chapter 2 (R-18)

16.5K 232 12
                                    

Maaga talaga ako nagising ngayon katulad ng dati kong routine kapag may trabaho ako, 'di ko mapigilan mapangisi sa naiisip ko.. naalala ko na naman kasi ang nangyari kahapon hindi ko parin talaga lubos maiisip kung bakit ako natanggap sa trabaho
gayung nag mukha lang naman akong kandidatang bading sa harap ni boss hotty kahapon. *grin*

"My ghad! Sabina kanina ka pa sa harapan ng salamin ah? hindi ka ba natakot sa itsura mo? nakangiti ka na parang may may kaulayaw sa isip."
exaggerated na sabi ng ka room-mate slash kaibigan ko na si Belle, dalawa lang kami sa isang room kaya wala kaming choice kundi maging friendly sa isat-isa mabait kasi yang si belle ma-alalahanin pa, maswerte ako at  siya ang kasama ko dito sa bahay. pero minsan kakainisan mo rin kasi lahat na lang pinapansin katilad na lang ngayon.

"kaulayaw talaga? ang bastos mo bellay di ba pwedeng ni nanamnam ko lang ang sarap feeling na may trabaho na uli ako" nakatawang sabi ko

"Ewan ko sayo Sabina...makakaalis na nga may pasok pa ako at masyado na akong natatakot sa itsura mo di ka naman ganyan sa mga dati mong pinapasukang trabaho."

"hoy!,  sobra ka naman
sinabi ko na nga sa'yong maganda lang talaga feeling ko".taas kilay kung sabi

"what ever sav! good bye and goodluck sa 1st day mo! kita na lang tayo mamaya pag kauwi.. bye take care"

Habang sakay ako ng taxi papunta sa trabaho ko di ko maiwasang kabahan ulit papaano ko ba mapakikisamahan ang boss ko kung pag nakikita ko e na tutulala ako at the same time na pag nanasaan ko naman.

ah ewan!

wow sabina ikaw na talaga ang pamabansang dalaga

akala mo talaga uhaw sa lalaki bakit nakatikim ka na ba te?

...



....



...

Nasa harapan ako ngayon ng pintuan ng office ni mr.lavign 'di ko alam kung kakatok ba ako or pipihitin nalang..

ah bahala na....

pikit matang pinasok ko ang office ni Sir kung saan n'ya ako ininterview kahapon

"good morning ms. francisco."

"Ay kalabaw!"napamulat ako ng mata at napahawak sa dibdib ng
marinig ko ang boses ng aking boss

"Ay naku, sorry po! 'di ko po sinasadya nagulat lang po ako, bakit naman kasi nasa harap kayo ng pintuan!?."

"Should i explain it to you? sa pag kalaalam ko kasi opisina ko ito kaya may karapatan ako kahit saan ko gustong tumayo" malamig na wika nito.

"oo nga naman sabina ke aga- aga ulaga ka na naman at may lakas ka pa talaga ng loob mag tanong huh"

"Anyway miss Francisco
your late!"parang kulog na sabi ng boss ko na nag palaki sa mata ko

"wait....ako late?"

"sa pag kakalam ko po sir maaga ako kasi 7:30 palang ang pasok ko pa po ay 8:00 am"  Pangatwiranan ko.

"Hindi na ngayon may mga rules and regulations akong ibibigay sayo na kung gusto mo pang mag trabaho dito e susundin mo."seryusong sabi nito. "ay ang sungit, baka my period te!" Kaya kahit naguguluhan  ay napatango  na lang ako.

Desiring my secretary (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon