DECEMBER 04,****(FRIDAY)
Nasa canteen kami ni bhezzy ngayon kasi lunch tym na namin habng kumakain naguusap kami..
"bhezzy alam prng pamilyar yung boses nung si mr.president noh?"
(sabi ni bhezzy hbang umiinom)
~hahha ilng arw nayung nklips ngyon lang naalala ni bhezzy na itanong~
"oo nga napansin ko din yun nung tuesday parang boses ni DERRICK"
"bruha bakit hindi mo sinabi sa akin nung tuesday"
(sabi niya na parang galit)
"kasi akala ko ako lang yung nakapansin napansin mo din pala"
(nakangiting ako ng nakakaloko)
"ganun alam mo bhezzy feeling ko type ka niya ea"
(ngumiti ng nakakaloko)
"hai naku!bhezzy tara na malalate na tayo"
(tumayo na kami parehas habng naglalakd kami nakaakbay ako bhezzy kay hanggang nakarating kami sa rum nakinig lang kami ni bhezzy sa mga lesson nang matpos ang 3 subject lumabs na kami sa rum ni bhezzy)
"bhezzy hihintayin pa ba kita"
~ang bait tlaga ni bhezzy kaya lov ko to ea~
"wag na bhezzy baka mataglan yung meeting maiinip ka"
~alam ko lov din ako nito kasi lahat ng kalokohan ko nakikigame din siya~
"sige text mo ko pagpauwi ka na ahh.."
(sabi niya na parang nanay ko lang ang peg hahah)
"opo nay este bhezzy pala hahaha"
(hehe natawa kami parehas ni bhezzy)
"nay ka diyan"
(pagkasbi ni bhezzy sabay talikod)
~mukhang naglit ang nanay ko ahh haahaa~
"bye bhezzy ice cream tayo mamaya paguwi ko ha libre ko"
(nakngiti ako nung sinabi ko yun nakatalikod na siya sa akin at dahan-dahan siyang nagllakd plyo)
"ok sige sabi mo yan ha bye bhezzy"
Nng matapos kami magpaalam ni bhzzy sa isa-isa nagpunta na ko sa SCO nung makarating ako medyo madami na yung tao kaya na upo banda sa likuran 5Mins nagsalita na yung si Mr.President ...
"hi gudafternun"
"gudafternun din"
(sagot namin)
"bago ninyo sabihin yung mga gagawing booth magpapakilala na muna ako baka kasi meron pa din diyan sa atin ang hindi nakakakilala sa akin ako nga pala si DERRICK VALEROSO"
~siya na nga pro bakit niya tinanggal yung second nym niya matanong nga mamaya after nitong meeting~"sisimulan natin sa unahan sasabihi ninyo kung anong nym,year,at yung booth na gagawin ninyo"
(pagkasabi niya naupo siya banda sa may gilid nakinig sa unang nagsalita)(maklipas ang 1000 years ako na yung sumunod)~hala bigla akong kinabahan ahh~
"hi gudafternun ako si ROCHELLE JANE TRINIDAD 2nd year ang booth na ggawin namin ea yum-yum booth"
"pwede mo ba explain sa amin kung bakit yun ang napili ninyo"
(tanong niya sa akin habng nakatinggin sa akin ng seryoso)
~hla yung mga tinggin niya parang gusto akong tunawin hihihi kinikilig tuloy ak0~
"ah kaya po yum-yum booth kasi ipapatikim po namin sa mga schoolmate natin yung madaling ibake at sa 1st day po magkakaroon kami ng demo sa pagbabake "
"ah ok ano pa?"
~ang dmi naman tanong nito~
"at may libre free taste pa kung nagustuhan ninyo puwede kayong bumili may libre din na recipe kung ilan ang bibilin ninyo"
(tumatango lang siya mukahang nagustuhan niya yung booth namin)
"ok mukhang mganda yan ah.."
Hanggang natapos ang meeting nung naglalakad na ko palabas ng gte may nararamdaman ako n sumusunod sa akin kaya binilis ko lakad ko nung huminto ako luminggon ako sa likod para tignan yung sumunod sa akin pero wla akong nakita kaya nung paharap na ako may isng tao sa harapan ko bigla ko tloy siya na suntok nagslita yung nasuntok ko..