HER POV
"mommy!!! itay!!!" sigaw ko.. time na 'to para makausap sila, grabe this is so unexpected. dapat nakinig ako na mangyayare 'to
"tulungan niyo ako please!!!!!!" tutulo na luha ko...
"oh?! bakit?" wow sabay lang Angelu and Jm? haha sila sina mommy and itay.
"nahulog na ata ako!!! dapat pala nakinig ako!!! di ko alam, di ko sure ang gulo!" ayan na si luha.bakit ba ako naiyak? tsss.
"sabi na nga ba, mangyayare to eh, alam ko na mula pa nung araw na 'CRUSH' ung naging tawagan niyo!" mommy said.
"di ko naman kasi expected 'tong mga nafifeel ko :(" haaaaay kawawa naman ako. gulong-gulo sa mga nangyayare. wala talaga akong alam T_T
"so anong plano mo? sabihin ko na?" tatay suggested. itong tatay ko may malunggay talaga sa utak eh noh? tsss.
"uwaaaaaaaah. HUWAG PLEASE!!!! di ko pa sure... tsaka ayokong may magbago, naiintindihan niyo ako diba?" ang hirap hirap naman kasi nitong situation ko huhuhuhu T_T heeeeelp
"JM STOP! oo naman naiintindihan kita, natatakot kang mawala yung closeness and friendship niyo pagnalaman niya..." exactly! yun na nga yun! halos best friends na kami tapos ganito ako bigla say whaaaat?
"opo...haaaaay ano gagawin ko? sa sarili ko di ko maamin kung ano ba talaga 'to?!" ano ba kasi to? dati wala namang gumagalaw sa tiyan ko pagnagbibiruan kami, tsaka walang construction DATI.
"baby ganito nalang.. i-clear mo muna sa sarili mo yang feelings mo ok? after that, tell us kung oo nga... kasi you can't keep that to yourself, in sometime you have to take a risk and let him know, kung oo nga :)" and there it goes. i know she's right. so what's my plan now? pakamatay na lang? bwahahahahaha pwede.pwede.
"mommy, while thinking, iiwas muna ako? pwede ba yun?" i said. iiwasan ko muna siya, eh kasi naman noh!
"it's up to you, but i'm telling you that it's not the best thing to do kasi mahahalata niya"
eh, bahala na nga si batman!
alam niyo ba kung bakit iba?
eh kasi ganito 'yun, nung first year, kaaway ko SIYA, as in, 'di kami nagpapansinan and everything, hmmm, nagkasundo kami nun dahil sa kantang 'Before I let you go' ng Freestyle, nagtutulungan kami nun sa lyrics, tapos *BOOM* instant friends na kami nun. hapon kapag uwian, lagi kaming naglalaro ng mokong na iyan, tinatago bag ko -____- hahahahahaha nakakatawa lang maalala 'yun xD tapos, one time nung first year, pinagtabi kami sa Filipino, share share kasi ng book. so ayun, ipod ipod kami. HAHAHAHAHA 'yung barkada ko naman, na halos lahat may crush daw sa kanya eh selos na selos. suuuus naisip ko nga, ano bang nagustuhan nila sa kanya? ang yabang kaya niya, hmmpf! oo nga't magaling kumanta pero, ewan ko. sinabi ko pa nga nun na "Don't worry, never akong magkakacrush sa kanya" pero ngayon, parang lulunukin ko 'yung mga sinabi ko. HAHAHAHAHAHA haaaaaaaaaaayst.
tapos, weeks bago ang araw na 'to? Susmeeeeee -_____- 'crush' 'yung tawagan namin, ewan ko din kung bakit eh, pero joke lang naman 'yun eh, pero ngayon, 'di ko matake na tawagin siyang 'crush' bigla akong sinapian ng hiya eh. daldal ko noh? ganyan talaga! HAHAhaHHA.
patapos na din ang June... teka, anong connect? HAHAHAHAHa xD hmmm. ewan 'di pa rin malinaw sakin 'tong pagkulo ng tiyan ko sa tuwing titignan ko siya, at pagkabog ng sobrang lakas ng dibdib ko tuwing kausap ko siya, siguro, iiwas na muna ako, kasi ewan, ayoko ng gulo ehh. hahahahaha
BINABASA MO ANG
obvious
Teen Fictionpaano kung mahulog ka sa taong di mo inaakala? yung tao na, wala lang sa'yo noon... ngayon pala ay mamahalin mo... yung taong kaibigan lang ang turing mo...sa isang iglap, mag-iiba ang lahat... and moment will come, everthing will be 'obvious' :)