(ROCHELLE JANE TRINIDAD)
..Nandito ako ngayon sa pizza hut makiki wifi nagsesearch tungkol sa isang tao na ginamit ko ang picture niya bakit ko nisearch ganito kasi yun..
•FLASHBACK•
Habang nakahiga ako sa kama nagtext si keisha ito text niya...
fr:[PLASTICS]
mahal mo ba tlaga ako
(keisha beautifull)
to:[+63912-***-****]yan # ko
Hindi ko siya nireplyan kasi nakadapa ako sa kama tinitignan ko picture nung lalaki gwapo ng biglang lumabas sa bibig ang hindi ko inaasahan...
"ang gwapo pala niya kahit nakaside ang tngos ng ilong niya at mukha ang kinis mahal na yata kita.."
(sabi ko habang nakatinggin sa picture)
"ai tanga"(mapapahampas ako sa noo ko gamit ang palad ko)"bakit ko na sabi yun mahal na nga ba kita ea hindi nga kita kilala ea haizzt ewan ko magsesearh nalang ako tungkol sayo"(habang sinasabi ko yun tinturo ko yung picture)"kapag may nalamn ako sayo magiging mahal nakita pero pagwala crush na lang kita ok ba yun sayo..."(mgaamprove sign ako sa picture)(Hindi ko na namalayan nakatulog na pala ako sa kakaisip)..
•ENDFLASHBACK•
Nang makaorder na naupo ako sa may malapit sa aircon nilabas ko laptop at nag simulang magsearch habang nagsesearh hindi ko maiwasang hindi makapagsalita kapag mali ang nakikita kung mukha..
"ewwww ang pangit"
(sabi ng isip ko)(magsesearch uli)
"yuck ano ba yan ang pangit din"
(hanggang sa nakasampung name na ako at may biglang nagsalita)
"excuse me miss puwede ba makikiupo"
(mapapatingin ako sa kanya shit ang ganda niya)
"a---hh c---ge po"
(sabi ko ng nauutal ewan ko kung bkit pero dahil na rin siguro nabighani rin ako sa ganda niya mukha kasi siyang model ea)(sabi ko na nakangiti)
"ok thank you"
(naupo na siya sa hrapan ko) (sabi rin niya na nakangiti)
(pakaupo niya nagsearch uli ako ngulat nalang ako ng bigla siyang magsalita)
"ah ano nga pala nym mo?"
(sabi niya sa akin hbng nakangiti)
"ah ROCHELLE JANE TRINIDAD po"
(sagot ko na nkangiti)
"ah gnun b ako naman si DENISSE JEAN ALCANTARA (aabot yung kamy pra makipagshake hands)anong year kana ba?"(tanong niya pagkatapos nmin mgshakehands)
"ah 2nd year college po"
(sabi ko ng nakangiti)
"ah magkayear pala kayo ng kapatid ko"
~ang mabait naman ni ate denisse~
"ah gnun po ba.."
(sagot ko na nakangiti)
"pwede ko ba mahingi # mo para minsan kita uli tayo.."
(aabot cp niya saakin pagkatype ko ng # binalik ko na uli cp nya)
"kau na po magsave"
(sabi ko na nakangiti)
"ok twagan nalang kita ui cge ha mauna ko bye..."
(sabi ko na nakangiti at tumayo na sya)
"cge po text o tawagan nalang po ninyo ako ingat po kayo.."
Pagkaalis niya tumunog cp ko nung titignan ko na biglang uli tumunog pagkakita ko si bhezzy tumatwag
"hello"
(sabi ko ng mlungkt)
~mukhang nagtataka si bhezzy kung bkit ako bigla umalis...~
[hello bhezzy nasan ka ba?]
~sorry bhezzy ha ssabihin ko din ang dahilan ko wag lang muna ngayon siguro bukas ,nextweek, o sa isang buwan~
"basta wag ka na magaalala ok kakagbihin ako ng uwi wag muna ko hintayin bye"
(ayaw ko sabihin kay bhezzy kung nasan ako baka puntahn pa niya ko)
[ganun baki--]
tooott...
(bigla ko siyang pinatayan ng cp..)
Tinignan ko sa laptop yung oras nakita ko 8PM na kaya nsipan ko nalang umuwi nang makarating ako ng bahay ni bhezzy bnuksan ko ito gamt ang susi ko nung nabuksan ko dumitreso na agad sa kwarto ng palit lang ako nang pantulog at nahiga na sa kama hbang nakahiga iniisip ko....
"kainis wala man lang ako nlaman kahit isa sau crush lang tuloy kita..."
(sabi ko habang nakatinggn sa kisame iniimagine ko rin na nndon yung mukha niya sa kisame)
"gudnyt"
(inalarm ko yung cp ko at nakatulog na ko...)(nagtetext at tumatawag si keisha kay jd pero hindi ko nirereplyan bakit?dahil wala ako sa mood magtext o kaya sagutin kasi gusto ko nang tapusin ang lahat...)