CHAPTER 3

23 0 0
                                    

SAM’S POV

Mga 6:00 na din nakauwi sila Coleen kahapon. Hanggang ngayon hindi ako maka-getover sa mga  napag-usapan namin.  magagawa namin yung bet at usapan na yun. Ang alam ko sa mga palabas at sa mga story lang yun nangayari eh. Nangyari bigla sa amin. Well, just go with the flow. Sunday ngayon at nakaka-BORED. Ano kaya ang pwedeng gawin? Mag-mall? Ayoko ang daming tao. Hmm.. Ano kaya? Ahhh! Alam ko na! Ime-message ko sila Coleen. Buti na lang online silang lahat. Group Chat Time!

TO: COLEEN, AVERY, GLYZEL:

Hey Guyth! Happy Sunday Morning! Gala naman tayo plith.. Punta tayo Enchanted Kingdom or Star City or Swimming or Mall Again.. Boring eh. At Avery huwag ka muna mag-aral okay? okay. Reply kayo ASAP v ( ^ _ ^ ) v

~Samantha Alexis P. Rodriguez

Avery is typing…

AVERY: Hahaha XD Dami ko tawa sayo Sam mga tatlo! Oo nga eh, ka-bored talaga! Pero ikaw talaga ang babaeng LAGI na lang nabo-bored sa buhay! Pang-ilang beses na ‘to ngayong lingo ha… hehe

 

Coleen is typing…

COLEEN: Hay Nako Sam! Sige pagbibigyan kita! Basta Enchanted tayo ha ( ^ 3 ^ ) v

Glyzel is typing…

GLYZEL: Hay Nakooooo! Oo na nga lang… Sige, dahil bored din ako let’s gooo! ENCHANTED tayo guys para masaya…

ME: Pagbigyan niyo na MINSAN lang naman eh! *pout* Sige Enchanted tayo. Punta na lang kayo kila Avery para doon ko na lang kayo susunduin para isang kotse na lang ang gamitin natin ( ^ _ ^ ) Give me one hour sunduin ko na kayo. Okay? Okay.

Coleen is typing…

COLEEN: Okay sige (^_^) Kita-kits guysss…

Avery is typing…

AVERY: SIGE!

Glyzel is typing…

GLYZEL: Kita-kits

ME: Bye na guyth… Ligo na ako… Give me one hour ha.. diyan na ako kila Avery… Byeee

AVERY: BYE.. Punta kayo dito ha..

Avery went offline…

COLEEN: Bye!

Coleen went offline…

GLYZEL: Bye Guyth…

Glyzel went offline…

Inoff ko na yung laptop ko at dumiretso na ako sa banyo para maligo. Pagkatapos ay hinanda ko na yung susuotin ko. Simpleng white t-shirt na Adventure Time, pantalon, rubber shoes, nakatali sa bewang ko ang red checkered polo shirt, bonnet, at salamin. Nagdala na din ako ng extrang damit kasi may mga rides dun na mababasa ka talaga. Pagkatapos ko magbihis ay nagblower na ako ng buhok at kinuha ko na ang pouch ko at susi ng kotse ko. Saktong 40 minutes tapos na ako. Dumiretso na ako sa garahe. Pagka-sakay ko ay tinawagan ko muna si Coleen.

(Hello?) tanong ni Avery

“Avery! Si Sam ito! On the way na ako. Diyan na ba sila Glyzel?” tanong ko kay Glyzel at inistart na ang kotse ko pero hindi ko muna nilabas ng gate. Sinuot ko yung earphone ko para makapag-drive na habang kausap si Avery sa cellphone ko. Tsaka ko na nilabas ang kotse ko.

The Prom Bet[ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon