Chapter 2
Authors POV
Lumipas ang mga araw,buwan at taon nag - iba ang kapalaran ng bawat tao .Ano na kaya ang mangyayari.
Jones POV
Ako naman si Jones Raullo , best friend ni Richard. Wow! For the first time nag karoon ng pagbabago sabay na kaming pumapasok ngayon ni best friend 'Chard dito sa paaralan , isang lugar kung saan ang mundo mag - iiba .
Daming chicka bebs 'and meet a new friends. Pero itong BFF ko para bang laging seryoso at die hard student ,seryoso at ang sipag mag-aral .
Siguro gustong yumaman ha!ha!ha! . Bro.... hinay .. hinay.... lang di inaapura ang pag yaman.
Pre, wag kang maingay , nakikinig ako sa lesson .
Wow! Pre! good boy... hmm.... BAKA naman mabaliw kana riyan , o kaya maging suma Claude ka.
Talagang diko maawat itong aking BFF sa pag - aaral .
Anu nga kaya ang mangyayari?
Sabay kaming lumabas ng eskuwelahang iyon . Nang sa tapat ng malaking store ay nagkagulo.
Mayroon daw holdapan sa tapat, ang lahat ng tao at nag papanic. Kanya kanyang takbo , sigawan at takot .
Hinanap ko ang aking BFF ngunit nawala syang bigla . Tinawag ko sya .......... Pre! Bro San ka! sa daming taong nag kakagulo nawala , Diko sya makita.
Iyon pala ay isa sya sa tumulong ngunit diko lubos maisip na isa sya sa nasaksak . dali-dali syang isinugod sa hospital.
Bro! kaya mo yan ! yan ang sabiko habang ipinapasok siya sa operating room.
Hospital E.R
Paging doktora Napoleon Pls...... Proceed to the E.RDali - daling pumunta si doktora sa E.R.
Prepare all the things we need for the operation (sabi ng doktor)
Doktor Napoleon POV
Mukhang malala ang tama malapit sa puso ng pasyente. Habang umiiyak ang kanyang mga mahal sa buhay sa labas.
Ng bintana ng surgery room. Focused ako sa aking gagawin hinahabol ang buhay . kasabay ng paghabol ko sa oras na mabilis na umiikot give me a surgical knife , gloves , syringe sabi ko sa nars.
Bakit nga ba kelangan natin maghabol ang hirap talagang maging doktora.
Ngunit kelangan eh. Mabuti nalang at malakas ang resistinsiya ng taong into at patuloy ang fight ! nya .
Matapos ang mahabang operesyon lumabas na si dok.
Kayo po ba ang familya ng pasyente sabay ngiti.
Okay na po sya , ligtas na po sa kapahamakan ang inyong anak.
Isang matamis na ngiti ang sumilay sa labi ng isang hapis na mukha ng isang matandang babae, kasama ang dalawa . Salamat po dok.....
Wala pong anuman, tungkulin po namin ang gamutin ang maysakit at nangangailangan.
Mauna napo ako! At marami papo akong gagawin.
Salamat po ulit (ang sabi muli nila sakin)
Richard POV
Sumilay sa mata ko ang isang maliwanag na bahagi ng isang solid.
Nasan kaya ako? Bakit ako nakahiga dito, Aray! ang sakit.... anu bang nang yari sa akin?
Mga katanungan ko na sinagot ni
Inay.Anak nandito ka sa hospital....
Hospital nay! Bakit?
Anak kasi nasaksakka malapit sa puso naging kritikal ang lagay mo.
Ahh.... naalala kona po nay.... nagkaroon nga pala ng holdapan, sinubukan ko pong tulungan tung Babae. Pero ako ang pinagdiskitahan ng buwakang nayon.
Nahuli po ba NAY! Yong holdaper?
Oo anak at nakakulong na siya. salamat naman kung ganun ng mabawasan ang mga masasama dito sa mundo.
(Papasok si doktora)
Magandang umaga, kumusta na ang pakiramdam mo.
Ako ay nagulat at Parang may kumurot sa puso ko ng Makita ko sya. Parang nakakita ako ng isang diwata na ubod ng ganda . Naumid ang aking dila.
Muli nagsalita ang doktora ang sabi ko kumusta ka, hoy! ano kaba? Chard
Ha eh..... Aray! ang sakit ng puso ko,aray! dok aray!
Sa ang banda ba.... naku BAKA nagagalaw kuna, bawal pa. Sana dok, lagi akong narito para lagi ko kayong makita.
Ay! nay... Bolero pala anak nyo pero gusto ko yang ganyan sa pasyente madaling makaka recover.
Ay sya sige, akoy magraround pa ha.Don't force your self medyo malalim ang sugat okey!
Don na nag- umpisa ang aking pangarap na sana isang araw mag meet ulit kami.