CHAPTER 14: The Plan

527 6 0
                                    

Kath's POV

*same day*

Nakarating na kami sa bahay ay este Mansion. oo mansion napakalaki kasi eh kaming dalawa lang naman ang titira dito ni bes bes excluding the maids, bodyguards and the drivers. Napakalaki talaga eh. And Yep Bodyguards para walang makapunta dito except parents namin. Well maliban nalang kung magkaroon kami ng friends dito ni bes. Papasok nga pala kami sa isang University dito sa Canada mga one week from now para makaprepare daw kami. Well si mom naman at sina tita which is ang mom ni Bes ang may ari eh, so in other words kami ang may ari. Gagamitin nalang namin ni Bes ang one week para mag change kami. If you know what I mean? Yun bang change sa physical na kaanyuan ko? at yung pagiging fierce bah? Pero dont worry people hahahah hindi kami magiging masamang tao. Well kung aapihin nila kami jan na kami aaksiyon hahahahaha and were hoping na maka move on kami ni bes dito. Namimiss ko na ang barkada and I also miss HIM.... Ay ano ba Kath hindi mo siya miss okay? Niloko ka niya. Kaya dapat galit ka sakanya. Haist...

Julia's POV

Haayy nakakamiss talaga ng barkada. I wonder kung naiintindihan nila ang reason namin ni bes. Tama lang naman ginawa namin diba??? Kailangan naming ma-heal ang pain na nararamdaman namin ngayon at mapaghandaan ang revenge na gagawin namin. Ginawa kaya ng barkada ang favor namin? yun bang sa make-Zharm's-life-miserable-at MBU? siguro naman ah noh baka maintindihan nila ang reason. *deep sigh*

Diego's POV

Nandito kami ngayon lahat ng barkada naglalakad sa corridor nang may marinig kaming bulung- bulungan "kuno"

Girl1: Grabe bakit kaya wala ang dalawang may-ari nang school na to???

Girl2: balita ko nga pumunta daw ng ibang bansa for a unknown reason pero sabi nila babalik din naman daw yung mga yun dito.

Girl1: talaga gurl saan mo naman nahagip ang balitang yan?

Girl2: ewan koh. Nabalitaan ko nga lang diba???

Suuss magbubulung-bulungan rinig na rinig naman. Pero namimiss ko na ang babe ko eh.....

Daniel: namimiss ko na si Kath. *sigh*

Ako: Kahit ako bro namimiss ko na yung dalawa lalo na si Juls. Kasalanan ni Zharm na yun to eh kung hindi na sana aalis pa si Juls.

Neil: Kaya dapat magpakatino kayo rito habang wala sila. No girls, No problem. Pati narin yung pag aaral niyo dapat alagaan niyo para pagbalik nila maging maayos na ang lahat.

Dj: Kung gagawin ba namin yun, Babalikan nila kami? Magiging maayos ba ang lahat? Mapapatawad ba nila kami?

Neil: malay niyo diba?

Ako: sana nga Neil... Pero bro tama si Neil eh dapat ayusin muna natin ang sarili natin at lumayo sa mga gulo para pagbalik nung dalawa may mukhang ihaharap tayo.

Daniel: Mamaya bro sasabihin ko na kay Liza para clear ang lahat.

Neil: Tama yan mga pre para naman may makitang Mabuti at pagbabago yung dalawa sa inyo.

Ako: Oo nga.... Uhm guys!!! (pagtawag ko sa pansin ng buong barkada)

Yen: Bakit? (at the rest tumingin lang)

Ako: Pwede nyo ba kong tulungan yung tungkol kay Zharm nayon?

Barkada: Oo naman!!!

Ej: Ano bang plano?

Ako: Yun nga eh gusto ko sanang magpatulong sa inyo. Basta ang gusto ko magsuffer talaga siya.

Kiray: Paano kaya kung magpatulong tayo sa lahat ng students dito sa MBU?

Katsumi: oo nga magtulong-tulong tayo sa pagkausap sa kanila.

Lester: Unahin muna siguro natin ang plan? Bago mag usap-usap o tsismis diba kaloka. diba Ang plan is Make that Zharm suffer?

Seth: Tanga yun na nga ang plan bobo..... *sabay batok kay Lester*

Jc: ang plan natin LESTER ang magpatulong sa lahat ng students dito sa school na i bully si Zharm....

Daniel: at para kusa na siyang umalis dito sa school.

Kiray: o di kaya ibaon ang family nila sa utang. Tutal lahat naman tayo eh kabilang sa Top 10 elites diba?

Ako: oo pero Kirs sobra naman ata yun...

Yen: oo nga sis si Zharm lang kaya ang may atraso.

Ej: Guys sorry naman ano? tao lang si Vanilla baby eh.

Kiray: Mocha oks lang yan hahahaha

Ako: so guys okay nayun huh? Pero pano natin sila makakausap lahat andami kaya nila. atyaka baka malaman ng friends niya eh.

Neil: Diegs alam mo naman kapag tayo na ang kumausap sa mga tao wala na silang iniintindi kung kaibigan man nila ang taong yun o hindi.

Yen: atyaka batay sa konting pagmamasid namin, mukhang walang totoong kaibigan itong si Zharm. Puro plastic in other word.

Ako: so settled na ang lahat?

Barkada: Yep :-)

Ako: ang kailangan nalang nating gawin ay kausapin silang lahat nang palihim. okay ba yun? So guys yan na okay? Simulan nalang nati mamaya. May classes pa kase tayo eh.

Tapos na ang kanilang mga klase kaya unti-unti nang dini-dissmis ang mga klase. Kaya sinimulan na nilang kausapin isa isa ang mga kapwa student. Nang matapos na nilang lahat kausapin ang mga
estudyante, ay nagsiuwian na ang mga ito para sa gagawing pambubully bukas.


HighLow Guys hehehehe Sorry kung pangit at short huh??!! alam niyo naman ang first timers diba wala pa masyadong experience kaya ganun. So heheheh hanggang dito nalang guya huh??? Happy Holloween!!!!!! Guys maglaan ng time para sa mga namayapang Love ones natin okay???? Yun lang bye bye •_~ ¥



Campus True Princesses (KathNiel Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon