Third Persons POV
Alas otso na ng gabi at naglalakad si Veil palabas ng hospital para maghanap ng mapagkakainan. Makulimlim ang langit at malamig ang hanging humahaplos sa mukha ng dalaga. Medyo may kalayuan na ang bukas na karenderya at malapit ng makarating dito si Veil ng biglang may pumarang itim na van at kinaladkad ito papasok.
"S-sino kayo?"
Nanginginig na tanong ng dalaga ngunit wala ni isa ang sumagot sa kanya. Sobrang bilis ng kabog ng dibdib nito na akala mo ay nakipaghabulan sa isang kabayo. Nagsisimula na ring mamutla ang dalaga habang pilit na iniintindi ang sitwasyon niya.
"S-san n-niyo ko dadalhin?"
Mangiyak ngiyak na si Veil at mas lalong nanginig sa takot ng makita na armado pala ang mga ito. Tuluyon ng pumatak ang luha nito sa takot sa posibleng mangyari sa kanya, hindi nito malaman ang dapat gawin at na okupa na ng takot at panginginig ang sistema nito.
"TULONG! TULONG!"
Pagsigaw nito sa gitna ng pagwawala ng makahugot ng sapat na lakas at ng mahanap nito ang sariling boses, kaagad din namang nataranta ang mga lalaki kung kaya't tinusukan mabilis nila itong tinusukan ng pampatulog.
Samantala.
Tahimik na nakaupo si Dark sa pinakadulong malamig na upuang metal sa isa sa mga silid ng hide out nila. Kasama nitong nakaupo sa isang mahabang mesa ang may mga posisyon sa Family ng Asperitas.
"Let's start the meeting."
Pagsisimula nito. Kaagad na nagsitikhim ang mga kasamahan.
Dark Latimer. Mob Boss of Asperitas. The well known youngest influential mob boss of the southern parts. Everyone knows his name, everyone knows how cruel and devastating he is, but not everyone have seen his face. For some it was only rumours that were never proven true, but for some who have stumbled onto him, they wished they believed what the gossip have said. You wouldn't believe the rumours until you see it yourself, you wouldn't believe that he is capable of doing what seems to be exaggerated things the town have heard, you wouldn't believe until you're in the agonising verge of death. He don't just kill, instead-he makes you beg to be killed. It was what the rumours say, he is the devil that will fulfill your deathwish.
"Our hide out is currently a hot place."
Pagsisimula nito na ipinagpatuloy ng kanyang 2nd in command na si Cirrus. Nakatayo ito sa gilid lamang ni Dark, kilala si Cirrus sa pagiging seryosong tao at magaling sa maraming uri ng bagay, matalino at higit sa lahat ay alam ang bawat kilos na kanyang ginagawa, mga bagay na taglay nito na naging rason para pagkatiwalaan siya ng isang Dark Latimer.
"The police officers have been suspecting our location these past few days. Once they track down our main tunnel it will be very easy for them to catch us."
Katahimikan ang namayani sa paligid, ilang sandaling nagpalitan ng tingin ang bawat isa at napuno ng pag aalala ang mga mata nila. Ilang saglit pa ay muling nagsalita si Dark.
"I'll remind you all to always do the cleaning before going in here, by the way Cirrus, how was the contract of burning the rat and the empty suit I've ordered last week?"
"Well done boss."
"It's good that your doing your work without letting a grass grow under your feet, we weren't crowned as the Youngest Powerful Mob in the South for nothing."
Mahabang litanya ni Dark bago tumayo at inilabas ang isang handgun. He started to pull the slide rearward as the door flew open, two men were dragging a guy. Pinipilit nitong kumawala ngunit mahigpit ang pagkakahawak sa kanya. Punong puno ng pagsisisi at kaba ang mukha nito, halos maiyak na ito habang kinakaladkad ngunit tila ba nahiya ng makita nito ang Boss niya nakatingin sa kanya. Loyalty is the bond that have been tying the member and the boss, once you decide to be disloyal you as well have decided to cut ties and probably you have a death wish. Parang isang bata na takot sa magulang ang lalaking napaluhod at napayuko na lamang at hindi na tinanggal ang tingin sa sahig.
YOU ARE READING
I made the MOB BOSS Cry
Romance"I've been inlove with you for like 8 years now, who would have thought I'll find you that night. In your dorm. I was hesitant to approach you because I don't want you to get involve of what I had get myself into. I was embarass of who I am now, I'v...