CHAPTER 11: Misunderstand

513 10 3
                                    

Kath' s POV

Hi guys alam niyo ba masaya ako kasi may nagmamahal sakin. oo may nagmamahal naman sakin barkada ko, family and other relative pero iba parin yung feeling na may nagmamahal sayo in a romantic way. at luckily mahal ko rin poh si Dj. Alam niyo po ba na nahirapan at pinahirapan ko muna si Dj bago ko siya sagutin? hahahhaha grabe nga ang effort niya eh. alam na nang buong campus yung about sa relationship naming magkakabarkada and luckily happy raw sila para samen. yep you heard ahehehh I mean you read it right para samen kasama na ako at si Dj okay lang naman daw kasi mabait ako at cute although cute lang happy pa rin ako kasi wala nang may nambubully sakin happy na ang life namin atyaka sana nga happy nalang kaming lahat foreves. Andito ako I mean kami ni bes papunta sa secret tambayan ng P5 maliban dun sa pinatayo nang parents namin.

Napahinto kami ni bes ng may narinig kaming tawanan.

hahahahahaha Deej pwede kana makipagbreak sa girlfriend mong matagal mo nang pinagtitiisan. sabi ni Lester

Oo nga bregs malaya kana at hindi kana kailangang magtiis pa sa ugali niya. akala niya naman mahal mo siya hahahhahah at feeling maganda naman ang lola niyo hahahaha. sabi ni Katsumi

Oo nga bregs eh nasasakal na kasi ako sakanya akala niya siya lang ang babae dito sa mundo? at ang akala niya minahal ko talaga siya psshhh asa siya no. isang babae lng kaya ang minahal ko at alam niyo kung sino yun.sabi ni manlolokong Daniel

Grabe ang sakit na talaga!!!!! hindi ko na kinaya kaya pumasok na ako ng umiiyak.

Mga manloloko kayo!!!!! sigaw ko

Daniel: babe anong ginagawa mo dito. papalapit siya sakin at akmang hahawakan ako.

Lumayo ka!!! all this time akala ko mahal mo ko. Akala ko tanggap mo ko yun pala pinaglaruan niyo lng ako!!!

Daniel: It's not what you think babe.

And What do you think ang gagawin ko maniwala pa sayo?!! sainyo?!?

Let's go bes... sabay hila kay Bes Juls.

Nang nakalayo na kami agad niya akong yinakap.

Bes: Bes stop crying please...

Bes *sobs*ang sakit *sobs*sakit

Bes: bes I think you need to forget about him.

I know and I need someone to go with me. I'm going to Canada using our private plane. I'm out of this fuckin' place at 4:00 am later. What time is it na ba?

Bes: it's already 6:15 pm pa lang. and I think I'm going with you.

But bes pano si Diego??? and baka nagpapadalos dalos ka lang?

Bes: No bes I can handle him mamaya na ako magpapaalam sakanya. You need me more than he do. and I'm sure okay lang sakanya yun. It's for my bestfriend naman eh. Even if I will miss him kakayanin ko. Ilang years ba tayo dun?

Thanks bes kaya love kita eh. Sorry kung magkakalayo kayo ng bf mo dahil sakin ha and I think 2 years din tayo dun. okay lang ba?

Bes: oo naman

Bes I'm very sorry kung *sobs* nadamay ka pa sa *sobs* problem ko ha? *sobs* At sana maintindihan ka ni Diego.

Bes: nakoo!!! panigurado yun. hahhahaha tara na nga...

Umalis na kami sa school at naisipang magpasundo na sa driver ni Julia baka kasi magsumbong driver ko kay mommy kung siya ang magsusundo samin. Habang nasa daan may nahagilap ang mata namin. And that is Diego kissing another girl. Agad akong napatingin kay Julia na may namumuong luha sa mata at pinatigil ang sasakyan sa kung saan naroroon si Diego.

Bes: walanghiya ka Diego!!! Gago ka minahal kita pero ano?!! niloloko mo lang pala ako??? bwisit.

Mukhang nagulat naman si Diego at ang babae kaya napatigil sa kanilang ginagawa.

Diego: b-babe I c-can e-explain. please forgive m-me I- i'm sorry...

Bes: Explain??!!! dont bother cause I'm not gonna listen to a lier. And remember this You'll regret what you've done. And as for you whore, bitch, slut I'll make your life a living hell inside MBU.

Atyaka kami umalis grabe ang nagyare sa araw na to. Akala ko ako lang ang masasaktan sa araw na to pero bakit pati bestfriend ko??? Sa loob ng kotse.

Bes: grabe bes nararamdaman ko na ang nararamdaman mo hahaha *fake laugh* bes ayoko na gusto ko na umalis. Naiiyak narin ako. hindi ko aakalaing pareho kaming pagdadaraanan sa araw na to. Bwisitt na mga lalake yun. humanda sila dahil sa pag alis namin ang simula ng aming pagbabago at sa aming pagbabalik handa na kami sa aming gagawing paghihiganti.

Tama ka bes aalis tayo bukas na bukas rin pagkatapos nating mag iwan ng video sa barkada.

Diego's POV

Shit mali ang nakita ni Juls kanina hindi ako nagrespond eh. Kung hindi kami magkakaayos ni Julia humanda ang slut na yon. Mali siya ng sinirang relasyon.

Flashback

Naglalakad ako mag isa sa daan dahil hindi ako masusundo nu manong inaayos daw kasi ang sasakyan. Makikisabay nalang sana ako kay Babe kaso hindi ko siya makita kahit saan baka kasama bestfriend niya. Kung sabagay minsan nalang sila nagkaroon ng time sa isa't isa dahil laging magkakasama ang per couples kaya ayun nagbonding siguro sila ni Kath. omay lang naman sakin eh. Habang naglalakad ako may biglang humatak sa kin at hinalikan ako ng mariin. at hindi ko akalaing makikita ni Julia yun pero promise kahit mamatay man ako ngayon hindi talaga ako nagrespond swear talaga!!! Sana mapatawad ako ni Julia at maayos ko pa ang relation namin dibale bukas na bukas makikipag ayos agad ako.

Oh guys sina Kath and Julz halatang magbestfried talaga eh ano? magkapareho sila sa mga hilig pati ba naman painful moments hahahahah grabe excited nako sa mga pagbabagong gagawin daw nina Kath at Juls. Magiging okay kaya ang magbebestfriends????

exzoited much hahahahah

#manhater?

#magkaramaysaproblems

#changes

Campus True Princesses (KathNiel Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon