"seryoso ka bhezzy pero pano moh siya kakagantihan"
(tanong niya na parng nagaalala)
"makikipagtext ako sa kanya"
(mukhang nagulat siya)
"makikipagtext ka baka mabuking ka nya"
"ako bahala basta bhezzy tulungan mo sa lahat ng gagawin ko"
"ok cge"
Sinabi ko na lahat ng plano kay bhezzy pumayag naman siya natutulungan niya ako at pinakita ko rin yung picture nung lalaki nandito na ako ngayon sa kwarto para matulog may pasok pa bukas ea...habang tulog ako kwento ko pa sa inyo yung mga ginawa ng kababata ko....
•FLASHBACK•
2nd year naman ako nawala yung ginawa kung assigment na pinagawa sa amin nung teacher namin FILIPINO...
"bhezzy panu yan nawala yung gawa mo"
(sabi ni bhezzy na nagaalala na baka mapaglitan ako)
"ayos lang gagawa nlang uli ako kabisado ko naman yung ibang nakasulat dun sa asignment ko ea."
(hanggang sa nagawa ako ng bagong tula)
•ENDFLASHBACK•
•FLASHBACK•
3rd namn kami ni bhezzy nawala yung jogging pants ko na pam-PE
"bhezzy nakita mo ba yung jogging pants ko na nalagay dito sa ibabaw ng bag ko"
(tanong ko kay bhezzy)
"naku bhezzy hindi ea halos sabay lang tayong pumasok at lumabas ea"
(sabi niya habang nagpupunas ng buhok)
"ganun ba.."
(sagot ko n parang nawalan na ko ng ganang maglaro)
"oo ea teka bhezzy dla ko pa yata yung isang jogging pants ko"
(naghanap siya sa bag niya buti nalang at dala niya)
Nakapag PE ako hmmff akala siguro nung gumawa nito hindi ko magagawan ng paraan ito.
•ENDFLASHBACK•
•FLASHBACK•
4th na kmi candidate ako bilang salututorian pero nang bigla
"bhezzy hindi tayo magiging magkatabi"
(sabi niya na nakaimanggot ang mukha)
"oo nga ea"
Hindi na siya nakasagot kasi bigla dumating yng teachr namin sa english habng natetest kami lumingon sa akin keisha at nagsalita.
"jane"
(sabi niya pabulong magkatabi kami ng upuan)
(hindi ko siya pinansin kasi busy ako sa pagsagot pero kinakalbit parin niya ako hangang sa tumingin na ako sa kanya)
"bakit ba?"
(tanong ko sa kanya na naiirita)
"pasulat ako ng sa 1-30"
(sabi niya hbng naktingin sa papel niya)
Sinulat ko yung sagot 1-30 at binigay sakanya mga ilang minuto narinig ko na tinawag si keisha ng katbi niya at may inabot n papel nung mapansin nila na plpit sa amin yung teacher namin biglang bingay sa akin ni keisha yung papel nung kinuha ko sa desk ko tinanong ko siya..
"ano toh keisha?"
(tanong kay keisha habang hawak yung papel nang bigla iyong kunin ng teacher namin)