CHAPTER 19: The Tour

499 14 2
                                    

Kath's POV

*kinabukasan*

Kakarating lang namin ni bes sa school nang may nag aabang saaming 4 na babae. Paglabas namin sa limousine ay nagtanong kaagad si bes.

Bes: Hi miss-es what can we do for the all of you?

Girl1: Hi I'm Daezen and this is Gaby, Annika and Mariko we are the students sent by Ms. Patty to tour you around this school. I think she already told you?

Me: Hi Daezen, Gaby, Annika and Mariko. Yes Ms. Pat already told us about that tour thingy and by the way I'm Kath. Kathryn Chandria Bernardo. sabi ko sabay smile

Gaby: Uhm yes we already know the two of you. Your Kath, the owner of this school. and then your bestfriend, Julia Montes. Huh ganon na ba talaga kami ka sikat dito? sabi ko sa isip ko.

Bes: Yes I am Julia Kath's bestfriend but how did you know us?

Annika: *laughing* sikat kaya kayo... hahahah Oh I mean We know you because the two of you are popular since you transferred here. Nagulat kami ni bes nang marinig siya naming magsalita nang tagalog..

Julia: Wait are you a filipino? And oo nga pala Annika pilipino kami kaya we understand what you said earlier.

Annika: aaahh ganon ba hehehhe sorry.

Mariko: So meaning lahat tayo mga Filipino dito?

Gaby: Hayy naku Mariko ngayon lang ba nagsink in sayo? kaya nga marunong tayong magpilipino diba hahaha...

Mariko: Pshh oo na ako nang slow. Kailangan pang ipamukha eh. Nagtatanong lang naman yung tao. Atyaka Kayo ba tinatanong ko sina Kath kaya. Mga feelingera toh.

Daezen: Hoy Mariko si Gaby lang yun hindi kami kasali maka-mga naman tong taong toh. hahahhahah ang gulo nila.....

Annika: oo nga naman si Gaby lang kaya hindi kami kasali.

Gaby: isa pa tong si Annika eh inulit mo lang kaya ang sinabi ni Daezen. Magsitigil na nga kayo cause we have a job to do. Para namang wala sina Kath dito. Nakakahiya talaga kayo.

Mariko: Anong kami damay ka kaya. Sige na tama na itour na naten sila. Kaya nga tayo ang ipinadala rito diba?

Me: hahahahha nakakatawa talaga kayo. By the way excused ba kami ni bes? eh kayo?

Gaby: uhm well the six of us are excused. Kaya dapat magstart na tayo sa pagtour para mamaya may konting time tayo para sa chika chika. Whole day kaya ang binigay na time satin para lang sa tour thingy nato. Okay ba?

bes: yup okay na... So saan tayo magsisimula?

Daezen: Well the school is a 3 storey building. Lets start at the auditorium...

Nagstart na kaming maglakad patungong auditorium...

Mariko: Well dito sa auditorium na ito ginaganap ang ilan sa special gatherings dito sa school. Like Hearing a speech for an important thing na kailangan malaman ng students. Performing theaters or stage plays. Basta maraming nangyayari sa room na to.

Bes: Grabe malaki rin pala ang auditorium dito. Kaso mas malaki nga lang sa MBU.

Annika: so tapos na tayo sa auditorium sa Music room naman tayo.

Me: okay so lets go?

Sila: Tara...

Annika: Sooo,,, this is the music room. Dito nagpapraktis ang mga may talent sa pagkanta, pagtugtog ng ibat ibang instrument, atyaka iba pang bagay na related sa Music. Lahat ng instrument sa musika ay naririto na. Like piano, drums, Different kinds of guitars, violins, flute and different instruments na ginagamit sa pagperform in music. Wanna try playing the piano? Sa pagkakaalam ko kasi marunong kang tumugtog nang piano?

Campus True Princesses (KathNiel Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon