Kath's POV
Hello readers!!!! Hahahaha wala akong POV kahapon, kaya namiss ko kayoooooo!!! heheheheh kung nagtataka po kayo kung bakit ang hyper mehehehe Well, well, well....
Balon, balon, balon hahahaha ngayon na po kami magsisimula sa aking make oveeeeer!!!!! magshoshoping po kami ni bes sa KCB mall which is named after me KATHRYN CHANDRIA BERNARDO atyaka pupunta kami sa salon. Noon ayokong pinapagalaw ang buhok at balat ko, pero after what happened? Nah. Payag nako noh. Gusto ko rin nang change. Magsisimula na kami ni bes magbago dito sa Canada. Pero hindi kami magchi-change ng ugali at sa barkada noh. Were good girls kaya. What I mean change is just physical at siguro kung magchange man kami sa emotional siguro yun ay ang matuto kung paano magcontrol ng emotions. Kaya readers dun muna kay bes huh? Pupunta na kasi kami sa mall eh. You know naman na hindi ko kayo maeentertain ng mabuti sa sobrang excited ko. Kaya bye na muna readers..... Bes ikaw na muna bahala sakanila.
Julia's POV
Heya people hahahahah. Hindi ako makapaniwala na pumayag si bes na makapag ayos. Pero oo nga naman before what happened hindi pa ba siya papayag? So andito na kami sa mall upang magshopping muna. Huli nalang ang salon. Pumunta na kami ni Bes sa Bench para mamili ng ibang gamit for her change. then pumunta kami ng Forever21 para mamili ng dresses. Una naninibago si bes tungkol sa pagsuot ng above the knee na dresses. Hindi pa man niya ito nasusuot pero sa mukha palang niya mababasa mo na. Pagkatapos naming mamili ay pumunta kami sa isang sikat na shop dito sa mall ni Bes at kumain muna. Umorder kami ng favorite ni bes na lasagna, cheesecake, at hot chocolate frappe ako naman ay simpleng carbonara, icecream cake at hot caramel coffee. Tapos namin kumain ay ginawa na namin ang main dish sa araw na ito at ang reason kung ba't kami pumunta kami rito. Nasa harap na kami ng salon.
Bes Kath: Bes parang ayoko na ata. ayaw kong ipagalaw ang buhok ko.
Ako: pero bes kailangan yun para sa gagawin nating change. Ano bang nangyari bakit biglaan ang pag aayaw mo? kanina excited ka naman auh. Hay naku tara na nga... Wag kang mag alala dahil pati ako magpapaayos din hahahahah.
Bes: okay. hayy sige tara na nga para matapos nato.
Pumasok na kami sa salon. May sumalubong saaming babaeng mukhang eksperto sa ganitong mga bagay.
Girl: Hello maam! are you Ms.Kathryn Bernado??? tanong nya kay bes.
Bes: Uhm Hi... yes I am.
Girl: Ms. Kath it's my pleasure to serve the owner of this mall. I'm Andrea.
Bes: Uhm Andrea she's my Bestfriend Julia. Were here to make changes. hahahahha can you do that for us?
Andrea: ofcourse Ms. Kath. hahahaha. What are we going to fix about you?
Bes: Well just ask my bestfriend about that. She's the expert hahahaha.....
Ako: hahahah bes talaga oh. Hi Andrea!!!
Andrea: Hello Maam Julia!!!
ako: Well I think you need to curl he hair. then Fix her nails. And of course if you can lighten her skin please.
Andrea: ofcourse Ms. Julia hahahha
But what about you miss?
Ako: I just need you to fix my hair. Uhm make it just a little bit short then make it curly. Oh one more thing after fixing us can you please apply us a light make up?
Andrea: okay Maam copy.
Sinimulan na nila ang ang pagmemake over saamin. Mas nauna akong natapos kaya nagpaalam muna ako na bibili ng snack namin para may makain kami habang papauwi mamaya. Nagustuhan ko nga ginawa nila sa buhok ko eh jahahah. pagkatapos kong mamili ay bumalik kaagad ako. Nagulat ako na parang wala ang bestfriend ko rito. kaya nang nagtanong ako ay tinuro nila ang isang babeng parang diyosa sa ganda kaso nga lang may glasses pa pero nakalight make up na.
Ako: OMG bes is that you? Your a goddess.
Bes: Bes naman eh hahahahah!
Ako: pero bes kung ako saiyo tatanggalin ko na tong glasses mo eh. sabay lapit sakanya at tanggal ng kanyang salamin. Kyaaa ang ganda ni bes mas maganda pa nga sakin eh.
Bes: Bes hindi ako sanay....
Ako: okay lang yan masasanay ka rin. hahahahahh..... Andrea do you have a dressing room here? btw you did a great job. thank you
Andrea: Yes maam. We have a fitting room. That is the way then turn right. then you can see the room. and thank you maam it's my pleasure.
Nagbihis na si bes tyaka lumabas ng nakadress na above the knee. Its a floral,sleeveless, yellow dress. GRABE yan ang masasabi ko. Grabe ang pagbabago sa pisikal niyang kaanyuan huh? and that makes Dj sorry for what he done to my bestfriend. Nasa sasakyan na kami pauwi na kumakain ng pinamili kong snacks kanina.
Bes: bes thanks for this day. sabay hug saakin...
Ako: aaawww your welcome bes.
Pano ba yan readers. Nagsimula na ang change huh?! Pero simula pa lang yan readers marami pang pagbabago ang magaganap. Just wait for the next chapter people. May classes na bukas eh. Thanks for reading!!!
-LyrahMae28
BINABASA MO ANG
Campus True Princesses (KathNiel Fanfic)
FanfictionNerd-Dare-Change-Revenge________? Fall in love with him again?