Chapter 5

5.4K 68 1
                                    

Love. Sex. Insecurity.

[Chapter 5]

By: Crayon

***Renz***

4:35 pm, Sunday

March 13

"Renz, anak gumising ka na! Hapon na, wala ka na namang maitutulog niyan mamaya."

Nagising ako sa sigaw ni mama habang kumakatok sya sa pinto ng aking kuwarto. Hindi ko namalayang nakatulog ako sa pag-aantay na magising si Kyle.

Agad kong hinablot ang aking cellphone para tingnan kung tinext niya na ako. I have 3 messages received. Pero hindi iyon galing kay Kyle. Tinext ko na din siya agad para tingnan kung gising na sya.

Renz : Hoy panget! Gcng kn?

Lumipas ang mahigit sampung minuto pero wala pa ding reply.

Renz : hoy panget gumising ka na nga!!!

Kyle : Bakit ba!?!

Mukhang hindi maganda gising ng loko.

Renz : Miss na kita e!

Kyle : Umpog ko kaya ulo mo sa pader kang bwiset ka. Alam mong nagpapahinga ako e.

Hindi ko alam kung bakit pero nageenjoy ako kapag ganitong napipikon na sya at ako ang dahilan. Wala kasi akong bunsong kapatid na lalake kaya wala akong nakukulitna ganito.

Renz: Hahaha! Choosy ka pa. Ako na nga ang nakakamiss sau e.

Kyle : Utang na loob ko pa yon, ganon?

Renz : Syempre, namimiss ka ng isang Renz Angelo Razon. Hindi lahat ng tao may ganyang pribelehiyo.

Kyle : Pulpol!!! Bakit nga! Bilisan mo at balak ko pang matulog ulit.

Renz : Huwag ka na matulog. Maghapon ka na ngang tulog eh. Samahan mo ko.

Kyle : Ayoko.

Renz: cge na, please... :))

Kyle : ayaw. Matulog ka na lang.

Renz : please buong araw kaya kita inantay magising para samahan mo lang ako.

Kyle : Sumbatan naman ngayon, ganon? Saan ka ba pupunta na naman?

Renz : Hindi naman, nangongonsensya lang. Heheh samahan mo ako papagupit ako ng buhok ee.

Kyle : Nyeta ka!!!

Natawa ko sa reply niya, madali talaga mapikon si Kyle kapag kulang sa tulog. May pagka-Koala kasi tong barkada kong to. Hayup kung matulog.

Renz : Sige na, tagal na natin di nagbobonding eh.

Kyle : Starfish ka ba?! Magkasama lang tayo kagabe! Hindi mo na naaalala?

Renz : Eh nawala ka naman kasi agad, kung kanino ka na naman sumama. Palibhasa, Jellyfish ka. Sunod lang sa agos.

Kyle : Starfish! Walang utak! Nauna ka kaya nakipaglandian kagabe kaya, humanap na din ako ng makakasama ko, kasi iniwan mo ko mag-isa.

Renz : Nahiya naman ako sa lahi ng Jellyfish parang may utak kayo ah! May nakipagkilala lang sa akin tas pagbalik ko sa table natin wala ka na.

Kyle : Kasi makating Starfish ka!!!! Magpagupit kang mag isa mo!!!

Renz : Hahaha. Sorry na, samahan mo na ko. Kawawa naman ako. Ang panget na ng buhok ko, matitiis mo bang pumanget ako?

Kyle: isip bata!!!

Love. Sex. Insecurity. (LSI)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon