3 - ANG PLASTIC

18 1 0
                                    

MAKALIPAS ANG LIMANG BUWAN AT TATLONG ARAW

(NOVEMBER 10,****)MONDAY

2nd SEM

Sabay kaming pumasok ni bhezzy pagdating namin ng room umupo kami ni bhezzy sa dulo after 5 mins may dumating na prof ng discuss sya nang matapos lesson niya sumunod naman ang 2nd subject hanggang sa natpos 3rd & 4th subject lunch break na kaya ngpunta kami ni bhezzy sa canteen umorder kami ng tig isang rice,beefsteak,at ice tea pagkaorder namin kumain na kami after 20 mins natpos na kami kumain lumabas na kami ng canteen naglakad pabalik ng room habng nglalakad kami nakasalubong namin ni bhezzy yung kababata na si keisha..

"hi ate geraldine,hi ate jane"

(sabi niya na halos hanggang tenga ang ngiti)

~ano daw sabi niya ate parang hindi naman kagalang-galang yung pagtawag niya ate amin ni bhezzy parang labs lahat sa mga butas ng parte ng katawan niya hahaahaha panu ko nasabi~

•FLASHBACK•

"jane"(Keisha)

{sinabi niya ng pasigaw}~ano kaya kailangan nito bahala ka diyan habulin mo ko kung gusto mo hahaha~sabi ng isip ko{hindi ko siya nilinggon naramdaman ko nalang ng may biglang humawak sa kanang balikat ko paglinggon ko nakita ko si keisha na nakahawak sa dalawang tuhod ang kamay mukhang tumakbo siya papunta sa akin}

"keis bakit? "(ako)

{hahawakan ko siya sa may balikat ,nakangiti ako habang sinabi yun tumayo na siya ng tuwid tumingin sa akin ng diretso mukhang nawala yung pagod niya sa paghabol sa akin}~hmmff hinabol nga niya ako bakit kaya ano kailangan niya~

"hehehe nakita kasi kitang naglalakad kaya tinawag kita papasok ka na ba?"

{kakamot siya sa ulo niya habang sinasabi yun}~yun lang tatanong niya kaya niya ko hinabol~

"oo"

(sabi ko habang naglalakad)(hindi ko siya niliggon nung sinabi ko yun)

"pwede ba ko sumabay sayo"

(hindi ako lumiggon sa sinabi niya)

~hmmfff sumasabay ka na nga maglakad sa akin sabunutan ko kaya ng isang beses toh~

"sureness"

(sbi ko pa din ng hindi nakatingin sa kanya)

•ENDFLASHBACK•

~oh sabi ko sa inyo ea walang kagalang-galang nung una kami nagkita hindi niya ko tinawag na ate napakaplastics tlaga nitong babae toh oo aminin ko mas matanda ako wag na ninyo tanong age ko baka hindi kayo maniwala ea hehehehe~

"hi din keisha"

(sagot ni bhezzy kay keisha)

"napakaplastic mo tlaga"

(sabi ko ng pabulong)(siniko ako ni bhezzy mukhang narinig yata niya kasi sa tenga niya ko mismo sinasabi)

"anong sbi mo bhezzy?"

(hmmfff si bhezzy naman parng hindi niya alam pinapaulit pa gusto ninyo ulitin ko hahahah cge wait lang)

"hi keisha"

(sabi ko na nakakaloko na ngiti)

~nagulat kayo akala ninyo sasabihin ko pa uli hahaha hindi may panahon at oras para makaganti ako sa kanya~

"san po punta ninyo?"

~sa impreyno sama ka hahhaha tara dali baka magsara yung door mahuli ka pa~

"babalik na kami ng room keisha ea"

(si bhezzy na yung sumagot mukhang nararamdaman niya na naiirita na ko sa babaeng toh)

SIMPLE IMAGE CAPTURED MY HEARTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon