Số Mệnh Đã Định (hạ)

1.6K 47 30
                                    

Niệm Tư Huyền nghe mằn mặn trên môi, nàng khó nhọc mở mắt, toàn thân đau nhức, tay chân đều tê buốt. Niệm Tư Huyền bần thần ngồi dậy, ngay cạnh nàng, Tố Đan cùng lúc cũng hồi tỉnh. Niệm Tư Huyền nhìn quanh quẩn một hồi, chỉ thấy bản thân mắc kẹt trong một hang núi, nhìn lên trên khoảng trời xám đục dường như vẫn rả rích mưa.

Niệm Tư Huyền cùng Tố Đan dìu nhau vào cửa hang, chọn một chỗ cao ráo sạch sẽ lần nữa nằm xuống. Tố Đan xoa xoa thân thể nàng, phát hiện không có gì nguy hiểm mới thở phào nhẹ nhõm:
- May thật!

Niệm Tư Huyền gật đầu đồng tình, rơi cao như vậy không chết đã là may mắn. Bên ngoài còn một cành cây gãy lăn lóc bên gò đất đầy cỏ mềm, có thể nàng và Tố Đan rơi xuống cành cây trước. Niệm Tư Huyền hít sâu một hơi lạnh, cần phải tìm được đường về. Hồi lâu, nàng khập khiễng ra ngoài, men theo sườn núi thấp nhất đánh giá địa hình.

- Tiểu thư, ở đây có bước chân!
Tố Đan gần như reo lên.

Niệm Tư Huyền vội vàng đi đến, đúng thật có dấu chân người, xung quanh một vài loại cây đã bị cắt gọn. Niệm Tư Huyền vui mừng, sơn động này không phải biệt lập, thường ngày vẫn có người đến hái thuốc. Nàng vui vẻ buộc lại ống quần, xắn tay áo:
- Đi thôi!

Bởi vì lất phất mưa, mây đen che kín, Niệm Tư Huyền không đoán được thời gian, đến khi nàng cùng Tố Đan ra khỏi sơn động, lê lết lên được phía trên thì trời đã tối. Côn trùng xung quanh nỉ non kêu, mỗi bước chân Niệm Tư Huyền càng thêm khó khăn. Tố Đan bấu víu lấy cánh tay nàng, hơi thở gấp gáp.

Niệm Tư Huyền thầm trấn an, so với bị thiêu sống đến chết, tình cảnh hiện tại đã tốt hơn nhiều. Chỉ là, bụng nàng đang rất đói, họng lại vô cùng khát, thi thoảng nàng ngửa cổ hứng nước mưa nhưng vẫn không đủ, thân thể nàng càng lúc càng thêm nóng.

Nửa canh giờ trôi qua, Niệm Tư Huyền dường như không thể bước tiếp, nàng ngồi thụp tựa người vào một gốc cây mà nghỉ ngơi. Tố Đan run run, rì rầm cầu nguyện. Niệm Tư Huyền thở dài, nàng bây giờ cũng chỉ mong trời mau sáng.

- Tiểu thư, chúng ta...

Niệm Tư Huyền siết chặt bàn tay, vỗ vỗ lưng áo Tố Đan:
- Chúng ta sẽ sống!

Khi còn ở Lăng Vương phủ, nàng có hai tì nữ thiếp thân, một đã cùng nàng hương tiêu ngọc vẫn trong biển lửa, còn lại Châu Ẩn đêm đó đem thư tay nàng về Niệm gia, Niệm Tư Huyền vẫn muốn tìm lại tì nữ này.
- Em theo ta bao nhiêu năm rồi?

Tố Đan thổi thổi hơi ấm vào lòng bàn tay, khẽ áp lên má, thì thầm:
- Người thật sự đã quên rất nhiều, nhũ mẫu tiểu thư chính là mẹ ruột của em, cũng là cận nữ của mẫu thân người! Từ nhỏ em đã theo chân tiểu thư đi khắp phủ...

Niệm Tư Huyền nghe giọng Tố Đan đều đều rồi nhỏ dần, thân thể Tố Đan cũng lạnh đi, nàng hốt hoảng cởi áo ngoài bọc lấy tì nữ rồi ôm vào lòng. Đêm rất dài, mình nàng cô độc giữa sơn lâm giá buốt.

Hạ Lan Lăng Quân phi ngựa dọc theo sùng nhai, dưới vách đá không có người, nhưng còn lại một nhành cây gãy đổ và bãi cỏ nát nhừ. Hắn tiếp tục thúc ngựa tiến sâu vào rừng lùng sục. Hạ Lan Lăng Quân bắt đầu hối hận, nếu từ đầu hắn đem theo chó săn, có lẽ mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hạ Lan Lăng Quân châm đuốc với mong mỏi nàng sẽ nhìn thấy.

[Trùng Sinh] Nhất Niệm Trường KhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ