NOVEMBER 13,**** (FRIDAY)
Nandito kami ni bhzzy sa canteen kumain ng lunch habang kumakain naguusap kami
"bhzzy excited na ko nakapag ayos ka na ba ng mga dadalhin mo na gamit"
(sabi niya na tuwa-tuwa)
"hmmff hindi pa nga ea"
(sabi ko bago ako uminum ng ice tea)
"ngek ako rin ea"
(kakamot sa ulo)
Nandito kami sa rum hinihinty matapos yung last subject namin maklipas ang 100000 year natapos na nga yung klase ng 4 umuwi na kami ni bhezzy 4:10 nakarating kami sa bahay sa kwarto kami dumiretso nagayos ako ng mga damit na dadalhin inilagay ko ito sa sa may backpack ko na black.Nang makapagimpake na ko naligo ako pgkatapos ko ng bihis ako ang suot ko ay short,blouse, rubber shoes nung nakapagbihis na ako kinuha ko sa bag yung wallet at cp ko pgkakuha ko ng punta ako sa kwarto ni bhezzy nang makarating ako sa kwarto ni bhezzy kumatok ako...
*tok-tok-tok*
"pasok ka bhezzy"
(sabi ni bhezzzy)(binuksan ko ng konti yung pinto niya)
"bhezzy punta lang ako simbahan maghihingi lang ako ng tawad sa mga nagawa kong kasalanan"
(sabi ko na nakangiti hindi na ko pumasok nndun lang ako sa pinto binuksan ko lang ng ko lang konti yung pinto ni bhezzy)
"sige ingat ka"
Umalis na ko sumakay na ako ng tricycle nang mkarating ako sa simbahan pumasok ako sa loob lumuhod ako sa luhuran,pinikit ko yung mata ko habang nagdadasal ako may bigla akong narinig na nagsalita kaya dinilat ko yung mata ko....
"tara tol"
(sabi nung lalaki na mdyo malakas yung boses)(pagdilat ko tuminggin ako sa kanan ko kung san nanggaling yung boses ngulat ako sa nakita ko kaya napapikit uli ako pagdilat ko wala naman kaya nagsalita ako)
"sabi ko na nga ba ea imagination ko lang yun"
(sabi ko nung pagdilat ng mata ko)(pumikit uli ako at pinagpatuloy yung pagddasal ko)
Nang matapos yung pagdasal ko biglang tumunog cp ko pagtingin ko si bhezzy tumatawag kaya kinuha ko cp ko sa bulsa at sinagot ito....
kring-kring
"hello bhzzzy"
[bhezzy nasan ka na baka dumating na si ate denisse?]
"ah pauwi na ko bhezzy"
[cge bhezzy bilisn mo bye]
"bye din"
toooooottt.......
Nang matapos ang usapan namin ni bhezzy sumakay na ko ng tricyle nung makarating ako sakto na kakarating lang din ni ate denisse kinuha ko lang yung bag ko at sumakay na kami ni bhzzy sa ford nila ate denissse walang ngslita sa amin kasi parparehas kami tulog nila bhezzy at ate denisse nagising ako kasi biglang nagvibrate yung cp ko nung nabasa ko yung text pinikit ko yung mta ko hindi ko n sasabihin kung sino yung nagtext masyado kasing plastics.After 2 hour ng mahabaang biyahe nakarating na kami sa lugar kung san gaganapin yng bday party ng pamangkin at daddy ni ate denisse.Nang makababa kami sinalubong lang naman kami ng maid nila ate at hinatid kami sa magiging rum namin nang makaratng kami sa harap ng kwarto pumasok na kami sa loob ng makapasok kami nakita namin na tig isa kami ng kama nahiga ako sa kama si bhezzy naupo lng hbng nakahiga nagsalita ako..
"grabe bhezzy ang yaman pala ni ate denisse hindi ko alam"
(sabi ko habng nakahiga nakalagy yung kamy ko likod ng ulo ko habng nakatinggin sa kisame)
"oo nga hindi halta na mayaman sila ea"
(sabi niya na nakaindian seat)
~prang si bhezzy lang yan mayaman pero hindi halata~
"hmmff prang kaw lang bhezzy hindi halta na mayaman ka"
(tagilid ako sa knya)(may dalawang kama sa gitna may table na pinaglalagyan ng lamp shade at may cr rin sa loob ng kwarto)
"ganun anong parang ako ikaw din kaya bhezzy"
(sabi niya na nakangiti)
~aaminin ko mayamn din kami pero hindi ksing yaman ni bhezzy~
(Hindi na ko nkasagot kasi may bigla kumatok sa pinto)
**tok-tok**
(pagktapos kumatok bumukas ng konti yung pinto at nagsalita yung maid)
"ma'am pinapababa na po kayo ni ma'am denisse magdidiner na daw po kayo"
(sabi nung maid)
"sige po tra bhezzy"
(tumayo na ko sa pagkakahiga at lumabas na kami ng kwarto)
Hinatid kami ng maid kung san kami magdidinner pagdating namin dun kumain na kami ng matapos kaming kumain nagpahinga lang kami sandali at hinatid na kami ni ate denisse sa kwarto pgpasok namin nahiga na kami ni bhezzy sa kama walang nagsalita sa amin hanggang sa nakatulog si bhezzy habnag tulog siya magflalashback muna ako nung kumain kami ng didinner kanina at yung text ng kababata kong plastic...
•FLASHBACK•
Pagdting namin ni bhezzy kung san kami kakain ng dinner kasama ang family ni ate buti nalng 3 palang kami mga ilang segundo may dumating na dalwang matanda na may edad,isang babae,isang lalaki at isang batang lalaki siguro nasa 7 o 8 years old pagkaupo nila nagsalita yung lalaking matanda.
"hija sila ba yung sinabi mo na kaibigan mo"
(tanong nung matandang lalaki na nakangiti,tumingin din siya sa amin at ngumiti)
"opo ito nga po pla si ROCHELLE JANE,at si GERALDINE"
(habang nakikipagshade kami sinabi nila ang pangalan nila ito yung mga nym nila yung dad niya ay ALFRED,ang mom niya ay CELINE yung,kuya niya ay ALEX,yung asawa ng kuya niya ay TRIXIE,at yung batng cute ay si ZYRIL siguro mga nasa 2 or 3 siya)(pgkatpos ng pagpapakila nagsalita yung mommy ni ate)
"tita,tito nalang twag ninyo saamin"
(titinggin kay tito alfred na nakangiti)
"sige po"
(sagot namin ni bhezzy ng sabay)
(Sinerve na nung mga maid yung food habng kumakain kami nagsalita si tito Alfred)
"nasan na nga pala si --"
(pinutol ni kuya alex yung sasabihin ni tito alfred)
"hai naku!dad wag munang tanong baka may gig pa sila ng tropa niya"
(sabi ni kuya na hindi nakatinggin kay tito alfred)
~sino kaya yung hinahanap ni tito~
"yung batang yun tlaga"
(sabi ni tito na parang galit na hindi)
"hayaan muna dad ganun ka din nung teenager tayo"
(sabi ni tita celine na nakangiti kaya pati kami napangiti din)
•ENDFLASHBACK•
•FLASHBACK•
ito yung txt sa akin nung plastic
msg:PLASTICS
jane gusto ko sanang mgkita tayo?
reply ko sa kanya
cge text kita kung kailan tayo kita...
msg send:
•ENDFLASHBACK•