Chỉ là một chương tâm sự để đánh dấu các chương truyện chính đã đi đến hồi kết :)) ahihi.
Xin chào mọi người. Tớ là choco mint đây.
Có thể gọi tớ là Tá lả nhé (tên choco mint dạo đây được dùng hơi nhiều, nên tớ sợ trùng ấy mà).
Quào. Kết truyện rồi và tớ chỉ biết nói là fic đã end mà thôi.
À thì thật ra còn chương ngoại nữa, nhưng tớ muốn tag hoàn thành cho truyện lắm lắm rồi. Chồi ôi, cái cảm giác truyện của mình được tag hoàn thành nó vui sướng y như được crush tỏ tình mình vậy á ^^.
Qua tớ đăng 2 chương cuối mà tớ kiểu: chết mồ, run quá, mình viết vậy có hợp lí chưa, mình viết vậy có sót cái gì không ._. sợ run, thề. Đáng lẽ trước đó tớ đã vạch một cái kết đẹp thiệt đẹp cho truyện, nhưng khi nghĩ đi nghĩ lại rất nhiều. Nồ, tớ đã cho truyện một cái kết trớt quơ trớt quớt.
Chứ để kết tốt đẹp quá thì tớ lại cảm thấy nó không ổn cho lắm ._. có ai đồng quan điểm với tớ không?
Và vì tớ không làm kết đẹp đẽ cho truyện nên có ai unfollow tớ ngay sau đó luôn :(( tớ chỉ biết cười trong đau đớn, haha. Nhưng đành vậy, truyện có tag đấu trí thì tớ viết truyện thiên về thực tế nhiều hơn mà thôi. (mong là mình đúng. chứ lỡ lòi ra họ bỏ follow để đạo truyện thì chết toi tớ. Tớ từng bị rồi T_T ).
Giờ thì, tớ nên nói một chút về truyện nhỉ?
Một ý tưởng bất chợt. Tớ chỉ biết nói thế.
Ban đầu nó là một kịch bản chóng váng mà thôi. Sau đó có bạn đọc giả thân thiện nhận góp ý giúp tớ, rồi chần chừ mãi hai ba tháng lập dàn ý cho hoàn chỉnh mới bắt tay vào viết. Thật ra tớ cho cung Song Ngư làm nhân vật chính vì ngẫu nhiên mà thôi, chứ thú thật tớ không có thói quen viết đều đất diễn cho lắm. Vì theo tớ, dàn nhân vật phụ quan trọng hơn nhân vật chính rất rất nhiều ^^.
À mà chi tiết chuyện chia tay của cậu ấy với Hy An là sự việc có thật đấy. Nhan nhản ở ngoài đời khắp mọi nơi. Tớ đã gặp qua quá trời luôn ấy.
Nói về nhân vật hay chòm sao, với tớ thì nhân vật cung nào cũng vậy thôi. Miễn mỗi nhân vật đều có vai trò nhất định là được. Tất cả 15 nhân vật trong truyện đều có hình ảnh tớ cả. Ai trong truyện cũng là tớ hết thôi.
Tiếp theo nói về gì nhỉ? Trải nghiệm của tớ về truyện?
Thú thật với các bạn, đã textfic còn trinh thám thật sự là một trải nghiệm viết kinh khủng, thề, luôn cảm thấy bị hạn chế rất rất nhiều thứ luôn á. Nếu văn xuôi tớ có thể thoải mái miêu tả biểu cảm và hành động nhân vật, một vài sự kiện hay bất kì món đồ vật nào đó làm manh mối vụ án cũng được. Còn textfic hoàn toàn giới hạn chỉ ở những dòng tin nhắn và đối thoại nhân vật mà thôi. Khai thác chứng cứ vụ án trong textfic là cực kì khó.
(và khi bí quá thì tớ lại chêm văn xuôi linh tinh vào, nửa nạc nửa mỡ uhuhuhu T_T ).
Bên cạnh đó tớ viết văn xuôi quá nhiều. Đó là thất bại nặng vì textfic thì tớ chỉ nên viết văn ngắn gọn đơn giản thôi nhỉ, nhưng tớ lại có thói quen viết rườm rà. Tớ phải cố gắng kiềm hãm văn mình đi cho hợp với textfic chứ văn dài dòng thì ai đọc cho được. Nhưng tớ toàn viết theo cảm xúc nên văn lan man vẫn hoàn lan man, uhuhu (khóc lần 2).
Và tệ nhất, truyện nhiều sạn T_T tớ biết trình tớ còn non, chưa viết cao siêu nổi đâu (khóc chập 3).
Cuối cùng là tớ mắc lỗi chính tả một lèo luôn. Đôi khi tớ viết fic khi mới ngủ dậy nên lỗi sai quá trời do tớ không tỉnh táo để check lỗi lại. Cũng nhờ có các bạn đọc giả tốt bụng nhắc cho thì tớ mới tìm ra chúng. Thật có lỗi cho ai khắt khe về chính tả và diễn đạt. Chắc tớ đã khiến các bạn gai mắt dữ lắm :(
Nhưng ngược lại thì tớ đã có một số trải nghiệm khá là vui. Đa phần là khi tớ nhận được những cmt với các suy luận khác nhau của các bạn. Tớ đã xem đó là thành công lớn của truyện vì vốn tớ rất thích lắng nghe những tranh luận và cảm nghĩ của đọc giả đối với nội dung truyện. Nhiều bạn suy luận thú vị lắm ấy, tớ còn cảm thấy phải học hỏi ý tưởng của các bạn nữa cơ :))
Thật sự các bạn là động lực cực lớn để tớ viết fic đến cuối cùng. Cám ơn mọi người rất nhiều.
Các bạn cứ góp ý thoải mái nhé. Nói thật thì truyện còn nhiều sạn. Có thể bây giờ fic end rồi thì chỉ có thể sửa lỗi diễn đạt và chính tả được thôi. Nhưng tớ vẫn cần góp ý về mặt nội dung để tớ học hỏi nhiều hơn. Hoặc chuyện trò linh tinh cũng được hehe :))
(cơ mà xin hãy góp ý ở watt này nhé. Chứ facebook tớ ít dùng lắm, toàn lên để check mess rồi thôi. Viết đâu đó trên facebook mà tớ không thấy được thì cũng vậy à).
Truyện giờ đã end rồi :3 nếu các bạn yêu thích truyện này thì vote ủng hộ tớ nhé.
Cuối cùng, rất cám ơn tất cả các bạn đã theo dõi truyện đến bây giờ. Yêu thương các bạn rất nhiều.
Thân mến,
choco mint (tá lả).
p/s: một lần nữa tớ muốn nói là fic còn ngoại truyện nha :))
p/s 2: à quên. Tớ muốn hỏi từ lâu rồi.
Các cậu đọc truyện có sợ không ._. Tớ đã nhận vài ý kiến là có bạn cảm thấy sợ khi đọc truyện này. Làm tớ phân vân có nên tag 18+ vào hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs | Textfic] Hide & Seek - [Full]
Mystery / ThrillerTrò chơi trốn tìm Hãy đoán xem tôi là ai trong diễn đàn này Tôi ở đâu, và tôi đang làm gì [cover image: insta | xmen_juno]