- Hoàng Hậu tạ thế rồi !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Nàng tạ thế rồi. Tự tay giở tấm vải trắng trên mặt của nàng. Đầy máu vẫn còn đọng lại thêm cả những đau khổ. Nàng rủ bỏ hết tư trang y phục diễm lệ mà một Hoàng Hậu cao cao tại thượng đã từng có. Bây giờ nàng chỉ còn là Phác Thái Anh chỉ là Phác Thái Anh của ta.
" Nàng đi mất rồi ! Kiếp này nàng bảo vệ cho ta đủ rồi. Đổi lại kiếp sau hãy để cho ta bảo vệ cho nàng có được không ? "
- Nô tài cung thỉnh Hoàng Thượng thánh an.
Nén đau thương xoay mặt lại đối diện với Đế Vương.
- Thần Thiếp xin thỉnh an Hoàng Thượng.
- Miễn lễ.
Gương mặt băng lãnh nhìn nàng không một giọt lệ rơi. Trái tim của người là băng đá hay sao ? Tại sao lại như vậy ? Thái Anh Hoàng Hậu cả một đời vì người mà tận tụy thế mà đến lúc nàng không còn nữa một giọt lệ người cũng tiếc. Không phải nàng quá đa tình mà là người vô tình. Nữ nhân thiên hạ nhiều vô kể nhưng mấy ai yêu người thật lòng như Hoàng Hậu nương nương. Vì người mà trở thành Hoàng Hậu Đại Thanh. Biết bao ưu tư phiền muộn nhưng chưa một lần để cho người biết vì nàng hiểu người là Hoàng Đế, biết bao thế sự phải lo. Nàng không muốn vì nàng mà người bận tâm nhưng đâu có nghĩa lúc nàng đau khổ nhất thì người lại vui vẻ bên người khác.
- Nàng đã ở đây suốt sao?
- Đêm qua thần thiếp từ đây trở về. Sáng sớm đã nghe tin Hoàng Hậu nương nương tạ thế nên đã vội vã đến đây.
- Vất vả cho nàng. Mau thay y phục, trang điểm cho Hoàng Hậu. Ta muốn dù nàng ấy có ra đi cũng được giữ thể diện
- Dạ.
- Hoàng Thượng! Thần thiếp sẽ lau sạch vết máu trên người nương nương nhưng nương nương vứt bỏ châu báu nhưng thứ rườm rà phiền phức này xin người miễn cho.
- Nàng ấy là Hoàng Hậu không thể mặc một tố trang mà đi.
- Nếu như nương nương thật sự để ý những vật ngoài thân. Sau có thể đứng ở nơi cao để gieo mình xuống chứ. Xin Hoàng Thượng khai ân cho nương nương ra đi không vướng bận
- Lập tức trang điểm cho Hoàng Hậu.
- Nàng ấy mãi mãi là Hoàng Hậu của trẫm. Không được vô ưu trong lòng càng không được tự do tự tại.
- Hoàng Thượng đã nói ra những lời ấy có phải là đang trách tội của nương nương quyên sinh phạm phải đại tội có đúng không ?
- Thân làm Hoàng Hậu yếu đuối như vậy vô dụng như vậy. Trẫm tuyệt đối không tha thứ.
- Hoàng Thượng! Nương nương thân lạnh như băng xương đau khó chịu vẫn liều mạng hạ sinh Thất Aca. Trên dưới hậu cung đều nói người sinh để củng cố địa vị. Nhưng không phải là vì người biết Hoàng Thượng mong muốn có đích tử nên mới liều mình như thế. Lệ Sa cúi đầu xin Hoàng Thượng khai ân để Hoàng Hậu nương nương ra đi trong thanh thản.
- Được. Ta thuận theo ý nàng- Dứt câu nói lại cất bước đi.
- Thần thiếp cung tiễn Hoàng Thượng.
" Thái Anh ! Cuối cùng ta cũng có thể thực hiện ước nguyện cuối cùng của nàng. Không ai có thể ép nàng trang điểm hay thay y phục của một Hoàng Hậu mẫu nghi thiên hạ dưới một người mà trên vạn người. "CÀN LONG NĂM THỨ 15.
Sau 3 năm ta cũng leo lên được tới vị trí Lệ Sa Hoàng Quý Phi. Cũng đã dẹp bỏ đi được Cao Quý Phi, Thuần Phi và cả những kẻ đồng lòng hãm hại nàng khi trước. Và bây giờ chỉ còn một người duy nhất đó là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch . Đêm nay là đến lượt ta thị tẩm. Cơ hội đã đến rồi Ái Tân Giác La Hoằng Lịch.
- Thần thiếp cung thỉnh Hoàng Thượng thánh an.
- Miễn lễ. Ái phi của trẫm nhan sắc vẫn mặn mà như ngày nào.
- Hoàng Thượng lại ưu ái thần thiếp. Thật là phúc phần của thần thiếp.
- Thốt ra lời lẽ tinh tế như thế này chỉ có Lệ Sa Hoàng Quý Phi của trẫm.
- Thần thiếp có tự tay đun canh sâm cho Hoàng Thượng. Vì biết người luôn phải bận lo công vụ sợ ảnh hưởng long thể nên đã đặc biệt sai người mang sâm từ Dang Nam về để đun sâm cho người.
- Đúng là chỉ có nàng lo cho ta.
- Trên dưới hậu cung ai ai cũng lo cho người cả. Chỉ là các muội muội không tiện nói ra mà thôi.
Không nghi ngờ mà uống hết chén sâm. Ta đỡ hắn đến nằm trên long sàn coi như là ân huệ cuối cùng ta dành cho vị Đế Vương máu lạnh này.
Hắn bắt đầu đau nhức khắp thân người.
- Ơ....ta....ta đau quá.
- Hoàng Thượng người đau ở đâu ?
- Khắp người ta rất đau. Lệ Sa nàng mau truyền thái y cho ta. Ta rất đau. Lệ Sa mau lên aaaaaaa.
Dửng dưng như không có chuyện gì xảy ra.
- Lệ Sa nàng.......
- Người thấy đau lắm đúng không? Nhưng chưa bằng nỗi đau mà Thái Anh Hoàng Hậu gánh chịu đâu.
- Ý ....ý...nàng....là như thế nào ?
- Người có còn nhớ vào cái ngày định mệnh của ba năm trước. Cái đêm mà Hoàng Thượng vui vẻ thị tầm Cao Ninh Hinh thì Trân Ni cung cháy lớn. Tiên Hoàng Hậu đã không tiếc thân mình mà xông vào biển lửa nhưng Thất Aca không qua khỏi. Lúc nương nương ngất trong vòng tay của thần thiếp thì người đã bên cạnh cô ta.
- A...aaaa....thái y....
- Đến lúc Tiên Hoàng Hậu mất người vẫn không biết sai. Vẫn gán tội cho nàng ấy. Chén sâm hôm nay là cái giá mà người phải trả cho những đau thương mà người đã đặt lên Tiên Hoàng Hậu.
- Tại....tại sao ? Nàng lại làm như vậy ?
- Bởi vì ta yêu Tiên Hoàng Hậu. Ta yêu nàng rất nhiều nhưng vì ở chốn cung quy chuyện hai nữ nhân yêu nhau là không thể. Nên chỉ cần âm thầm bên cạnh nàng ta cũng cảm thấy rất mãn nguyện. Dù nàng ấy không yêu ta. Nhưng chưa bao giờ ta oán giận nàng. Cao Quý Phi yêu người nhưng yêu Cao gia hơn. Thuần Phi trước nay chưa từng yêu người. Ta vốn dĩ chưa từng yêu người, ta là yêu Thái Anh Hoàng Hậu. Còn những người khác chỉ có long bào và vinh hoa phú quý. Chỉ có Thái Anh Hoàng Hậu là yêu người thật lòng. Nương nương là phu thê kết tóc của người nhưng chưa bao giờ người hiểu. Chỉ trách nàng là yếu mền. Đúng nàng ấy không phải là một Hoàng Hậu đúng chức trách. Đôi vai nàng quá yếu mềm để có thể gánh phụng hoàng trên vai. Ái Tân Giác La Hoằng Lịch - hôm nay là ngày cuối cùng người được bao người dập đầu. Ngày mai Đại Thanh sẽ sụp đổ.
- Lệ...Lệ...Sa......ta......
Tên máu lạnh kia đã chết. Mỉm cười
- Phác Thái Anh! Ta đã trả thù cho nàng rồi. Hắn đã đền mạng cho nàng. Đại Thanh ngày mai cũng sẽ sụp đổ. Ta không hề hối hận về những hành động của mình. Dù có mưu hại long thể ta vẫn cảm thấy hạnh phúc. Đại Thanh không người kế vị như rắn mất đầu. Vì nàng ta phụ cả thiên hạ. Nàng đừng lo. Ta sẽ mau đến với nàng để tiếp tục bầu bạn cùng nàng. Điều Lệ Sa ta cảm thấy hối hận nhất là chưa kịp nói yêu nàng. Nếu có kiếp sau gặp nhau trong chốn hậu cung ta sẽ lần nữa tạo phản để bảo vệ nàng !
Cầm lọ độc dược uống hết trong sự hạnh phúc. Nàng đi đâu ta sẽ theo đó. Dù có là bể khổ ta vẫn không oán than. Chỉ cần có nàng trùng trùng vạn dặm ta vẫn sẽ đến. Ta yêu nàngUp kết Ngoại Truyện cho các bạn thích cổ trang đọc. Chuẩn bị có fic mới.
BẠN ĐANG ĐỌC
CHO TÔI THỜI GIAN [CHAELISA]
FanfictionĐây là fic au viết về couple Chaelisa .Các bạn đọc rồi cho au ý kiến ạ