Sau hơn hai mươi ngày mưa giông u ám, đến giữa tháng tám, cận tết Trung thu thì nắng nhẹ đã chiếu lấp lánh trên những đóa hoa cúc nở nhuận.
Niệm Tư Huyền ngồi trong tẩm phòng đang được Tố Đan hầu hạ đổi sang trang y trân quý, nàng tô môi một tầng chu sa mỏng, vẽ đuôi mắt hai đường đỏ nhạt, giữa hàng mày cũng điểm thêm hoa điền*. Hôm qua tiến cung gấp gáp nàng có thể sơ sài xuất hiện, nhưng hiện tại mắt cũng đã không còn bất tiện, quá đơn giản dễ khiến người coi thường.
Thái hậu có lệnh nàng hầu bà dùng bữa sáng, đối với một Quận chúa như Thuần Hi thì đây là một loại ân sủng. Niệm Tư Huyền từ khi mặt trời chưa mọc đã thức dậy tắm rửa xông hương.
Niệm Tư Huyền ở ngay thiên điện Thái hậu, chỉ cần băng qua một hoa viên nhỏ, không mất quá nhiều thời gian liền có thể đến nơi. Buổi sớm sương đọng nhiều, hơi lạnh mờ mịt, cung nhân còn đang uể oải tưới nước. Thấy nàng mọi người đều lùi ra cung kính hành lễ, Niệm Tư Huyền gật nhẹ đầu. Cung nhân Thọ An cung đều được Thái hậu tinh tuyển, từ kẻ quét nhà vẩy nước cho đến người hầu cạnh, làm nhiều nói ít không kiêu ngạo không siểm nịnh.
Có thể nói, Thái hậu vẫn còn, Hoàng hậu nương nương đối với lục cung không thể nào làm chủ. Niệm Tư Huyền năm đó không cùng Thái tử nên hôn ước có lẽ cũng vì vị Thái hậu này nhúng tay vào. Thái hậu không muốn Thái tử phi xuất thân từ Niệm gia, hoặc cùng Hoàng hậu thân cận, cho nên mới tác động để nàng gả vào Lăng Vương phủ.
Phía trước sân đá, Triệt công công đứng bên một cỗ kiệu màu lam sẫm, Niệm Tư Huyền nhanh chân đi đến, nhoẻn miệng cười:
- Mới sáng sớm công công đã ra ngoài?Triệt công công chấp tay nheo mắt, cũng không che giấu:
- Quận chúa đây là đến hầu Hoàng Thái hậu! Nô tài bái kiến Quận chúa!- Công công đa lễ! Thái tử điện hạ hôm nay không lên triều sao?
Triệt công công vỗ cái lưng đau than thở:
- Hôm nay ngày chẵn điện hạ từ sớm đã muốn lấy sương mai pha trà, nô tài tuổi già lưng còng mắt mờ không được theo hầu, đành phải đợi nơi này!Niệm Tư Huyền hướng ánh nhìn ra phía xa xa, tuy rằng không thấy được Hạ Lan Yến Minh, nhưng nàng vẫn hình dung ra nét mặt thanh tuấn ôn nhuận của hắn. Niệm Tư Huyền tiếp tục đến chính điện Thọ An cung.
Thái hậu không để nàng đợi quá lâu, Niệm Tư Huyền theo chân Kim ma ma vào sảnh trong, phía trên bàn lục lăng đã bày đầy đủ bữa sáng, bao gồm tám món mặn, tám món ngọt và bốn món canh. Thái hậu cùng lúc nàng đến cũng từ tẩm phòng đi ra.
- Ninh nhi ngồi đi!
Niệm Tư Huyền khụy thân thi lễ, tự mình kéo ghế lót khăn:
- Thần nữ lần đầu có cơ hội được hầu người dùng bữa, sao có thể ngồi!Thái hậu lần nữa chỉ vào bên cạnh:
- Ninh nhi không cần cứng nhắc quy củ như thế, con cứ ngồi!Niệm Tư Huyền tạ ơn cẩn thận chọn vị trí cách xa. Thái hậu tuy vậy chưa bắt đầu dùng bữa, hình như vẫn còn đợi người, Niệm Tư Huyền hàng mi rũ xuống, nếu đã bỏ công sắp xếp, thì chắc chắn khách nhân tiếp theo chính là Hạ Lan Tường.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trùng Sinh] Nhất Niệm Trường Khanh
General FictionTên truyện: Nhất Niệm Trường Khanh Tác giả: Hồ Ái Trâm Thể loại: Trọng sinh, ngôn tình, gia đấu, cung đấu, cổ đại, HE.