6

851 89 26
                                    

Gerard POV.

Naka ngangang nakatingin ako sa papalayong bulto ni Joy.

Nang mawala sya ng tuluyan sa paningin ko doon ko pinakawalan ang tawa ko.

Fuck.

I can't imagine na matatawa ako ng ganon.

And i can't imagine that na si Joy ang nakagawa noon sa akin.

Mula pagkabata namin ay puro na kami away. Para kaming aso at pusa. Ngayon lang kami nakapag palitan ng biruan na ganon.

Hindi maalis ng ngiti sa labi ko hanggang sa may marealize akong bagay at ang bagay na iyon ay nagpabilis ng tibok ng puso ko.

Ano yon?

Naputol lang ang pag-iisip ko ng marinig kong sumigaw si Joy. Wala akong inaksayang sandali. Agad ko syang pinuntahan.

"Oh please lumayo ka sa akin" rinig kong kausap nya sa ahas.

Ahas?

Nanaman?

"Joy" tawag ko sa kanya.

"Gerard"

Kita ko ang takot sa kanyang mga mata.

"Lapit ka sa akin ng dahan-dahan" utos ko sa kanya.

Umiling sya. Bago muling tumingin sa ahas na animoy handa ng manuklaw din.

"Umatras ka ng dahan-dahan. Makinig ka sa akin Joy. Hindi kita pababayaan"

Tuminigin sya sa akin at sa ahas bago dahan-dahan umatras palapit sa sa akin. Naging alerto naman ako baka biglang manuklaw ang ahas.

Nang makalapit sa akin si Joy ay bigla nya akong niyakap.

Nawala ang fucos ko sa ahas at napunta sa kanya. Sa magkadikit naming mga balat.

Ramdam kong nanginginig ang katawan nya. HIndi namalayan na nakatitig na pala ako sa kanya.

Ang mahahabang pilik mata nya. Ang ilong nyang may kaliitan ngunit matangos at ang labi nyang parang nag aanyayang halikan.

Habang nakatitig ako sa kanya ay may isa akong na realize.


















\/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Joy pOV.

Hindi ko alam kung ilang minutong na blangko ang utak ko.

Bumalik lang ako sa katinuan ng makita ko ang ahas na unti-unti ng umatras.

Hay salamat naman.

Pero teka lang?

Napatingin ako kay Gerard at doon ko napagtantong magkayakap na kami.

What the fuck.

At hindi nalang kami basta magkayakap ngayon.

Nagtitigan na rin.

Bakit ganito?

Bakit kahit anong utos ko sa katawan ko na lumayo at bumitaw sa pagkakayakap namin ay hindi ko magawa?

Bakit parang mas gusto ko na ganito nalang kami?

Nakita kong bumaba ang tingin nya sa labi ko. Ganon din ako sa labi nya.

Ang sumunod na nangyari ay hindi ko napaghandaan.

Dahil basta nalang lumapat ang labi nya sa labi ko.

























A/N

Bat ang hirap maging masaya?

StrandedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon