Book 2 : Chapter 19

1.4K 47 5
                                    

Love. Sex. Insecurity.

[Book 2 : Chapter 19]

By: Crayon

****Kyle****

9:26 am, Wednesday

July 08

Matapos kumain ng agahan ay nagpaalam na ako kay Aki na magpapalit na ako ng damit pampaligo. Hindi nakatulong ang aking excitement na pababain ang aking kinain. Napasarap kasi ako ng kain sa hinaing fried danggit, itlog na pula at tocino ni Manang Delia. Hindi malayong tumaba akong muli kung mananatili kami sa islang iyon ng mahigit sa isang buwan.

Pagbalik ko ng tree house ay agad kong hinubad ang aking suot na damit. Since hindi ko alam na dagat pala ang pupuntahan namin ay nahirapan akong mamili ng damit na susuotin. Maliban sa boxer shorts ko ay wala ako halos maayos na short na maaring isuot para makalangoy ako ng maayos sa dagat. Nag-settle na lamang ako sa isang gym short na dala ko. Mas maayos naman iyon kumpara sa boxers na alam kong kakapit sa balat ko oras na mabasa ng tubig.

Shit! Mangingitim ako nito... sabi ko sa aking sarili ng mapagtantong wala akong dalang sunblock. Medyo nainis ako na hindi ako sinabihan ni Aki tungkol sa aming pupuntahan, hindi tuloy ako nakapaghanda ng maayos. Nagpasya na lang ako magsuot ng sando at nagtungo na ako sa pinag-iwanan ko kay Aki.

"Bakit ganyan ang suot mo?", bungad na tanong sa akin ni Aki. Tila nanadya talaga ang isang ito.

"Wala po kasi akong dalang maayos na pang-swimming.", sagot ko na pilit tinatago ang pagkainis ko sa tanong niya. "Hindi ko po kasi alam na dagat pala yung pupuntahan natin at may mga ganitong activities. Sorry po sir.", hindi ko alam kung bakit ako humihingi ng paumanhin. Marahil ay nasanay lang ako na takot na makagalitan ni Aki.

"Silly, hindi mo kelangan mag-sorry.", nakangiti nitong wika, tila natutuwa sa itsura ko. Alam ko namang mukha akong tanga sa ayos ko. Buti na lamang at wala masyadong turista sa lugar na iyon kaya kahit papano ay nabawasan ang kahihiyan ko. "Dun sa cabinet ko may mga maayos na short, pinagdala na kita. Nakalimutan ko kasi sabihin sayo na dagat yung pupuntahan natin. Don't worry bago yun at di pa nagagamit. Nasa second level nung cabinet, yung mga may price tag pa.", natatawang wika ni Aki.

"Ok po.", maiksi kong tugon dahil nakakaasar na babalik pa uli ako sa tree house at magpapalit pero nagpapasalamat na din ako na hindi ko kailangan magtiis sa suot kong mukha akong tanga. Tumalikod na ko kay Aki para makapagpalit ulit nang muli itong magsalita.

"Kyle, may sunblock din don kung gusto mo mag-apply medyo mataas na din ang araw. Feel free to use it.", concerned nitong sabi. Tumango lang ako bilang sagot.

Hindi naman mapigilan ng puso ko ang bahagyang tumalon dahil sa pinakita niyang concern. Naisip niya pa talagang ibili ako ng bagong shorts dahil alam niyang hindi ko alam ang aming pupuntahan. Sweet.

Sweet mo muka mo! Assuming!, sigaw ng isang parte ng aking isip.

Agad ko namang nakita ang tinuran ni Aki na shorts pagbalik ko sa aming treehouse. Sakto naman sa akin ang sukat kaya nawala na ang kaninang inis na nararamdaman ko. Pinili ko yung kulay green dahil iyon ang paborito kong kulay. Nagpahid na din ako ng sunblock sa aking katawan.

Lalong tumingkad ang kulay ng aking balat dahil sa paglalagay ng sun block. Hindi ko mapigilang pagmasdan ang aking sarili sa full length mirror na nakasabit sa haligi ng tree house. Tila naglagay ako ng body oil sa katawan dahil nagmukhang define ang hugis ng aking muscles. Bahagya ko pang ibinaba ang pagkakasuot ng aking shorts para lalong magmukhang seksi. Napangisi na lamang ako sa taong nakatayo sa harap ng salamin. Hindi mo aakalaing two years ago ay puno ng taba ang katawan ng taong iyon. Sinuot ko rin ang dala kong shades para makadagdag sa aking appeal.

Love. Sex. Insecurity. (LSI)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon