Ahihi :))) Đang Day 6 mà chêm Day 4 vào có hơi kì quặc một tí :))) Hồi đầu định sẽ viết xong trước Day 5. Mà nghĩ lại thì chương này khá riêng biệt và có liên quan đến Day 6 hơn. Nên tớ xin phép đăng nó cùng với Day 6.
Chương này có văn xuôi nhé các bạn. Nếu các bạn không thích văn xuôi, có thể skip qua đọc vài đoạn text trong chương truyện.
____
Tối nay tôi quyết định sẽ rời màn hình máy tính một hôm.
Tôi muốn dành trọn cả tối đi viếng tang tại dinh thự của Dương Đỗ Xà Phu, mà tôi đã quen cái tên Ophiuchus trên nhóm chat mạng của cậu ấy. Tìm đến nơi này không khó mấy vì tôi đã có địa chỉ nhà cậu ta qua các nhật báo đăng tin buổi sáng. Cậu ấy là một tiểu thuyết gia khá nổi, nên ắt lễ tang của cậu ấy đông đúc người tứ phương kéo đến mặc niệm, thắp hương.
Nhan hương đỏ cắm thành rừng trên cỗ bàn thờ. Dàn người xếp hàng chờ nhau thắp hương. Người im lặng có, người khóc than có. Tôi đến cầu an nghỉ cho cậu, tặng cậu một cây nhang còn đốt, và tôi lặng nhìn những con người đến viếng thăm hỏi lẫn nhau, an ủi nhau và ôm nhau cùng khóc. Tôi đã được nhìn thấy toàn vẹn khuôn mặt cậu. Nét mặt ưa nhìn, đôi mắt biết cười, môi cong hoàn hảo nhìn mọi người qua tấm hình chân dung, đóng khung đẹp đẽ trên bàn thờ vong.
Biết bao nhiêu người viếng tang mang theo những cuốn sách bên người. Quyển Cô gái mù của Ophiuchus được xuất bản đúng dịp cậu ta mất, tôi nghĩ có lẽ những cuốn sách ấy được mang vào đây như một hình thức tưởng nhớ. Tôi có đặt mua một quyển nhưng chưa đọc qua một chữ, trong khi người bạn đi cùng với tôi đang có trên tay một cuốn.
Cũng đúng lúc buổi lễ này có một cô gái mù đưa tang. Người đi thắp nhang đều đã dán chặt mắt chú ý vào em ấy, kẻ duy nhất đeo kính đen ở bên cạnh hòm quan tài. Tôi có quen em ấy trong câu lạc bộ trường, nhưng tôi không ngờ hôm nay có thể gặp em ấy trong vai người thân với khăn tang trắng.
____________________
Một tin nhắn mới trên điện thoại.
Pisces. Bạn có tin nhắn mới từ Scorpio.
Scorpio: Pisces. Ông hiện tại có đi viếng tang chứ?
Scorpio: Tôi đang đi cùng bạn.
Scorpio: Lát ra về hai chúng ta hẹn gặp nhau được không?
Pisces: Được thôi. Tôi cũng đi gặp người quen ở đây.
Pisces: Khi nào tập hợp nhau được thì nhắn với tôi nhé.
Scorpio: Ok. Tôi hiểu rồi.
Tin nhắn được gửi từ 10 phút trước.
____________________
BẠN ĐANG ĐỌC
[12cs | Textfic] Hide & Seek - [Full]
Mystery / ThrillerTrò chơi trốn tìm Hãy đoán xem tôi là ai trong diễn đàn này Tôi ở đâu, và tôi đang làm gì [cover image: insta | xmen_juno]