“ Mày không bảo thế, nhưng tao quyết định mày là vợ tao.” -
“ Khùng...”
Tan học hai người về nhà . Tại nhà của Gia Bảo.
“ Ba mẹ con mới đi học về ” Anh bước vào thấy ba mẹ mình ngồi trên sô pha.
“ Con ngồi xuống, ta có chuyện muốn nói ” - Ông.
“ Chuyện gì vậy ” - ngồi xuống sô pha.
“ Tháng sau con đi du học ở Mỹ đi ” - Ông.
“ Con không đi đâu, con học ở đây cũng được mà ” - Gia Bảo.
“ Qua bển điều kiện sẽ tốt hơn, con học tập sẽ tốt hơn nữa ” - Ông.
“ Nhưng lúc đầu ba không nói chuyện này với con ” - Gia Bảo.
“ Thì bây giờ ba nói cũng không gấp đâu sau con có chuyện gì à ” - Ông.
“ Không, con chẳng có chuyện gì cả. Vậy thôi con đi lên lầu ” - Gia Bảo buồn rầu đi lên lầu vào phòng mình đóng cửa lại lấy điện thoại ra gọi cho Gia Linh.
“ Alô... Gọi tao có chuyện gì không ” - Gia Linh
“ Mày tắm rửa ăn cơm gì chưa ” - Gia Bảo quan tâm.
“ Xong hết rồi,mà sao hôm nay mày tốt quan tâm tao thế ” - Gia Linh.
“ Mày là vợ tương lai của tao mà tao quan tâm cũng không được sao ” - Gia Bảo.
“ Khùng ...” - Gia Linh thầm cười.
“ Linh này... Mày có chịu yêu xa không ” - Gia Bảo.
“ Tại sao mày hỏi vậy... Mày sắp đi đâu à ” - Gia Linh bắt đầu nghi nghờ.
“ Ừm... T chuẩn bị đi du học ” - Gia Bảo.
“ Tao có nghe mày nói gì đâu chứ ” - Gia Linh
“ Tao cũng mới nghe ba tao nói nè ” - Gia Bảo
" Vậy khi nào mày đi... Rồi khi nào mày về ” - Gia Linh hỏi.
“ Tháng sau tao đi tức là mốt , còn về thì khoảng 3 năm nữa ” - Gia Bảo.
“ Sau ngày mày đi thì mau còn ngày mày về mà lâu như vậy ” - Gia Linh bắt đầu buồn.
“ Tao hy vọng mày sẽ đợi tao về ” - Gia Bảo muốn nghe câu trả lời của cô ngay lúc này.
“ Tao không biết là có đợi được mày đến ngày đó hay không nhưng nhất định tao sẽ đợi” - Gia Linh.
Tối hôm đó hai người nói chuyện với nhau rất lâu. Có thể đây là lần đầu tiên hai người cùng nhau nói chuyện với nhau nhiều như vậy.
Sáng ngày hôm sau. Hôm nay là ngày chủ nhật nên cô được nghĩ, Gia Linh đang ngồi trong phòng khách xem TV, thì đột nhên có chuông cửa. Cô đứng lên đi ra mở cửa thì thấy gương mặt của một con người mình vừa nói chuyện tối qua. Bên cạnh còn có thêm cái vali nữa.
“ Mày lại nhà tao vào sáng sớm làm gì, còn đem theo cái vali nữa” - Gia Linh thắc mắc không lẻ đã ăn cơm ké nhà cô bây giờ còn muốn ở ké à.
“ Ba mẹ tao đi công tác rồi nên tao qua ở nhờ nhà mày với lại mai tao cũng đi luôn rồi nên đem theo cái này cho tiện ” - Gia Bảo.
“ Mày đi đi tao không chứa mày đâu ” - Gia Linh.
“ Mày không chứa nhưng có người khác hoan nghênh tao vào ” - Gia Bảo đắc ý.
“ Ai... ” - Gia Linh.
“ Là mẹ đó... Hôm qua mẹ thằng bé có điện thoại cho mẹ bảo cho nó ở nhờ đêm nay nên nó mới qua sớm vậy ”
“Bảo... Vào nhà đi con ” - Bà.
Bình thường nhà chỉ có hai mẹ con nên rất nhàm chán bây giờ có thêm Gia Bảo, hai người suốt ngày cãi lộn với nhau nên cả ngày nhà lúc nào cũng có tiếng nói.
“ Mày ngủ ở phòng khách đi ” - Gia Linh.
“ Nảy tao nghe bác nói phòng khách bác để đồ rồi nên có hơi bừa bộn nên tao không qia đó ngủ ” - Gia Bảo.
“ Vậy mày ngủ ở đây đi, tao qua ngủ với mẹ ” - Gia Linh
“ Mày ngủ với tao đi, tao không quen giường ” - Gia Bảo.
“ Cái lí do của mày nó không có miếng nào gọi là hợp lí hết á ”
“ Nói nhiều quá đi ngủ đi ” - Ai đó lên giường nằm.Wattpat@VyL356