Phụng Hoàng lâu thoáng chốc chìm trong biển lửa mênh mông một góc Lăng Vương phủ giữa Thất tịch thê lương, Niệm Tư Huyền thẫn thờ dẫm chân trần lên sàn đá bỏng rát, xích y đỏ rực không che nổi bi ai điệu cười.
Niệm Tư Huyền chậm rãi nhớ lại một đời, từ ngày đầu tiên ngồi kiệu hoa vào Lăng Vương phủ, kết bái phu thê cùng Hạ Lan Lăng Quân, cho đến ngày nàng bị hắn vứt bỏ, giam lỏng Phụng Hoàng lâu.
Niệm Tư Huyền đau lòng lẩm nhẩm:
- Trường Khanh...Trường Khanh...Trường Khanh, tự danh hắn, đồng âm chung tình, nhưng ngược lại, kiếp này một phân một lượng tình cảm hắn đều không dành cho nàng.
Niệm Tư Huyền phủ phục giữa lửa đỏ, tay siết lấy bụng dưới đau nhói, máu chảy lênh láng thân mình:
- Mẫu thân làm sao có thể để tiểu hài nhi cô độc, mẫu thân đến với con ngay đây...Phụng Hoàng lâu sau một đêm chỉ còn lại tro tàn.
Niệm Tư Huyền tỉnh giấc giữa hương thuốc đắng sôi trên bếp nung, nàng mờ mịt nhìn bóng đen xung quanh, tai nghe hỗn loạn tiếng bước chân.
Thanh thanh giọng thiếu nữ:
- Quận chúa, người tỉnh rồi sao?Niệm Tư Huyền mơ mơ hồ hồ, toàn thân đều đau nhức:
- Đây là đâu?- Ôi! Quận chúa! Người làm sao vậy?
Phụ nhân bên cạnh đột ngột òa khóc.Ngoài cửa lanh canh rèm ngọc rung động, mùi thơm lê hoa nhàn nhạt đưa vào:
- Đại tỉ? A! Thuần Hi Quận chúa của chúng ta thật sự đã bị mù sao?Niệm Tư Huyền một hơi hít sâu, sờ tay lên băng vải chắn ngang gương mặt, Thuần Hi Quận chúa là đích nữ Chiêu Quốc công. Quỷ dị làm sao một người đúng ra phải chết như nàng lại hoán hồn nhập xác vào nàng ta. Niệm Tư Huyền mải miết suy nghĩ, lại nghe:
- Đại tỉ đã tỉnh!
Chất giọng êm ái vừa cất lên liền khiến sống lưng Niệm Tư Huyền run bần bật, đôi tay nàng dưới chăn cũng lạnh toát, Trịnh Mẫn Doanh, là Trịnh Mẫn Doanh.
Trịnh Mẫn Doanh thoáng nhìn trên giường, một bộ dáng bệnh tật dễ khiến người khác phiền chán, nàng ta kín đáo cong môi cười, lại quay sang bên cạnh, vờ trách cứ:
- Nhữ Anh nói bậy! Xem ra Dương di nương đã quá sức nuông chiều muội!Tì nữ trong phòng thi lễ đồng loạt:
- Trắc phi!Trịnh Mẫn Doanh thong thả ngồi xuống ghế, cùng Trịnh Nhữ Anh trò chuyện, nửa khắc sau thì ra về:
- Trong phủ còn tang lễ Vương phi, hết ba ngày tỉ tỉ mới rảnh rỗi đến biệt viện này được! Tam muội cùng về a!Trịnh Nhữ Anh vui vẻ nịnh nọt mấy câu rồi cùng Trịnh Mẫn Doanh rời khỏi.
Niệm Tư Huyền kéo chăn che kín biểu tình gương mặt, nàng vừa cập kê liền gả vào Lăng Vương phủ, dịp lễ lộc tiến cung gặp được Thuần Hi quận chúa cũng chỉ một, hai lần, không rõ ràng bối cảnh Chiêu Quốc công phủ, hiện tại lại đối mặt với Trịnh Mẫn Doanh, trong lòng liền sinh thấp thỏm. Nàng siết lấy chăn gấm, quyết định giả ngốc, chỉ im lặng nghe mà không đáp lại, một lúc lâu sau căn phòng cũng trở về trạng thái yên tĩnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Trùng Sinh] Nhất Niệm Trường Khanh
Fiksi UmumTên truyện: Nhất Niệm Trường Khanh Tác giả: Hồ Ái Trâm Thể loại: Trọng sinh, ngôn tình, gia đấu, cung đấu, cổ đại, HE.