Nagising ako ng 5:00 AM para maghanda ng breakfast nang makapaghanda ako umakyat na muna ako sa kwarto para maligo pagbaba ko nkita ko bhezzy na nakaupo nasa table pagkaupo ko binati ko siya....
"bhezzy morning bhezzy kain na tyo"
(sabi ko na nakangiti)
"morning dn"
(sagot ko nakangiti)
Nandito kami ni bhezzy ngayon sa skul kakatapos lang namin maglunch naupo kami sa bench ni bhezzy kinuwento ko sa kanya kung bakit ako umalis kahapon nagulat siya sa sinabi ko..
"what bhezzy mahal muna siya"
(sabi niya habang gulat)
"hindi ko alam siguro mawawala toh kapg tinapos ko na yung MY SECRET PLAN FOR "KEISHA"
ko kapag hindi ko na siguro makikita yung picture makalimutan ko na siya ng tuluyan kaya buburahin ko na din yung picture.."
(sabi ko nakasimangot)
"ganun bhezzy ano ba yung last plan mo?"
(sabi niya na parang nalungkot sa pagbura ko ng picture)
(kinuha ko sa bag ko yung notebook kung san nakalagay yung MY SECRET PLAN FOR "KEISHA")
~kaya ko kaya siyang kalimutan bahala na~
(tignan ko yung notebook at muli akong nagsalita)
"tapos ko na yung 8 & 9 tignan mo bhezzy isa nalang"
(biglng kinuhani bhezzy notebook)
"oo nga noh cge tapusin muna"
(ito yung natpos ko na MY SECRET PLAN FOR "KEISHA" ko)
MY SECRET PLAN FOR
"KEISHA"
√ 1.PAKIPAGTEXTMATE
√ 2.LIGAWAN SA TEXT
√ 3.GUMAWA NG FB KAPAG PUMAYAG SIYA NA MAGING BF YUNG NASA PICTURE
√ 4.KAPAG NAGING KAYO MAGHINGI NG LOAD
√ 5.SASABIHIN KO NA NAKABANGGA KO BF NIYA,
√ 6.SABIHIN KO DIN NA BESTFRIEND KO ANG SARILI KO AT
√ 7.SABHN KO RIN NA PALAGI KAMING MAGKATEXT NG BF NIYA
√ 8.SASABIHIN KO NA MAGSULATAN NALANG KAMI
√ 9.SASABIHIN KO NA PUPUNTA NG IBANG BANSA
10.MAKIKIPAGBREAK
"oo tatapusin ko na talaga "
"tintext mo pa ba siya"
(sabi ni bhezzy habang na nakahalukikip)
"hindi ko siya nirereplyan simula kahapon
"ganun"
(sabi ni bhezzy)
Dito na kami ni bhzzy sa rum nkinig sa discussion ni ma'am hanggang sa natapos ang 3 tatlong subjct umuwi na kami ni bhezzy pagdating namin ni bhezzy kwarto kami dumiretso naglinis ako ng katwan kinuha ko cp sa bag pagbaba ko naupo ako sa sofa nagiisip kung pano makikipagbreak.Hbang nagiisip ako tatayo ako hihiga,uupo,tatayo, uupo,hihiga,tatayo,uupo ngult ako ng biglng nagslita si bhezzy mula sa hagdan..
"alam mo bhezzy kanina pakita pinapanood mula dun sa 2nd floor nahihilo ako sa ginawa mo hindi kaba nahihilo"
(sabi ni bhezzy na nakangiti ng nakakaloko)(uupo na rin siya sa tabi ko)