Chapter 3: The Message

17 2 0
                                    

Athena's POV

Matapos ang shift ko ay inopen ko na ang message ni Drake sa akin.

From: Drake
Pwede matulog sa dorm mo? Hehe.😂

Hmm, ano naman kayang naisip nito. Sandali nga, matawagan nga. Kinocontact ko si Drake pero di nya sinasagot. Aba nga naman.

Drake POV

*Flashback*
Matapos naming naihatid si Athena sa bago nyang dorm ay umuwi na kami ni kuya. Habang nasa daan ay naikwento sa akin ni kuya ang about sa bagong dorm ni Athena.

"Sir, dun po ba titira si Ma'am Athena?" pag uusisa nya.

"Opo dun na po sya titira. Bakit kuya?" tanong ko sa kanya.

"Ano po kasi sir,, ang bai-balita po kasi ay haunted daw po ang lugar na yun. May tinorture at ginahasa daw dun na babae mga kaedad ni Ma'am Athena." Kwento ni kuya. Bigla na lang akong kinabahan sa sinabi nya.

"Tapos ang balita rin po ay nagmumulto at pumapatay ng nakatira dun ang babae." dugtong nya

"Kuya, hindi naman totoo ang multo lalong walang multong pumapatay." natatawang sabi ko kay kuya.

"Sinasabi ko lang Sir, pero siguro nga sabi-sabi lang yun." Kuya
*End of Flashback*

Kaya napagpasyahan kong itext si Athena na makikitulog ako sa kanila.

*Ringing... Athena Calling...*

Sasagutin ko sana kaso tinamad ako kaya hinintay ko na lang ang text nya sa akin.

*beep*

From:Athena
Gago ka, bakit ka makikitulog hah? May bahay kang sarili ui.

Hahaha, sabi ko na nga ba yan ang sasabihin nya.

Room 101Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon