Sáng hôm sau Vương Nhất Bác mang bộ mặt 'thần chết' xuất hiện trước kí túc xá của team mình. Lý do mang bộ mặt này thì cũng dễ hiểu thôi, buổi tối high quá ngủ không được, sáng lại phải dậy sớm, Vương - đầu 20 tuổi - Nhất Bác vẫn là chịu không nổi cái thể loại này. Dù vậy nghĩ tới gặp lại Tiêu Chiến, cậu cũng hứng khởi lên phần nào.
Tiêu Chiến có thói quen ngủ sớm dậy sớm, chính là một bộ dạng 'già rồi, phải biết chăm sóc bản thân', cho nên dù tối ngủ có trễ một chút, sáng ra theo giờ sinh học Tiêu Chiến cũng tự bò dậy, vệ sinh cá nhân, chạy đi tập thể dục, sớm đến mức camera của chương trình vẫn còn chưa kịp dậy để quay.
Vương Nhất Bác mang gương mặt ác bá chuẩn bị đập cửa phòng hét lên đã mấy giờ rồi mà còn nằm ngủ? Thì Tiêu Chiến đứng đằng sau vỗ nhẹ lưng cậu, hỏi "Cậu đến rồi à? Hôm qua ngủ có ngon không?"
Vương Nhất Bác giật mình nhìn ra sau, vừa sáng sớm Tiêu Chiến đi tập thể dục, mồ hôi đầm đìa, gương mặt không có chút son phấn nhưng vẫn tỏa sáng kinh người, Vương Nhấc Bác thật sự sắp bị làm cho mù mắt luôn rồi, đơ ra hết mấy giây mới hoảng hồn giật ngược bản thân đang trôi lơ lửng trên trời trở lại.
"Chiến ca, anh dậy sớm vậy?"
Hai chữ Chiến ca này, vào tai Tiêu Chiến lại nghe ra là đang làm nũng, nhưng vì sao cậu ta lại gọi anh là Chiến ca, nếu đúng theo tuổi tác thì có thể, nhưng cậu ta đang làm huấn luyện viên mà. Liếc mắt thấy anh cầm camera cũng vừa giật mình vì hai chữ của Vương Nhất Bác, Tiêu Chiến gãi đầu, ngượng ngùng nói, "Tôi...đi tập thể dục, cậu vào đi, để tôi gọi mọi người dậy".
"Em giúp anh". Vương Nhất Bác vứt toẹt bộ dạng ác bá khi nãy đi, moe moe mà chạy theo Tiêu Chiến, anh camera cũng bối rối chạy theo, không thể tin được là nãy giờ mình quay phim cùng một người.
Tiêu Chiến bước vào, tìm cho cậu một đôi dép đi trong nhà còn mới, rồi đi vào phòng đầu tiên đánh thức mấy người cùng phòng trước, Vương Nhất Bác lon ton theo sau, chẳng để ý là camera đang quay chương trình. Tiêu Chiến bề ngoài điềm đạm, ôn nhu, nói chuyện nhỏ nhẹ, nhưng cách anh đánh thức người khác lại chẳng nhẹ nhàng chút nào, anh leo lên giường trên, cầm chăn của người đang cuộc lại như con nhộng, giật mạnh một cái, người kia cũng lăn hết hai vòng, thành công đập mặt vào tường, chính thức tỉnh ngủ, bật dậy lầm rầm chửi, cảnh chửi này đương nhiên được camera ghi lại, nhưng sẽ không được chiếu rồi. Xong người thứ nhất, Tiêu Chiến lại nhảy qua giường kế bên, làm hành động tương tự, mọi người trong phòng bị anh giật chăn lăn vài vòng đều triệt để tỉnh ngủ.
Vương Nhất Bác đứng ngoài cửa, không muốn dây vào, không có ý định giúp anh nữa, tự giác ra phòng khách ngồi, sẵn tay với lấy cái remote, bật Youtube lên tìm vài bài nhạc.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Nhất kiến chung tình
FanfictionCả đời em, chỉ vì anh mà thay đổi tất cả quy luật đặt ra.