Hindi ako makapaniwala na pumayag si Kristian na tulungan kaming tatlo magreview, syempre di ko na sinama si Jerold sa tutulungan nya dahil isa naman sya sa tutulong samin mag review.
Pero teka? Tama ba yung narinig ko sa sinabi ni Kristian? Na pumapayag sya? Totoo ba to o nabingi lang ako?
Agad kong kinutkot yung tenga ko para tignan kung barado ba yung tenga ko.
"Ha!" Gulat na gulat kong sabi.
Tinaas lang ni Kristian yung balikat nya at naglakad na papunta samin habang hawak-hawak yung baso nya na may lamang tubig na kinuha nya kanina sa kusina.
"Sabi sayo eh.!" Bulong ni Camille na para bang proud na proud pa sya.
Umupo sa harap ko si Kristian, so ang pwesto namin magkatabi kaming tatlo nila Jerold at Camille sa kabilang side naman ng lamesa si Kristian at Pol.
Nakayuko lang ako ng umupo sa harap ko tong lalaking to bakit pakiramdam ko mas lalong wala akong matututunan nito!? kaharap mo ba naman yung pinaka-gwapo sa school eh tapos crush mo pa! ewan! bala na nga!
Dahan dahan kong inangat yung mga tingin ko para tignan si Kristian pero nanlaki yung mga mata ko ng makita ko na nakatitig sya sakin.
"Bakit!?" Nagulat din si Jerold sa reaksyon ko.
Nagtago lang ako sa likod ng braso ni Jerold na nakasandal sa lamesa. Pakiramdam ko sinasaksak ako ni Kristian sa mga tingin nya. Goodluck talaga sakin mamaya pag alis nitong mga to.
At nagsimula na nga yung group study namin. Kinakabahan pako nung una kasi ang akala ko si Kristian ang magtuturo sakin ayoko pa naman na isipin nya na mahirap akong maka-gets sa mga topic namin buti nalang humarap agad sakin tong si Jerold at agad syang nagkusa na turuan ako. (^_^)Y
Si Kristian tinuturuan yung katabi nya na si Pol, lumipat narin si Camille sa side nila Kristian pero pakiramdam ko hindi sya interesado sa tinuturo ni Kristian, interesado sya mismo kay Kristian at talagang nag papa-cute pa tong si Camille ha habang tinuturuan sya! hindi ba nya naiisip na nandito ako sa harap nya? Hello? Ako kaya ang greatest admirer ni Kristian hindi lang greatest admirer kundi greatest neighbor din hahahaha.
"Okay kalang?" Basag ni Jerold.
"Ha?" Sabi ko sabay tingin sakanila. Lahat sila nakatingin sakin na akala mo may ka-weird-uhan akong ginawa.
"Tumatawa ka mag-isa." Habol pa ni Jerold.
"Malamang may iniisip na naman yang kalokohan." Bulong ni Kristian habang nakatingin sa libro nya.
Hindi ko nalang pinansin yun comment ni Kristian bagkus hinarap ko nalang yung notebook ko na may exercises na ginawa ni Jerold kanina. Pero di ko mapigilang magcomment eh, may panahon pa talaga syang sabihin yun sa harap ng mga kaibigan ko ha!? may oras pa talaga syang sabihin yun! knowing na hindi naman sya mahilig magsalita!
"Matanong ko nga lang, sa isang gabi na kayong dalawa lang ni Jepoy ang magkasama dito, kamusta ka naman?" Hirit ni Camille, agad ko syang tinignan ng masama para itigil nya yung mga ganung tanong nya, pero sa totoo lang gusto ko rin malaman yung sagot ni Kristian.
Tinaas lang ni Kristian yung mga balikat nya at kinuha yung isang librong na nasa harapan nya at nagbasa sya.
So ayun lang yung sagot nya?! Ano kaya yun!? Ayun na yun? na parang meeeh! wala lang! ganun? (-__-)
Tinuro ko yung hawak-hawak kong ballpen sa ulo nya habang nagbabasa sya sa harap ko at umakting na para ko ba syang babarilin. Bang!
Pero nanlaki yung mga mata ko ng biglang tumulo yung dugo sa ilong ni Kristian, wait! May kapangyarihan ba ako?
BINABASA MO ANG
My Dear neighbor (BL Romance)
Romance(Highest rank: # 2 ) Tatlong taon narin ang lumipas magmula ng lumipat sila Kristian sa tapat ng bahay namin at sa tatlong taon nayun ay lihim ko syang pinagmamasdan sa kwarto ko. Pero hindi ko inaasahan na malalaman nya yung sikreto ko... sikretong...