Hồi 13 [C545 - C549]

1.2K 14 18
                                    

Chương 545: Anh sẽ đáp ứng yêu cầu của em

Trong phòng họp của Tinh Thạch, giờ chỉ còn lại Niên Bách Ngạn và Diệp Ngọc.

Giờ này, cho dù là người tăng ca cũng đã về rồi. Cộng thêm tối nay mưa to gió lớn, cả tòa nhà e là ngoại trừ bảo vệ đang trong ca trực ra thì cũng chỉ còn độc hai người họ.

Mưa ngoài trời có vẻ càng thêm dữ dội. Hạt mưa đập điên cuồng đập lên lớp kính thủy tinh nhưng lại bị lớp kính dày cách âm, chỉ còn nhìn thấy ở phía xa xa những tia chớp chốc chốc lại sáng lên phía chân trời. Bầu trời như sắp nứt đôi vậy.

Kinh khủng.

Diệp Ngọc tìm đại một cái ghế nào đó để ngồi.

Niên Bách Ngạn ngồi đối diện cô ta. Sau lưng anh là cơn mưa đêm ào ào, là sấp chớp đan cài, là bầu trời lúc sáng lúc tối.

Từ góc độ này nhìn Niên Bách Ngạn, sắc mặt anh rõ ràng cũng sáng tối không rõ ràng.

Diệp Ngọc đi thẳng vào vấn đề: "Niên Bách Ngạn! Anh lợi hại thật, lại có thể nghĩ ra được cách thuyết phục mọi người chuyển nhượng cổ phần này. Bây giờ anh được như ý nguyện rồi, bắt đầu từ ngày mai, chỉ cần hợp đồng được ký, anh sẽ là cổ đông lớn nhất của Tinh Thạch, âm mưu của anh cuối cùng cũng thành công rồi."

Ánh mắt Niên Bách Ngạn rất bình tĩnh. Gương mặt vừa rồi trông có vẻ u ám bất định, kỳ thực nhìn kỹ thì chỉ vì trời đất âm u. Sắc mặt anh vốn dĩ không hề thay đổi. Giống như tất cả đã nằm trong dự tính của anh vậy.

Anh không lên tiếng ngay mà cầm hộp thuốc trên mặt bàn lại, rút ra một điếu thuốc, ngậm lên miệng rồi châm lửa.

Làn khói xám trắng nhẹ nhàng vấn vít quanh các đầu ngón tay của anh, mỏng như tơ. Một điếu thôi cũng đủ khiến người cảm thấy ngột ngạt.

Anh khẽ nhả khói.

Sương khói làm mềm đi những góc cạnh trên gương mặt anh.

Diệp Ngọc thấy vậy, lạnh lùng lên tiếng: "Niên Bách Ngạn! Vừa rồi tôi nói không sai chứ? Tất cả đều là kế hoạch của anh, đúng không?"

"Tôi thấy cô sắp điên rồi đấy." Ngữ khí của Niên Bách Ngạn có vẻ không vui: "Khúc Nghệ chết rồi, lý trí của cô có phải cũng chết theo không?"

"Anh bớt nhắc tới Khúc Nghệ với tôi thôi! Nếu lúc trước không phải anh lợi dụng quan hệ giữa tôi và Khúc Nghệ, cướp đi cổ phần của tôi, cô ấy có bị mọi người gièm pha sau lưng không? Liệu có phải sống giữa những lời chửi bới của người khác không?" Diệp Ngọc vừa nghe tới hai chữ "Khúc Nghệ" là lại phát điên, cao giọng lên.

Ngữ điệu của Niên Bách Ngạn vẫn không cao không thấp, thậm chí có thể nói là không đậm không nhạt: "Những lời chửi bới của mọi người? Mọi người mà cô nói theo như tôi được biết chính là mẹ cô. Cô chỉ dám hận mà không dám nói mẹ mình, thế nên mới trút cả một bụng tức lên người tôi. Diệp Ngọc! Cô đừng quên! Lúc đó cô tự nguyện chuyển nhượng cổ phần của mình cho tôi, chính cô tự nguyện dùng lợi ích của mình để bảo đảm những tháng ngày của cô và Khúc Nghệ không bị quấy nhiễu. Nói trắng ra! Tôi và cô ban đầu chỉ là một vụ mua bán. Cô chuyển cổ phần cho tôi, hơn nữa còn lấy được một khoản tiền lớn từ phía tôi, còn tôi cũng đã giữ lời hứa giúp cho cô và Khúc Nghệ được sống yên ổn. Nhưng sau đó thì sao? Chính cô không tự giải quyết được quan hệ giữa Khúc Nghệ và gia đình mình. Lẽ nào món nợ này cũng tính cả lên đầu tôi? Diệp Ngọc! Điều mình không thích thì đừng làm với người khác. Ban đầu Tố Diệp nói không sai, người nên tự vấn lại lòng mình chính là cô!"

HMKM 3 - Đừng Để Lỡ Nhau | Ân TầmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ