CHAPTER 12: Bye Philippines

551 10 1
                                    

Kath's POV

Morning Readers!!! Ngayon na po flight namin ni bes papuntang Canada. Nahirapan nga po si Bes magpaliwanag sa magulang niya kung bakit nya gustong umalis papuntang Canada at sumama sakin eh. Ako kasi hindi na nahirapan kasi naabutan ako nila mom ma umiiyak sa bahay, tapos nun sinabi ko sa kanila na gusto kong pumunta sa Canada at kailangan namin yung private plane na ipahanda. Ayun pumayag agad at hindi na nagtanong pa, alam siguro nila na ayokong pag usapan. Ang case naman ni Bes eh mukhang nahirapan pang kumbinsihin ang parents niya umalis. Ikukwento nalang po po niya sa inyo. Babye!!! (•_•)// sorry po hindi ko pa po talaga kayang ngumiti.

Julia's POV

Hi Readers. Ngayon na kami aalis ni bes papuntang Canada. Pagdating namin sa kanya-kanya naming house ayun nag impake kaagad kame. hindi na kasi talaga namin keri ni bes eh *sniff* alam nyo po ba kung ano ang feeling? para ka lang naman pong sinaksak ng ilang beses sa dibdib although hindi ko pa naranasang masaksak sa dibdib basta yun yun eh. *sobbing* okay magstostop muna ako sa drama ko *fake laugh* eto na po yung flashback.

flashback

Pagkarating ko nang bahay agad akong nag impake. Naguluhan nga sina mommy eh.

Mommy: Julia anak baket ka nag iimpake maglalayas ka ba? Nako anak kung meron man kaming nagawang masama or pagkukulang sayo please babaguhin namin yun nang daddy mo huwag mo lang kaming iwan. umiiyak na po siya niyan.

Mom wala kayong nagawang masama at lalong-lalo na wala kang pagkukulang saken. At ma hindi ako maglalayas. Aalis lang ako papuntang Canada at sana po payagan niyo ako.

Mom: eh kung ganon, bakit ka naman puputa dun? Maayos naman buhay mo dito auh. At anak mag-isa ka lang dun delikado.

Mom I'm not alone, I'm with Kath and that's why I want to go to Canada.

Mom: At bakit mo naman gusto sumama sakanya?

Mooommmm, Kailangan po ako ni Kath and I also need her. We have problems that only the two of us can understand. And probably we have the same problem.

Mom: Ano naman ang problem niyo na magkapareho talaga kayo? At maiintindihan ko naman ang problem mo if you just let me know about it eh.

Mooomm, It's something we dont want to talk about masyado po kasing masakit para samen eh. And ma please payagan mo nako. I just want to forget everything. If hindi po talaga kayo papayag, then fine, hayaan nyo na lang po akong magsuffer dito mag isa while Kath is trying to forget problems on her own.

Mom: *sigh* okay , okay basta promise me you will be safe and fine huh? Also take care of Kath. Hindi na kita pipilitin pang sabihin ang problem nyo. Dadalawin nalang namin kayo ni Min (Kath's mother) dun. Pero anak, nasabi nyo na ba toh sa barkada nyo?

Thanks for understanding mom, hindi na po namin nasabi sa barkada kanina lang kami nakapagdecide umalis but we will leanlve them a message via video na iiiwan namin para sa kanila. I hope they will understand.

Mom: I think maiintindihan nila kayo ni Kath after leaving a video, just like I did.

Thanks mom love you.

Mom: I love you too princess. Pero san nga pala kayo sasakay paputang Canada? Ilang taon kayo dun?

Gagamitin po namin ang private plane nila Kath papunta dun tyaka mommy baka 2 years kami dun eh. And I promise mom I'll tell you everything about the reason why were leaving. Pero not now muna mom siguro kapag ready na ako. Kami. Ni Kath.

Mom: Okay sige na mag half bath kana at naggagabi na magdidinner na tayo eh.

Okay mom akyat na po ako. Tas ayun tinawagan ko na si Kath.

End of flashback

Oh diba hirap iconvince mommy ko? Mabuti nalang wala pa dun si daddy dahil nasa work pa siya kung hindi nakoooo dadagdagan pa ang tanong nun. Si mommy nalang daw bahala mag explain. Sige readers balik na kayo kay bes. Papunta na ako sakanila eh dun daw kami magkita papunta sa lugar kung nasaan ang private plane nila.

Kath's POV

Nandito na si bes at gagawa na kami ng video para sa barkada to explain everything. Yep EVERYTHING pati ang reason why we are leaving Philippines pero hindi namin ipapakita ang video nato kina Dj at Diego.

Guys ang message nila sa next chappy nalang huh?

Nandito na kami nagpapaalam sa parents namin at ready to go na kami. Nandito rin si Kuya Neil sinabi ko na sakanya ang lahat kaya siya na ang bahala mag abot ng message namin for the barkada.

Mommy Min: Bye baby love you Ingat kayo dun huh???

Yes ma!!!

Mommy Min: okay gora na kayo.

Kuya Neil: Bye lil'sis bye Julia ingatan mo little sister ko huh? I'll miss you both. We'll miss you both. Nagnod nalang si Bes. Then umakyat na kami sa plane at we already started to fly. I mean the plane atarted to flew away.

Bye Philippines!!! Bye Daniel Get ready for our revenge!!!

Guys sorry talaga kung lame huh? and this update is for NICOLEPATRICIA13 thank you talaga huh??? love yah all readers.

Dont forget to VoMment (vote and comment).

Campus True Princesses (KathNiel Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon