Hayst .. zombie mode na naman ako.. kase naman bwisit na zeke na yun!! ay pisti!! bakit ko ba siya tinatawag sa pangalan niya.. !! >.< di lang naman ako nakatulog ng ayos !!
Hayst!! Bahala na nga ! Deal lang naman eh !! Sasakay na lang ako sa kung anong trip niya.. ^___^ wag lang sana ako mahulog .. alam niyo naman na masakit yun kapag walang sumambot sayo.!
Wag ko na ngang problemahin yan.. maliligo na ako at baka ma-late pa !
At kakasabi ko pa nga lang late na nga ako !! Puteekkk!! 7:30 na !! Flag ceremony na to eh.. !! >.<
Dali dali na ko!
ligong ewan ..
Bilis bilis ng bihis..
walang suklay suklay ..
sabay takbo !!
Tapos sabay sakay ng trysikel ..
munTANGA lang.. !!
(Di naman adik si author sa period noh. HahaXD!)
Nakarating din naman ako sa school ng buhay kahit sobrang bilis ni manong magpaandar !! Eh kase sabi ko bilisan niya at male-late na ko eh. !
And ano pa nga bang aasahan ko .. ? Eh di sa office ako dumaan !
At ano lang naman ang napala ko ? Sinigawan lang naman ako ng matandang gurang na dalaga kase wala pang asawa !! Ang aming principal.. >.<
"Miss Guttierez!!" Oh no!! Pasigaw yang sinabi ng principal namin therefore pakinig ng lahat ng tao na nasa office -_-!
May kasunod pa .. "Alam mo ba kung anong oras na? Tingnan mo nga sa orasan!! " tumingin naman ako at WTH 8 am na .. i'm supppaaalate!! >.<
"Hindi ka ba marunong tumingin ng oras o wala ka lang orasan o alarm clock sa kwarto mo ! O baka naman tinatamad ka lang!!" Pasigaw pa rin niyang sabi !!
"Meron naman po !" Sagot ko !
"Eh meron naman pala eh! Baka barado lang yang tenga mo kaya di mo marinig yung alarm clock mo !! Oh malabo ang mata mo at hindi mo makita kung anong oras na !! " pasigaw pa rin .. ewan ko ba sa matandang ito. ! ! ANg taray taray !!
Meron nga po !! sagot ko !
"Eh meron pa..
Hindi ko na siya pinatapos sa pagsasalita !! Sumagot na agad ako.
"MERON NGA PO KASO WALANG BATTERY!!! I said that with sarcastic tone-__-! ASAR EH!! sabay tumakbo na ko !! Narinig ko nalang na nagtawanan yung mga nasa loob at sumigaw ANG MASungit NamIng principal ng "Whats FUNnY??" At tumigil na ang ingay !
Pasaway ko lang talaga .. dumiretso na ko sa classroom namin.. tamang tama tapos na ang first subject. Hindi na ko nakapag-janitorial work kase nga dun sa nangyari..
Ayun at nakinig nalang ako sa Filipino Teacher. ! Tapos nakipag-participate naman ako sa mga activities !!
Nakita kong naglalabasan na ng wallet ang mga katabi ko.. isa lang ang ibig sabihin nun at magbe-bell na !
At..
Bell's ringing!!
Kanya kanya ng labas ang mga kaklase ko .. may pagtakbo pa nga yung iba eh, akala mo mauubusan ng pagkain ! PG lang? Pero nung nasa may pinto na sila tumigil silang lahat, ang dami nilang nakatigil lang sa may pinto.. ! Tapos nakatingin silang lahat sakin?
"Wait Guys ? Anong problema? " tanong ko na Takang-taka na naman ang mukha! Kunoting forehead pa nga ! LOL!!
"Ah kase Yukiiiiii!!! Ayiiiieeeh kinikilig ako BFF !! " sigaw yan ni metzie, with matching takbo at hug pa sakin.
" Ha ? Anong nakakakilig?
Tanong ko kay metzie! !
Tapos yun, hinigit niya na ko dun sa may pintuan..
Nagsipagtabi naman yung mga kaklase ko na nakahara sa pinto..
At naglakad na nga ako ..hanggang sa narating ko din yung pintuan. Medyo natagalan din ako kase ang daming nakaharang !! >.<
AND...
O____O Ganyan ang naging reaction ko...
------------
Oppppss!! Bitin!! HhahaXD! Hulaan niyo kung anong nangyari tapos kung alin yung pinakamagandang hula yun ang ilalagay ko ;)
So pano? Hanggang dito muna ha! Nuod muna ako basketball game :)
Vote, Comment please!!
@rhes_anne15