Kath's POV
Hello Madlang Readers!!! Deloko lang... Kalalapag lang ng plane namin ngayon sa private landing place namin exclusive just for the Bernardo and Montes family. Meron rin namang ganito ang ibang top ten elites eh. Nandito kami sa waiting area dito sa landing place. Airconditioned ang room which is ang waiting area dito. May sofa (para daw hindi mapagod sa kakahintay), flat screen t.v (para daw hindi mabored kung wala ang sundo), Refrigerator na punong puno na mga pagkain (baka daw kasi gutomin kakahintay), Mga frames ng family namin and vases (for decorations), meron ring restroom (para daw magretouch at sakaling you know hehehehe), books and magazines (ewan ko sa kanila hehehehe kung bakit may ganyan), at meron ring King sized bed (kung sakaling pagod na pagod raw talaga galing sa byahe at kailangan matulog habang naghihintay sa susundo. Huwag na po kayong magtanong kung pano ko nalaman ang mga gamit dito atyaka ang laman ng ref, syempre may mata ako eh hahahahah pero biro lang talaga readers syempre nag ikot ikot kami sa paligid ang tagal kasi ng sundo namin eh.
Ako: Bes alam mo ba kung saan tayo sasakay papunta sa bahay na tutuluyan natin?
Bes: sabi nila Tita Min tyaka ni Mommy kanina bago tayo umalis, may iko-contact daw sila na sumundo satin Bes. Kaya lng mukhang hindi nila inaasahan na mapapaaga ang pagland natin.
Ako: aaahhh okay siguro mamaya nandyan na yun.
Bes: siguro nga hayyy....
Maya- maya merong kumatok... Tapos lalaki yung nakita namin na naka uniform na pang driver siguro ito na nga. Alangan naman may pumuntang doctor dito ano naman ang rason? gamutin ang sawi naming puso ni bes? hay naku!
Kuya: Aah maam ako po yung pinadala ng mga mommy nyo. Ako po si Peter.
Kami ni Bes: Hello po kuya Peter!!!
Ako: kuya, Huwag niyo na po kaming tawaging maam atyaka wag niyo na po kaming ipo po. Kath nalang po atyaka yun po si Julia hehehe.
Kuya Peter: okay po maam ay este Okay K-Kath at Ju-Julia.....
Bes: tama po yan Kuya hahahah tara na po.
Sumakay na kami sa black limousine atyaka gumora na.
Bes: namimiss ko na ang barkada bes.
Ako: Kahit ako bes.... pero kailangan muna nating lumayo eh haistt ano na kaya ang nangyayari dun mabigay na kaya nina Kuya sa barkada ang Disk???
____________________________________
Neil's POV
Namimiss ko na si little sis!!!! Hay naku. Andito na ko ngayon sa tambayan pinatawag ko silang LAHAT oo lahat pati si Diego at Dj. Alam kong magagalit si Kath at Juls pero gusto ko kasi malaman reason or ang side nung dalawa.
Ako: Uhmm guys. malungkot na pagsisimula ko.
Yen: Oh Babe bakit mo kami pina tawag? Asan sila Sis Kath?
Ako: Ka- kasi babe ano eh uhm......
Kiray: bilis na kasi Neil.... pasuspense masyado eh hahahah sige na game.
Ako: kasi guys uhm um- umalis sina Kath papuntang Canada.
Barkada except me: Ano????!!!!
Yen: Bakit biglaan?
Kiray: Kailan sila uuwi?
Ako: Guys panoorin niyo nalang ang iniwan niyamg video.
Inistart ko na para makita na naming lahat. Lumitaw ang mukha nung dalawa na ngumingiti ng pilit.
Kath: Hi guys alam ko kapag nakita o napanood nyo nato wala na kami diyan andito na kami sa Canada. Pero Guys Dapat wala sina Daniel jan auh?
Nagtaka naman sila at akmang aalis si Dj.
Ako: Bro ayos lang umupo kayo ni Diego dahil pagkatapos nito mag-uusap tayong lahat.
Tumango naman si Dj at nagpatuloy kami sa panonood.
Juls: oo nga pati si Diego rin huh? hahahah okay..... Bes simulan mo na ang pag explain.
Kath: okay sige. Uhm guys Julia and I really have to go and be away from those two. Wanna know why???? hahaha ( pilit na pagtawa) We just saw Dj lang naman talking to his friends na friends rin natin tungkol sa balak niyang pakikipagbreak saakin dahil laro lang pala ang lahat (the she started crying) Ang barkada naman ay tumingin ng masama kay Dj.
Ako: Guys mamaya na yan patapusin muna natin ang video.
Juls: as for me...... while were at the car ni Kath pauwi, We saw Diego kissing sa babaeng si Zharm. hahahahaha bestfriend mga talaga kami ni Kath diba pati sa Heartbreaks pareho kami diba bes? (she started crying too)
Kath: ta *sobs* ma ka di *sobs* yan bes haha *sobs* hahaha
Julia: We really need *sobs* to go to forget. Sobrang *sobs* sakit kasi eh. *sobs*
Kath: Kaya *sobs* hindi na kami nagpatumpik-tumpik *sobs* pang umalis kaagad. Sorry *sobs* talaga guys huh???
Julia: We hope you *sobs* understand babalik rin *sobs* naman kami eh. Diba *sobs* bes?
Kath: We just *sobs* need to heal the pain *punas luha* Kaya guys dont be sad okay??? *smile*
Juls: hahaah oo nga alam namin na umiiyak na kayo ngayon. *pumas luha* At guys favor naman oh!!! I want you to make Zharm Arriola's life misrable sa MBU baka kasi pag kami pa trumabaho nun nakooo!!!! baka napatay na namin yang si Zharm. Si bes nga gustong sabunutan eh hahahaha.
Kath: Tama lang yun sakanya noh tyaka guys mas mabuti na kung kayo baka kasi anong ipagawa ko dyan sakanya. Kahit wala kami diyan nako pwede namin siyang ipaligpit kaso mukhang masyado na ata kaming brutal hahahah sige guys aaahhhh. Just call us anytime pwede rin tayong mag facetime minsan odi kaya skype hahaha gre na babush.
Julia: Guys remember We shall return hahaha joke babush na huh?
Silang dalawa: we love you guys!!!! Mwah. uuwi rin kami after hmmm... I think 2 years is enough. babush hahahaha.
Ayun na end na ang disc.
ako: so care to explain???!!!
Ang barkada except sa P5 at dalawa ay sobrang galit.
Dj: Mali ang pagkakintindi ni Kath. Oo nung una dare lang pero nang bago niya ako sagutin nung nanliligaw pa lang ako sakanya hindi ko na tinuloy ang dare atyaka sineryoso ko na siya. Yung babaeng tinutukoy namin na hihiwalayan ko si Liza yun hindi pa kasi kami break pero balak ko na talaga yun naghahanap lang ako ng timing sorry sa pagsisinungling guys.
Diego: Ako naman papauwi na sana ako. Naglalakad lang ako kasi nasiraan daw si manong tyaka malapit lng naman bahay namin eh sasabay nalang sana ako kay Juls kaso mukhang magkasama yung dalawa kaya napilitan akong maglakad. Habang naglalakad biglang may humila sakin tyaka hinalikan ako. At eksakto sigurong paalis na sina Julia sa school kaya ayun yung nadatnan niya.
Ej: I'm sorry mga pare pero mukhang mahihirapan kayong mag explain sa dalawa lalo na't nasa ibang bansa sila.
Silang dalawa nila Dj at Diego: edi susundan namin sila dun....
Ako: Guys hayaan nyo na lang makabalik sila. Kahit pumunta kayo dun hindi nila kayo makikita marami silang hinire na body guards para walang makakapunta na kahit sino dun para puntahan sila. Kahit nga ako hindi pwede. Sorry mga tol hindi kami makakatulong sainyo.
Diego at Dj: aarrrggghhhh!!!!!! ( nagsimula na silang umiyak) Kasalanan ko to eh.
Diego: humanda si Zharm na yon mali siya ng sinirang relasyon. I'll make her life here at MBU like a living hell.
Barkada: tutulong kami diyan Diegs!!!
Sooooo heyo guys oks bah? heheheh sorry na talaga kung sabaw huh??? wala na akong maisip eh hahahah diyan muna ngayon. babush thanks for reading this lame story.
BINABASA MO ANG
Campus True Princesses (KathNiel Fanfic)
FanfictionNerd-Dare-Change-Revenge________? Fall in love with him again?