni bhezzy at nanood uli ng tv ang pinanood namin ea yung my sassy girl nung natapos namin yung palabas umakyat na kami ni bhezzy sa kwarto namin humiga ako sa kama tinignan ko yung oras cp ko at nilapag ko ito sa may ibabaw ng side table na pinagpapatungan ng lamp shade hanggang sa nakatulog ako......

(hindi ko na naitext si bhezzy kanna kasi nakita ko naman siya agad ea)

SIMPLE IMAGE CAPTURED MY HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon