Chase Flores: *You?
Gago kinabahan ako. Assuming lang?
Alyxa Cola: Wala, I'm just checking kung meron ka pero wala pa naman ako.
Chase Flores is typing...
Pasuspense naman ng lalaking to ambagal magtype.
Chase Flores: Oks
OKS LANG? Antagal niya nagtype ha? Tapos 3 letters?
Chase Flores is typing...
Nawala ulit. Then I slept.
---
"Good morning Alyxa!" Ay wow tamang pagbigkas? Aleesa na, hindi na binaboy.
"Nice Zeke, you always make my morning." I faked a smile, halata namang sarcastic ako.
"Ay really? Bakit? Crush mo rin ako?" Namemeste talaga.
"Ano?"
"Crush mo ko? Hahaha" Ngisi pa. Kabwisit.
"Asa ka naman. Kaasar." I rolled my eyes and sat on my seat, agad din naman siyang sumunod. Ayaw mo ko tantanan pre? "Ano na naman?" Tiningnan ko siyang masama.
"Wala, bakit? Pwesto ko to diba. Kala mo naman." Whatever, Zeke. Annoying ka pa rin.
"Hey, Alyxa." An unfamiliar voice spoke behind me.
I turned, hala si Chase?
"Yes?"
Pogi talaga puta.
"Can we talk about the project later? Lunch time?"
Yinayaya ako maglunch????
"Uhm, sabay tayo maglalunch?"
"Yeah, if pwede." He said that casually without a smile or anything. Wala talagang emotion.
"Okay sure, lapitan na lang kita mamaya." I smiled, he nodded and left. Wala man lang smile back tsk.
"Ba't kapag siya yung nagsasabi pumapayag ka, pag ako—"
"Sino ka ba?" Tinaasan ko siyang kilay "char" I laughed, "May project kami eh bakit ba."
"Ah sige next time irerequest ko na partners tayo para sabay din tayo maglalunch."
"Ah sige." I mocked him. Ba't kasi mapilit? Mas okay na ako nung iniignore niya ako kaysa ngayong papansin siya.
"Bukas?" Sabi niya.
"Anong bukas?"
"Lunch tayo."
"Bakit ba kasi?" Hindi naman sa ayaw ko, pero hindi ko talaga siya feel in some way. Parang ang alanganin.
"Ayoko nga, busy ako bukas."
"Lagi na lang may rason."
BINABASA MO ANG
The Free Fall
Teen FictionAlyxa never wanted to be in the middle of anything. But when Chase arrived and Zeke came back, she wasn't given a choice. It wasn't a game, yet she was something they played for.