Kabanata 16

59K 2K 121
                                    



Leon Monasterio ay pumapangalawa bilang isang makapangyarihang Mafia sa buong bansa. Bawat Mafia ay may kanya kanyang trono. Ang trono na binabase sa kayamanan ng isang Mafia.

Sa bawat araw na lumipas ay may nalaman ako. Alam kong wala pa ito sa kalahati pero namamangha na ako.

Si Marco Mondragon ang Hari ng mga Mafia. Nagsimula ito sa mga ninuno ng mga Mondragon hanggang nagkaroon ng sangay at nagbunga ng isang pagkakaibigan nang iba't ibang angkan. Hanggang ngayon matalik at magkadikit parin na magkaibigan ang mga Monasterio at Mondragon.

Kasalukuyan kaming nasa isang shooting range/ fire shooting. Isa sa mga pag aari ng mga Mafia at isa na rito si Leon. Walang wakas na pagkamangha ang aking nararamdaman.

The shooting range operated by Trio M. Monasterio , Mondragon na kinabibilangan ni Marco at Maxima na kailanman hindi ko pa nakitaan ng mukha.

Trio M are responsible for ensuring that all weapon safety rules and relevant Mafia regulations are followed at all times.

Hawak ni Leon ang isang baril at naka ear piece ito ganon rin ako.Pinasuot niya ito sa akin kanina bago siya pumwesto at sunod sunod na pinutok ang baril. Umawang ang labi ko nang tumalsik ang limang lata na nakatayo.

Nilagyan niya ulit ng bala ang baril at kinasa bago sunod sunod na pinaputok ito. Sa pagkakataong ito anim na lata ang natumba.

"Shit." Nausal ko sa sobrang mangha.

Nakaupo ako sa isang couch habang nasa harapan ko si Leon nang may mga yapak kaming narinig. Nilingon iyon ni Leon kaya ganun rin ang ginawa ko ng kumunot ang noo nito.

"What's brought you here Diego?" Leon asked.

Stubbles, perfect brows , at makisig na pangangatawan ang lalaking bagong dating. Nasa bulsa nito ang dalawang kamay at nakatingin sa mga latang natumba. This man is dangerous and deadly gorgeous.

Kung ibang babae lang siguro ay luluhod na sa harapan nito para lang maikama. Ang lalaking ito ay nagsusumigaw ng sex appeal.

"Your woman's staring too much Leon." Even his voice is so damn attractive.

Leon cleared his throat at hinila ako paharap sa lalaking ito. Tila pinoprotektahan ako. Nakaramdam ako ng kaba ng madilim ako nitong tiningnan.

"Hindi mo alam ang ginagawa mo Leon." Naguguluhan kong tiningnan si Leon. Leon smirked.

"I know what I am doin' Diego Maxima." Ang tingin ng Diego na ito ay naghahalugad sa aking pagkatao.

"You're risking the organization again Leon. She's-"

"Shut up." Malamig na putol ni Leon. Ang kamay nito ay nagpipigil narin ng galit. Binalot ang ere namin ng kadiliman.

"L-Leon tama n-na.Tayo na." Sabi ko bago pa lumala ang nasa pagitan nila.

Diego sneered.

"Bago mo'ko pagsabihan ayusin mo muna ang buhay mo Diego. Your sister is not your damn pet."

Oh damn it. Parang ayokong marinig ang mga to.

"Leon tayo na!" Hinihila ko na ang manggas ng polo ni Leon.

They staring coldly with each other pero iba ang dating sa paligid. Masyadong mainit kapag magkabangga ang dalawang makapangyarihang tao.

Ngayon nakita ko na ang mukha ng isang Maxima. Same aura with Marco and Leon but I think Diego is worst. Hindi ako mangmang para hindi makuha ang mga sinabi ni Leon na "Your sister is not your damn pet." Ano yon? Incest?

Protect What's His (Mafia Series 2) CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon