Chapter 2: First Encounter

56 3 0
                                    

"Ano ang susunod mong galaw? Hindi mo sila pwedeng iwasan lang lagi, at lalong hindi pwedeng tulungan kita lagi. May sarili din akong negosyo at isa pa nasisira ang schedule ko sayo hays"

Wika ni Lucid, pareho silang nakasandal ng kausap niya sa hood ng kanya kanya nilang sasakyan. Ilang lagok ng beer ang tinungga ng kausap nito bago siya naisipang sagutin.

"I never asked for your help Lucid. It will even make things a whole lot better if you'll stop sticking your nose in my damn business."

Malalim ang boses at walang ganang sagot nito atsaka nagsindi ng sigarilyo. Napailing naman at napahinga ng malalim si Lucid, napatitig ito sa kausap bago naiinis na ginulo ang sariling buhok.

"You're stressed out again. Tigilan mo na 'to Dark sinasabi ko sayo. Masyado ng malalim ang nahukay mo, masyado ng malayo ang naabot niyang galit mo."

"If I would just stop like this, then why did I even started at the first place?"

Sandaling napatahimik ang dalawa. Tila ba may kung anong masakit na alaala at karanasan ang tahimik nilang pinagsaluhan ng ilang sandali bago sabay na nagbuntong hininga at nagtagay ng beer.

"The scene I saw that night will keep on adding fuel to the fire."

"Pareho lang naman tayo. But do you feel satisfied? After killing and torturing and making them suffer, does it makes you feel better? When will you stop this?"

Tanong ni Lucid. Halos mapupungay na ang mga mata nito para lamang kumbensihin ang kausap. Mababa na din ang tono ng pananalita ni Lucid.

"When pigs fly."

The guy with dark hair then stood up from where he was sitting. He took out a gun tucked from his waist and loaded the magazine. He throw the can of the beer and started walking towards the door of his car.

"Come on Dark listen, you can just end this any moment you want right now, I'll even help you but don't wait until they collect enough alliances and cut your head off!"

Habol ni Lucid sa naghalong nag alala at naiinis na tono. Kahit kailan ay may sariling hakbang ang kausap nito. Hindi ito mapagsasabihan at hindi ito basta basta nakikinig sa kung kanino.

Ilang sandaling napatigil ang nasabing si Dark at ni hindi nag abalang lingunin si Lucid. Ang mga salitang lumabas sa bibig nito ang tumapos sa maliit na pag asang pinanghahawakan ni Lucid na pigilan si Dark sa mga ginagawa niya.

"Haste makes waste Lucid. I'll get going."

Mga salitang binitawan nito bago mabilis na pinaharurot ang sasakyan.

Relish Leibick's POV

Hello everyone!  My name is Relish Leibick, 20 years old, sweet like a honey, beautiful like a barbie and sexy like nobody! well first day ko ngayon sa Harrison Academy, I feel frustrated about it kasi I'm 4th year na and then ito nga, dad transferred me to this elegant school like omg ni hindi ko matanggap ang excuses niya kung bakit need ko magtransfer. Like he needed to leave the country daw for some business reasons and he can't leave me behind na walang kasama kaya he enrolled me in an expensive, classy, fascinating and whatsoever school which is may dorm na sa loob mismo ng campus. So yeah mom left us already na kasi so ito nga.

I was walking like a model at their fancy hall way when a bunch of girls screamed at the top of their lungs. Akala ko ba this school is highclass? Why are they so maingay?

"OMG MAKIKITA NANAMAN NATIN ANG LATIMERS!!"

"KYAAAAHHH SANA MAPADALAS SILA SA SCHOOL"

I made the MOB BOSS CryWhere stories live. Discover now