Chap 4: Học Trưởng

1.8K 122 3
                                    

Ma Kết nghe phong thanh bên ngoài, hình như là Bảo Bình đã lấy lòng được Vũ Kiếm Sư Vương Sư Tử, được nàng bảo kê gần như mọi lúc. Ma Kết lại chẳng ham hố mấy trò đánh đánh chém chém đấy lắm, tốt nhất vẫn là nên tìm được một nơi yên tĩnh an nhàn đọc sách. Thực ra không phải Ma Kết thích đọc sách, mà bởi vì một nơi yên tĩnh rất dễ tập trung cho trí tưởng tượng bay xa.

Mà nghe nói hình như dạo này Song Tử đang để ý đến Tiểu Thư nào đó trong Hoàng Đạo Học Quốc thì phải. Ma Kết có hơi lo lắng vì điều này. Rõ ràng là mấy vị Tiểu Thư kia chẳng được hoà nhã như bọn họ nghe nói, rặt một lũ hổ lốn hống hách chẳng đâu vào đâu. Song Tử dính vào họ, chẳng qua là tự làm khó mình. Ma Kết cứ mải mê suy nghĩ, tay cầm bút cứ theo thói vẽ vời lên mặt giấy trắng

"Ôi trời, xem ai đây nào?"-Nhân Mã lại thong dong đi dạo quanh Hoàng Đạo Học Quốc, lại nhìn thấy một nơi yên tĩnh vắng vẻ, tưởng có thể ngủ nghê ngon lành ở đây. Nào ngờ lại có thú vui như thế này để chơi cơ chứ?-"Tế vật mà cũng được dùng giấy hạng sang sao? Lại còn vẽ vời lung tung lên giấy nữa chứ"-Nhân Mã bĩu môi, xé tung tờ giấy-"Đúng là cống vật nào cũng như nhau. Đũa mốc đòi chòi mâm son"

Ma Kết bản tính thích im lặng, nhưng không có hiền lành, lại được Đại Công Nương dẫn dắt nên càng tin đằng sau mình có thế lực. Ma Kết nổi giận đứng dậy: "Ngươi..!"

"Ô!"-Nhân Mã nhìn kẻ trước mặt, cười một cái, rồi ánh mắt lại sắc lên một sát khí đè lên người Ma Kết-"Lại dám nói chuyện với bổn Thiếu Gia như thế sao?"

"Ngươi là Thiếu Gia? Chẳng có Thiếu Gia nào lại cư xử thô lỗ như ngươi cả"-Ma Kết hai tay nắm chặt để không run, cao giọng nói với Nhân Mã-"Ngươi còn không thấy thứ này là do Đại Hoàng Tử ban cho ta sao?"

Nhân Mã nhìn cái dây chuyền trên người Ma Kết, cười khẩy một cái, tiến lên áp sát người Ma Kết vào bàn, khiến nàng ngã ngửa xuống bàn: "Ngươi nghĩ..ngươi được phép mách với Đại Hoàng Tử sao?"-Nhân Mã nhìn Ma Kết trong mắt đang có ý sợ, càng chán ghét mà gằn-"Ta chính là ghét nhất lũ giun đất dám bò đến nơi ở của phượng hoàng"

"Ngươi..ngươi.."-Ma Kết sợ hãi chống cự, lại tiếp tục hét lên-"Ta được Đại Công Nương bảo kê đó!"

Nhân Mã nghe đến ba tiếng Đại Công Nương thì tối sầm mặt mũi, đập mạnh tay xuống bàn khiến Ma Kết tim đập hẫng một nhịp: "Ngươi tưởng có Đại Công Nương chống lưng là hay sao? Ngươi tưởng nàng ta thực sự tốt với các ngươi chắc?"

"Lôi Nhân Mã"-Giọng nói trầm trầm đầy uy nghiêm vang lên, lôi kéo sự chú ý của Nhân Mã, lại như kéo Ma Kết về thực tại, chạy khỏi nỗi sợ của mình-"Tha cho nàng đi"

"Nhị Hoàng Tử.."-Nhân Mã nhìn thấy mái tóc vàng kim sáng chói, nét mặt lại dịu đi một chút, nhưng vẫn không quên lí do mình nổi giận-"Nhưng nàng ta chỉ là cống phẩm"

"Ta nói rồi đó, hoàng huynh ta đã ra lệnh, đừng trái ý"-Kim Ngưu bước lại gần, ánh nhìn bảo Ma Kết mau chóng rời khỏi đây đi-"Em có sao không?"

Ma Kết giương mắt nhìn Nhị Hoàng Tử, bối rối đứng thẳng dậy, nhún người một cái: "Em không sao"

"Kim Cự Giải"-Kim Ngưu không để Ma Kết rời khỏi chỗ, liền gọi tên một người-"Ta nhớ không nhầm nàng là Học Trưởng, lại quyết định để hậu bối bị bắt nạt sao?"

[12 Chòm Sao] Quý Cung Nhân TộcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ