So ito na yung continuation ng love story ng mom and dad ni Kimmy baby.
♡♡♡
"Everybody needs someone who can make them laugh when they think that they’ll never smile again."
-----------------------------------------------------------
------------------------------------------Chapter 8: Gift
Kim's PoV.
Pagkatapos naming mag dinner ay dumiretso na ako sa kwarto para mag ayos. Nagulat nga si Dad and kuya dahil naka cling ako kay mom-which is nakakapanibago. Pero ang saya ko atleast nawala na yung tampo ko kay mom. Galit? no wala naman akong galit sa kanya tamang tampo lang.
After making up myself, I went to mom's room. Halata ko din sa kanya ang excitement para magkwento. Naupo na kami ni mom sa kama niya at nagsimula na siya.
"Where did we end?"natatawang tanong ni mom.
"Hm dun po sa part na sinundan ka ni dad sa kwarto mo"nakasmile kong sagot.
"Ah yun. So yun nga, tinitigan niya lang ako at saka lumapit sa akin.."napaisip naman si mom."..he said that he knows the truth already. He knows that I was pregnant. And my eyes widened. I asked him how did he find out? He simply replied,'I meant it' then he chuckled."
My gosh! Sweet!
"Sinabi niya wala namang masama kung mabubuntis ako kasi kasal naman kami. At na realized niya na bakit pinapahirapan namin ang isa't isa kung iyon na ang nakatadhana para sa amin. Little by little, natutunan na naming mahalin ang isat isa. Hanggang sa masaya na kami at dumating ka pa. You're really a blessing. Both of you."napabuntong hininga nalang si mom.
"It's sad beginning but a happy ending.."
Hinalikan ko sa pisngi si mom at saka pumunta sa kwarto ko. I never thought that they've had a sweet love story. Hinusgahan ko si mom. Hindi ko man lang inalam ang buong kwento. Akala ko wala siyang pake but I'm wrong. Mali ako.
And because of that I feel guilty!. Gusto kong makabawe sa kanila. At buo na ang desisyon ko. Nahiga na ako sa kama ko at tuluyan ng natulog.
---------------------------------------------
----------------------------------------Wendy's PoV.
Nandito ako sa may parking lot habang tamang hintay lang kay Clinton. Habang nagmamasid masid ako ay nakita ko si Harris. Nakita kong kasama niya si Sammy.
Ano kayang ginawa nila? Argggh! Nakokonsensya ako sa hindi pagpayag kay ris. Tapos ngayon makikita niya ako na kasama ko si Clinton baka magalit siya sakin. Basta sabihin ko nalang sa kanya ang totoo.
At hindi nga ako nagkamali nakita niya ako.
"Hi,Ate Wendy!"ngumiti ako kay sammy at nag wave sa kanya."Hello baby,"sagot ko at niyakap siya.
"Oh kaiinggit naman, ako din"sambit ni Ris at akmang yayakapin din ako. Parang baliw tong bestfriend ko!
"Si Bestfriend nagselos,haha"pang aasar ko at nag iba naman ang aura niya. Tumingin sa kanya si Sammy at nag 'bleh' labas dila pa.
"Ako na bestfriend ni ate wendy, kuya! Iyak ka na dali!"pang aasar naman ni Sammy. Tawang tawa ako sa itsura ni Ris. Pag magkakasama kami, siya ang palaging talo sa asaran. Haha.
"Ah ganon? So hindi ko na ito ibibigay sayong barbie doll"sabi ni Ris kay Sammy.
What!? Barbie doll?
"Teka Barbie? As in?"
"Ate I'm not what you're thinking"iiling iling na wika ni Sammy. At tinignan ng masama ang kuya niya. Bakit ano ba iniisip ko?
"Omeged,kuya lets go na nga! Baka malaman pa ni Ate wendy secret ko!"
Hinila na ni Sammy ang kuya at naglakad. Nag 'bye' naman sila sa akin at ganun din ako. Bago sila makalayo ay narinig ko pa ang bulong ni Ris sa kanyang nakababatang kapatid na 'sabi ko nang tigilan mo yang pagsasalita mo ng ganyan'.
Anong ibig sabihin non? Anong sekreto ni Sammy? Grabeng bata!
Pero atleast hindi nagtanong si Ris kung sino kasama ko."Sorry for the long wait,"sabi ni Clint na hinihingal pa. Bat kasi nagtatakbo?
"Ano ba kasi binili mo sa loob?"
May ipinakita siya sa aking maliit na box. "For you.."inabot niya naman.
Napa wow ako ng makita ang isang silver na bracelet. Napangiwi ako nang mapansin ko ang word na 'love' na naka engraved dito.
"Ang haba ng buttercup kaya love nalang pinasulat ko"nakangising sabi niya.
So kaya pala siya natagalan dahil dito. Hindi ko expected na bibigyan niya ako nito mukang napakamahal pa naman.
"Thank you.."
"Wag kang mag thank you dahil utang mo yan!"tatawa tawang sambit niya. Nawala naman ang ngiti sa labi ko.
"Wag na lang,Ayokong magka utang sayo no"
Akala ko naman seryoso.
"Just kidding. Take it as a gift for...being my friend"ngumiti siya at saka sumakay sa motor. Napatango nalang ako.
"Hinaan mo lang ang pag drive ah"sabi ko kay Clint at saka sumakay sa motor niya."okay"tipid na sagot niya. At nang umaabante na kami ay napasigaw ako.
"Clinton naman para tayong sumusunod sa patay e!"sabi ko at narinig ko naman siyang nag chuckle.
Sobrang slow kasi nang andar namin e. Napahigpit naman ang kapit ko sa kanya ng biglang bilisan niya tulad ng kanina."Clintoon! Mapapatay talaga kitaa!!"mas lalo pa akong humigpit sa yakap ko este sa pagkapit sa kanya. Baka mahulog ako e.
*****
Salamat sa pagbabasa♡
Click the star at the bottom it makes my heart happy.
YOU ARE READING
Her Broken Promise
Novela JuvenilShe made a promise to him that she will stay no matter what. Pero ika nga, "Promises are meant to be broken". Kailangan niyang pumili at sa tingin niya ay iyong ang pinaka-mabuting desisyon na dapat niyang gawin. Ang baliin ang pangakong sinabi niya...