MAKALIPAS ANG ANIM NA BUWAN
(JUNE 15, ****) (MONDAY)
2nd YEAR
Grabe ang bilis parang kailan lang ngayon 2nd year n kami dito kami ngayon ni bhezzy sa canteen para maglunch habang kumakain naguusap kami at sinabi ko na rin na bestfreind ko sarili ko..
PLAN # 5
•FLASHBACK•
Nandito ako ngayon sa bench hinihintay ko si bhezzy nagpunta siya sa canteen para bumili ng maiinom gumawa kasi gumawa kami ng assignment namin sa math nang biglang dumating si keisha..
"hi ate"
(sabi niya nung nakaupo na siya sa harapan ko)
~siguro ito na yung oras para simulan ko yung MY SECRET PLAN FOR "KEISHA" #5 oo tama ito na nga yung oras hahaha~
"hi din"(hind ako nakatinggin sa kanya nung binati ko siya)
(bibitiwan ko yung ballpen na hawak ko huminga muna ako ng malalim)
"hmmff nga pala may kilala ka bang JOHN DHAIN LEE ang pangalan"
(nakatingin ako sa habang nagsalita)
"oo ate siya yung kinukwnto ko sa inyo ni ate geraldine"
(todo ngiti ang bruha)
"bakit mo na tanong ate?"
(tanong niya na nagtataka)
~aha buti nalang napagisipan ko nang mabuti to~
"ah kasi kanina nung papunta ako dito may nakabangga ako na lalaki tapos nahulog yung mga gamit ko tapos nung iaabot na niya yung book ko nahulog yung picture natin"
(mukhang naniwala ang bruha ah)
~buti nalang nagpaprint ako ng picture naming tatlo~
"anong picture?"
(pinakita ko yung picture)(yung picture naming tatlo nung pagkatapos ng graduation)
"ito oh"
(kinuha ko yung picture sa book ko na inipit ko)
Hanggang sa naniwala nga siya sa akin na nagkita kami nung bf niya sinabi ko din na kinuha nung bf niya yung # ko bigla ba namang sumimanggot at biglang tumayo paalis hahaha...
•ENDFLASHBACK•
"bhezzy mukhang sucessfull yung plano mo na paniwala mo si keisha na bestfreind kayo nung jd ah"
(sabi niya na nakangiti)
"oo nga buti nalang malawak utak ko sa mga ganitong bagay at madali ko siyang napaniwala"
PLAN # 6
•FLASHBACK•
Naglalakad kami pauwi ng bahy ng bigla naming masalubong si keisha
"jane totoo ba na magbestfreind na kayo ng bf ko"
(tanong niya nakapamewang)
"oo nasabi na pla niya syo"
(sagot ko na nakangiti)
~hmmff mukhang nagagalit ang bruha ahhh)
"pwede ba layuan muna yung bf ko"
(sagot niya na mukhang naguusok na yung mukha sa galit)
~hahahaha nagagalit na siya ah~
"hahaha nagpapatawa ka ba bakit sa akin mo sinbi yan bakit hindi sa bf mo"
(sabi ko na kunwari naiirita ako)(nung pagkasbi ko hinatak ko na si bhezzy palayo)
•ENDFLASHBACK•